Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Hàng ngàn người chứng kiến cầu nguyện lễ đen còi cọc ở OKC


Hàng  ngàn  người  chứng  kiến  cầu  nguyện  lễ  đen  còi  cọc  ở  OKC
 (Tue, 23/09/2014 - Jos. Tú Nạc, NMS Thanhlinh.net)
Hàng ngàn người Công giáo trên toàn Oklahoma đã phản ứng một lễ đen được tham dự thưa thớt ở thành phố Oklahoma bằng lời cầu nguyện, rước Thánh Thể, và các cuộc biểu tình, khi Đức Tổng Giám mục của thành phố nhấn mạnh tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.“Chúng ta đang tập trung như những chứng nhân hy vọng vào thời điểm mà bóng tối dường như đang giành đất ở đây và trên toàn thế giới,” Đức Tổng Giám mục Paul Coakley lên tiếng trong bài giảng vào Giờ chầu Thánh Thể tại thành phố Oklahoma của giáo xứ Thánh Phanxicô Assisi vào buổi chiều 21 tháng 9, với sự tham dự của hơn 2.000 người.“Chúng ta biết rằng Đức Kitô đã chiến thắng! Người đã chiến thắng Satan. Người đã triệt hạ sự cai trị của tội lỗi và sức mạnh của cái chết qua Thánh Giá và sự Phục Sinh vinh quang của mình.”
Đức Tổng Giám mục Coakley nói lễ đen là một “nghi lễ báng bổ và xúc phạm, một sự nhạo báng của Thánh Lễ Công Giáo", và nó yêu cầu “sự tham nhũng và phạm thánh của Bí Tích Thánh Thể” bởi “những người thờ cúng Satan, và chủ nhân của mình, biết ai là hiện hữu.”
“Họ thừa nhận sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu, không phải để thờ lạy, mà chỉ để chế nhạo báng và khinh miệt hận thù.”
“Tuy nhiên, chúng ta không ở đây để phản đối,” ngài nói thêm. “Chúng ta hãy gạt qua một bên, vào thời điểm này, sự phẫn nộ của chúng ta. Chúng ta đang ở đây để ca ngợi và ngưỡng mộ. Chúng ta đang ở đây để cảm tạ hồng ân đức tin của chúng ta và các kho tàng vô giá về sự hiện diện vĩnh cửu của Chúa với chúng ta trong Bí Tích Mình và Máu của Người.”
Đức Tổng Giám mục Coakley nói rằng người Công giáo tập trung trước Đức Kitô trong Bí Tích Thánh Thể “để lắng nghe Lời Chúa và tự mở lòng với những thúc đẩy của Thần Khí để chúng ta có thể trở thành những chứng nhân trung thành và xác thực của tình yêu và lòng thương xót của Người ở giữa gia đình nhân loại bị phá vỡ và đang gánh chịu khổ đau.” Ngài và nhiều người Công giáo đã tham gia vào một cuộc rước Thánh Thể sau Giờ Thánh.
Chỉ mất hai dặm và một vài giờ sau đó, hàng ngàn giáo dân và các công dân khác đứng bên ngoài Oklahoma Civic Center Music Hall để phản đối lễ đen. Một số cầm thánh giá, còn một số khác cầm tượng Đức Trinh Nữ Maria. Nhiều biểu ngữ in sẵn được cầm với hàng chữ: “Tôi tin vào Giáo Hội Công Giáo Thánh Thiện,” một số người biểu tình đã đáp xe buýt từ Kansas.
Giá vé cho lễ đen là 15$/ vé, đã được bán hết.
Tuy nhiên, chỉ có khoảng 40 người tham dự lễ đen, mặc dù nhà hát này có sức chứa khoảng 100 người.
Một số người biểu tình bên ngoài ủng hộ lễ đen, nói rằng nó thể hiện quyền tự do tôn giáo.
                                                          Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét