Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Một truyện ngắn Giáng Sinh truyền cảm

Một  truyện  ngắn  Giáng  Sinh  truyền  cảm
(Sun, 20/12/2015 - Jos Tú Nạc NMS-thanhlinh.net)




Các bạn thân mến,

Truyện ngắn Giáng sinh đầy cảm hứng sau đây dù có thật hay không, nhưng đó là một câu chuyện tuyệt vời tạo cảm hứng cho mọi người dù ở bất kỳ niềm tin nào. Trong mùa của tình yêu này, xin tất cả chúng ta có thể nhớ đến tình yêu tuyệt vời của một em bé. Có một mùa Giáng sinh tràn đầy ý nghĩa và tình yêu, và một năm mới đang đến gần. Xin cho những ngày này của các bạn tràn đầy tình yêu, niềm vui, phát đạt, và nguồn cảm hứng.

Với tình yêu chân thành, cảm hứng, và Giáng sinh vui vẻ.

Giấy gói màu vàng

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông làm việc rất vất vả nhưng gia đình cũng chỉ đủ ăn. Năm đặc biệt ấy trước lễ Giáng Sinh vài ngày, ông đã phạt đứa con gái năm tuổi của mình sau khi biết rằng cô bé đã sử dụng hết cuộn giấy gói màu vàng đắt tiền duy nhất của gia đình.

Khi tiền bạc khan hiếm, ông trở nên khó chịu hơn vào đêm vọng Giáng sinh, ông thấy rằng cô bé đã dùng tất cả giấy gói màu vàng đắt tiền để trang trí chiếc hộp đựng giày mà cô bé đã đặt dưới gốc cây Giáng Sinh. Ông còn để ý đến cô bé đã được tiền ở đâu để mua những gì ở trong chiếc hộp đựng giày ấy.

Tuy nhiên, sáng hôm sau cô bé đầy hứng thú, đưa hộp quà cho bố cô và nói, “Thưa bố, món quà này con dành cho bố!”

Khi ông nhận chiếc hộp, người bố đã bị lúng túng bởi những phản ứng thái quá trước đó của mình, bây giờ ông cảm thấy hối hận về việc mình đã phạt con.

Nhưng khi ông mở chiếc hộp đựng giày ra, ông thấy nó trống rỗng và một lần nữa bừng bừng cơn giận. “Mày không biết gì à, bà nhãi con,” ông nói với vẻ đay nghiến, “khi mày cho ai đó một món quà, bổn phận là phải có một cái gì để ở bên trong gói!”

Cô bé ngước lên nhìn ông với những giọt nước mắt buồn bã tuôn rơi từ khóe mắt và thì thầm: “Bố ơi, nó không trống rỗng đâu. Con đã thổi những nụ hôn vào nó cho đến khi đầy tràn rồi Bố ạ!”

Người cha như bị nghiền nát. Ông quỳ xuống trên đầu gối của mình và vòng tay ôm cô con gái yêu quý. Ông xin cô bé tha thứ cho sự tức giận vô cớ của mình.

Một tai nạn đã cướp đi cuộc sống của cô bé chỉ một thời gian ngắn sau đó. Câu chuyện được kể rằng người cha giữ hộp vàng nhỏ này trên giường của ông suốt những năm tháng tất cả đời mình. Bất cứ khi nào ông nản lòng hoặc phải đối mặt với vấn đề khó khăn, ông mở chiếc hộp, lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nhớ lại tình yêu của đứa con xinh đẹp này đã đặt những nụ hôn trong đó.

Trong một ý nghĩa rất thực tế, mỗi người trong chúng ta đã được ban cho một hộp vàng vô hình ngập tràn tình yêu vô điều kiện và những nụ hôn từ con cái, gia đình, bạn bè và Thiên Chúa của chúng ta. Không có thứ của cải nào quý giá hơn có thể gìn giữ.


(The Gold Wrapping Paper)

Jos. Tú Nạc, NMS sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét