Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Chúa tỏ hiện qua việc động mạch bị tắc nghẽn

 

Fri, 12/04/2024 - Bob Morris – Lại Thế Lãng chuyển ngữ

Chúa tỏ hiện qua việc động mạch bị tắc nghẽn

Đây là câu chuyện về những gì Chúa đã làm cho tôi vào mùa thu năm 2012. Bởi vì nó xảy ra vào cuối năm và vì nó ảnh hưởng đến cả gia đình tôi nên chúng tôi gọi nó là “Phép lạ Giáng sinh của Gia đình Morris” trong thông điệp dịp lễ hàng năm gửi đến gia đình và những người bạn. Tuy nhiên, thực sự đó là hai câu chuyện có liên quan với nhau cho thấy Chúa thích tham gia vào cuộc sống của chúng ta như thế nào.

 “Tôi thấy ổn.” Vào tháng 10 của hai năm trước, khi sinh nhật của tôi đến gần, tôi đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm và làm bài kiểm tra mức độ căng thẳng định kỳ để phát hiện bệnh tim. Kết quả không xác định. Bài kiểm tra thứ hai cũng có kết quả tương tự.

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đến một bác sĩ tim mạch, người này đề nghị chỉ thực hiện thêm một xét nghiệm nữa để tìm ra điểm mấu chốt của vấn đề. Điều này có nghĩa là chèn một ống vào mạch máu và luồn nó vào tim để kiểm tra các vấn đề. Ông nói rằng thủ tục này có tính chất xâm lấn nhưng không nguy hiểm. "Nhưng tùy thuộc vào bạn. Vì bạn không có triệu chứng nên chúng tôi có thể đợi và kiểm tra lại sau sáu tháng ”.

Tất nhiên tôi chọn chờ đợi. Vợ tôi, Sharon, không hài lòng. Cô ấy liên tục chỉ ra rằng tôi thiếu năng lượng hơn nhiều và có vẻ mệt mỏi hơn bình thường. Nhưng không có sự lay chuyển nào đối với tôi. “Không, không, tôi thấy ổn,” tôi nhấn mạnh. “Tôi chỉ chậm lại khi tôi già đi thôi.”

Một buổi sáng thứ Tư, khi cuộc giằng co đang diễn ra, tôi gặp con trai của tôi, Joe tại một quán cà phê địa phương nơi chúng tôi gặp nhau hàng tuần. Chúng tôi nói về bất cứ điều gì trong đầu chúng tôi, và ngày hôm đó, chủ yếu là về những đứa con và công việc của Joe. Sau đó, Joe đi làm, còn tôi ở lại uống nốt ly cà phê.

Tôi không ở lại lâu nên khi quay lại xe, tôi ngạc nhiên khi thấy trong điện thoại mình có một tin nhắn dài của Joe. Về cơ bản, nó nói: “Mẹ muốn cha làm xét nghiệm này. Cha nên làm điều đó, giống như một biện pháp phòng ngừa. Nó không có rủi ro. Và nó sẽ khiến mẹ cảm thấy dễ chịu.”

Giọng điệu mang tính chỉ đạo và nhấn mạnh - hoàn toàn không phù hợp với phong cách ăn nói nhẹ nhàng thường ngày của Joe. Chà, thật thú vị, tôi tự nhủ.

Những giấc mơ trong đêm. Trong khi đó, con trai tôi Jonathan, một linh mục ở New York, đang suy nghĩ về một email thú vị khác. Nó đến từ một người phụ nữ tên Caren, người mà Jonathan và Joe đã biết ở trường đại học nhưng đã không gặp hay nghe nói đến trong suốt hai mươi năm. Cô ấy viết:

Đây là một điều kỳ lạ, nhưng con đã có hai giấc mơ về cha và Joseph, bảo con cầu nguyện cho thân phụ của cha. Con đã và đang làm như vậy và hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ông. Con không biết ông ấy nhưng con thấy mình thức dậy với đứa bé vào ban đêm với những suy nghĩ về gia đình của cha. Thân phụ của cha đặc biệt luôn hiện diện trong trái tim con.

Jonathan không biết phải làm gì với tin nhắn này. Nó có vẻ kỳ lạ: một giọng nói từ quá khứ không biết từ đâu vang lên để bày tỏ sự quan tâm đối với một người lạ? Không biết nó có nghĩa gì, cuối cùng Jonathan quyết định: “Ồ, nó có thể đến từ Chúa Thánh Thần. Tốt hơn hết là tôi nên chuyển nó cho bố. Và Jonathan đã làm vậy.

Và đoán xem khi nào email đó đến? Ngay sau khi đọc xong tin nhắn của Joe, tôi ngồi đó ở bãi đậu xe của quán cà phê.

Không phải là một thời điểm quá sớm. Ít nhất phải nói rằng việc nhận được hai tin nhắn liên tiếp đó thật hấp dẫn. Tôi về nhà và lên lịch đi kiểm tra.

Một tuần sau, khi bác sĩ tim mạch kiểm tra tim tôi, ông phát hiện ra tình trạng tắc nghẽn 90% trong động mạch mà mọi người thường gọi là “kẻ tạo ra góa phụ”. Nếu nó bị chặn hoàn toàn, kết quả là một cơn đau tim nặng và thường là tử vong đột ngột. Nhưng rất dễ khắc phục nếu phát hiện kịp thời.

Bác sĩ tim mạch nói với tôi khi mọi chuyện đã kết thúc: “Việc đến khám đúng lúc như vậy là một quyết định cứu mạng. Theo ý kiến của vị bác sĩ, tôi sẽ không thể vượt qua được sáu tháng nữa. Và khi biết được chuỗi sự kiện đã thúc đẩy tôi phải hành động, ông ấy đã rất ngạc nhiên. “Câu chuyện này khiến tôi nổi da gà!” ông ấy nói.

Tôi xuất viện vào ngày hôm sau và mức năng lượng của tôi tăng vọt. Chỉ qua một đêm, tôi đã có được sức sống và sự nhiệt tình mới cho mọi việc tôi đang làm. Lòng nhiệt thành mới của tôi không chỉ đến từ sự cải thiện sức khỏe thể chất của tôi. Tôi cũng được tiếp thêm sinh lực bởi sự thật là Chúa đã can thiệp trực tiếp để cứu mạng tôi. Sự thúc giục của một đứa con trai, những giấc mơ và lời cầu nguyện của một người mẹ, một loạt e-mail hội tụ - có thể những hoàn cảnh này bản thân chúng không phải là điều kỳ diệu, nhưng đối với tôi, dường như đó là một phép lạ khi Chúa đã sắp xếp tất cả những điều đó, chứng tỏ cho tôi thấy Ngài luôn ở gần như thế nào và chính Ngài đã can dự vào cuộc sống của tôi như thế nào.

Phần còn lại của câu chuyện. Điều thú vị là tôi không phải là người duy nhất cần trải nghiệm tình yêu cá nhân của Chúa: Caren cũng vậy. Thực tế, cô đã trải qua một cuộc khủng hoảng về đức tin.

Khi vợ tôi viết thư cảm ơn vì đã lắng nghe những lời thì thầm thầm lặng của Chúa Thánh Thần, Caren nhấn mạnh rằng cô ấy chưa hề có cảm giác nghe được từ Chúa. Những giấc mơ sống động đã làm cô bối rối. Và cô ấy đã cầu nguyện cho tôi chỉ vì cô ấy cảm thấy buộc phải làm như vậy và vì đứa con đang khóc khiến cô ấy thức giấc. Sự thôi thúc mãnh liệt đã biến mất ngay khi cô gửi e-mail.

Quên mất toàn bộ sự việc, Caren choáng váng khi biết mình đã đóng vai trò cứu mạng người khác. Cô nói: “Tôi đã rơi nước mắt. Rồi cô giải thích lý do:

Đó là câu trả lời gấp đôi cho lời cầu nguyện tuyệt vọng mà tôi đã thực hiện vào giữa tháng 10: “Lạy Chúa, Ngài có quan tâm đến cuộc sống của chúng con trên trái đất này không? Xin hãy cho con bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy con có giá trị đối với Ngài.”

Có lẽ tôi hơi băn khoăn, nhưng tôi nghĩ Chúa đã đáp lại Caren một cách tuyệt vời!

Tôi nghĩ, đôi khi tất cả chúng ta đều có những thắc mắc về sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình. Chúa ơi, Ngài có thực sự ở đây với con không? Ngài có quan tâm đến những gì đang xảy ra không? Ngài có yêu con không? Và vì vậy, khi Chúa cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về việc Ngài có liên quan cách cá nhân như thế nào, như Ngài đã làm với tôi và Caren, đó là một trải nghiệm khiêm nhường và xây dựng đức tin. Giờ đây, bất cứ khi nào tôi nghi ngờ Chúa, tôi nhớ lại cách Ngài đã sử dụng một động mạch bị tắc nghẽn để bộc lộ ân sủng của Ngài và mang những người hoàn toàn xa lạ đến với nhau trong một phép lạ của tình yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét