Khoa Học Làm Sáng Tỏ Bí Mật Đức Mẹ Guadalupe
(Tue,
01/12/2015 -Trầm
Thiên Thu-thanhlinh.net)
Một ngày
đẹp trời 12-12-1531, Juan Diego – một trong những người gia nhậo Công giáo sớm
nhất ở Mexico – không thể mơ có một ngày ông lại có thể được đặt trên bàn thờ
cho Giáo hội hoàn vũ tôn kính.
Sáng sớm
hôm đó, Juan Diego trên đường tới nhà thờ, ông lại nghe tiếng nói ngọt ngào của
một Phụ Nữ Xinh Đẹp hiện ra ngay trước mắt ông tại chân đồi Tepeyac ở ngoại ô
TP Mexico vào 2 ngày trước.
Phụ Nữ
Xinh Đẹp ấy lặp lại ước muốn của Bà là có một teocali (nhà nguyện) được xây nơi
Bà hiện ra. Juan Diego nói với Phụ Nữ Xinh Đẹp rằng ĐGM Juan Zumarraga đòi bằng
chứng xác thức về yêu cầu này. Đức Mẹ đã đồng ý. Theo hướng dẫn của Đức Mẹ,
Juan Diego lấy một bó hoa hồng Castilian mà Đức Mẹ xếp trên tilma (khăn choàng)
của Người. Ông sẽ đưa bó hoa hồng đó cho ĐGM. Những đóa hồng Castilian lạ lùng
là chỉ nở vào mùa Đông. Sau đó, Juan Diego vội vã đến gặp ĐGM. Cả ĐGM và mọi
người có mặt đều sửng sốt trước những đóa hồng thơm ngát khi Juan Diego mở khăn
choàng ra và có hình vẽ một Phụ Nữ Xinh Đẹp cao 143 cm với nước da hơi sẫm.
Đó là câu
chuyện rất hay về Đức Mẹ Guadalupe. Hình ảnh Đức Mẹ được bao quanh bằng những
tia nắng, dưới chân Đức Mẹ có vầng trăng lưỡi liềm và một thiên thần nâng Đức
Mẹ lên. Đức Mẹ mặc áo choàng màu xanh có những ánh sao vàng, bên trong là áo
dài hồng kết những nụ hồng viền vàng. Chiếc đai lưng màu đỏ tía thắt quanh eo
như các thai phụ Aztec vẫn sử dụng.
Đức Mẹ yêu
cầu Juan Diego gọi Đức Mẹ là Coatloxopeuh – theo tiếng Aztec Ấn độ ở vùng
Nahuatl nghĩa là “người đạp rắn”. Về
lịch sử, đó là một phần văn hóa Aztec thời đó, hàng năm có ít nhất 20.000 đàn
ông, phụ nữ và trẻ em làm vật hy sinh tế thần. Nhờ Đức Mẹ Guadalupe hiện ra với
Juan Diego, hàng triệu người đã trở lại Kitô giáo, như vậy việc đạp con rắn là
sự sùng bái thần tượng (idolatry). Khăn choàng đầu của Juan Diego được làm bằng
sợi thô, không hoàn toàn thích hợp để vẽ. Nghiên cứu khoa học đã tìm hiểu khăn
choàng đó từ năm 1666 với các họa sĩ, bác sĩ và khoa học gia. Các phát hiện của
họ cho thấy như sau: Các đặc điểm lạ lùng của hình ảnh đó vượt ngoài tầm hiểu
biết của khoa học; hình ảnh đó không thể do con người vẽ; màu sắc “kết hợp chặt chẽ” vào thớ vải; chất màu
được dùng không rõ nguồn gốc. Hơn nữa, tấm khăn choàng đó làm bằng sợi đặc
biệt, chỉ có loại đó còn sau 476 năm.
Renzo
Allegri, trong bài viết Messenger of Saint Anthony (Sứ Giả của Thánh Antôn),
cho biết rằng hiện tượng gây ngạc nhiên nhất đã gợi sự tò mò khoa học quan tâm
hình ảnh Đức Mẹ Guadalupe, quan tâm cái gì đã được phát hiện trong đồng tử mắt
của Đức Mẹ. Năm 1929, Alfonso Gonzales, nhiếp ảnh gia của Đền thờ Guadalupe,
sau khi nghiên cứu âm bản phim, thấy rằng cái có vẻ là hình ảnh rõ nét một đàn
ông có râu phản ánh ở mắt bên phải. Sau hơn 20 năm, một nhiếp ảnh gia khác của
Đền thờ Guadalupe là Carlos Chavez đã tuyên bố rằng ông thấy một hình người
trong mắt bên trái và mắt bên phải của Đức Mẹ Guadalupe. Từ năm 1956 tới 1958,
Rafael Torija Lavoigner thực hiện 5 cuộc nghiên cứu, sử dụng các loại kính lúp
và kính soi đáy mắt (ophthalmoscopes), ông xác nhận là có hình người trong
hai mắt của Đức Mẹ.
Hiện tượng
lạ như vậy trở nên “giật gân” hơn khi
mắt Đức Mẹ được nghiên cứu khi dùng các kỹ thuật tinh vi hơn có nối kết với máy
vi tính.
Năm 1979,
TS Jose Aste Tousman, một kỹ sư giỏi chuyên ngành vi tính ở Hoa Kỳ, đã đến
Mexico. Ông là một trong các nhà nghiên cứu hàng đầu về mắt của Đức Mẹ
Guadalupe. Allegri viết rằng công việc của TS Tousman làm trong 23 năm là điều
khác thường; ông đã dùng các thiết bị cập nhật hóa và tinh vi nhất, các loại mà
NASA vẫn dùng để giải mã hình ảnh chụp qua vệ tinh. Tiến sĩ Tousman phóng to
hình ảnh mắt của Đức Mẹ Guadalupe tới 2.500 lần, dùng 25.000 màu để minh họa
cho mỗi mm vuông.
Sau khi
chọn lọc và xử lý hình ảnh kỹ thuật số, Tiến sĩ Tousman phát hiện toàn cảnh
được “chụp” trong mắt của Đức Mẹ
Guadalupe. Trong đó có khoảng 11 người. Có một người Mexico ngồi xếp hai chân
và tóc dài được tết thành đuôi sam. Kế ông là một người đàn ông lớn tuổi, hói
đầu, râu trắng, mũi thẳng, lông mày rậm và dài xuống hai má. Đặc điểm này được
xác định là ĐGM Juan Zumarraga. Bên trái là người phiên dịch, tức là Juan
Gonzales. Có một ông già có râu và ria, mũi to kiểu người La Mã, gò má cao, mắt
sâu và môi nửa khép nửa mở – rõ ràng là người Ấn Độ bản xứ – đang mở khăn
choàng khi ông quay mặt về phía ông già. Rõ ràng là Juan Diego đã đem về những
đóa hồng trong khăn choàng cho ĐGM. Cũng có những người khác gồm cha mẹ, ông
bà, và 3 đứa trẻ.
Mắt Đức Mẹ
đã “chụp” lại tất cả, vì Đức Mẹ biết
sự hạn chế của khoa học kỹ thuật thời đó. Đức Mẹ biết điều này sẽ được phát
hiện vài trăm năm sau, khi con người có thể sáng chế các thiết bị tiến bộ.
Sứ điệp
của Đức Mẹ Guadalupe là gì qua các phát hiện khoa học kỹ thuật? Tiến sĩ Aste
Tousman có phản ánh này. Sự hiện diện của những người không xác định kia có thể
là sự nhấn mạnh vào tầm quan trọng của gia đình và các giá trị gia đình.
Hai người đàn ông da trắng và những người Ấn Độ là sự hiện diện của các dân
tộc, có thể đó là việc cảnh báo về việc chống phân biệt chủng tộc và là lời
kêu gọi tình huynh đệ. Phát hiện này là lời mời gọi dùng kỹ thuật để
phát triển Lời của Đức Kitô.
Thị nhân
Juan Diego đã được Thánh GH Gioan Phaolô II phong thánh tại Mexico. Con người Ấn
Độ khiêm nhường và giản dị này không thể nghĩ rằng Phụ Nữ Xinh Đẹp Guadalupe mà
ông đã nói chuyện ở đồi Tepayac sẽ có nhiều bí mật khác được phát hiện như ngày
nay, dự trữ cho các thế hệ tương lai. Trong cách nghĩ đơn giản của ông, ông
không thể hiểu thấu điều này. Đủ để nói rằng ông đã vâng lời và yêu mến Đức Mẹ,
Đức Mẹ cũng yêu ông vì ông có tâm hồn giản dị và thanh khiết.
Điều này
có thể lạ đới với một khoa học gia, nhưng với tôi, bức ảnh gốc thật kỳ lạ.
Nghiên cứu hình ảnh là công việc thú vị của đời tôi. Càng nghiên cứu tôi càng
có cảm giác lạ như khi nghiên cứu Khăn liệm Turin. Tôi tin cách giải thích hợp
lý tới một mức nào đó. Nhưng không có cách giải thích hợp lý đối với cuộc sống.
Người ta có thể chia sự sống thành các nguyên tử, nhưng sau đó thì sao? Ngay cả
bác học danh tiếng Albert Einstein cũng chân nhận là CÓ THIÊN CHÚA.
Sau hơn
400 năm, khoa học đã chứng minh về Đức Mẹ Guadalupe.
PHILIP
CALLAHAN
(khoa học gia xuất chúng của Trường Đại Học Florida)
TRẦM
THIÊN THU
(Chuyển ngữ từ all-about-the-virgin-mary.com)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét