Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

ĐGH Phanxicô mời gọi một thánh lễ tập trung các bậc ông bà vào ngày 28 tháng 9

ĐGH  Phanxicô  mời  gọi  một  thánh  lễ
 tập  trung  các  bậc  ông  bà  vào  ngày  28  tháng  9
(Sun, 06/07/2014 - Jos. Tú Nạc, NMS -Thanhlinh.net)


Đức Thánh Cha Phanxicô thường xuyên lên tiếng bảo vệ vai trò của người cao tuổi, cả trong Giáo Hội và trong xã hội.
 Vì lý do này, Đức Thanh Cha Phanxicô đã quyết định ngày 28 Tháng 9 sẽ là ngày của họ, trong đó tiếng nói của họ sẽ được lắng nghe. Đây sẽ là lần đầu tiên một cuộc gặp gỡ diễn ra giữa Đức Thánh Cha và người cao tuổi.

Đức Ông Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Gia Đình, nói:
 “Những người lớn tuổi là một kho báu phi thường, một kho tàng của sự khôn ngoan, một kho tàng truyền thống. Về bản chất, họ là gốc rễ của xã hội, và tất cả chúng ta đều biết rằng một xã hội không có gốc rễ chẳng khác nào một thân cây đứng mà không có rễ. Vì lý do này, chúng tôi ao ước cuộc họp quan trọng này mang tính tôn giáo sâu sắc, tính nhân bản sau xa, tinh Kitô giáo nét.”

Cuộc gặp gỡ sẽ được tổ chức bởi Hội đồng Giáo hoàng về Gia đình, và chủ đề của nó sẽ được lấy từ những lời của Đức Gioan Phaolô II: “Phúc lành tuồi thọ.”

Đức Ông Vincenzo Paglia nói tiếp:
 “Tôi tin rằng điều này mang ý nghĩa quan trọng vì rằng ngày này sẽ truyền cảm hứng cho một tâm hồn, một nền văn hóa mới và tôi sẽ nói, sự phản ánh nhân văn, để xã hội và Giáo Hội hiểu rằng tuổi già là một hồng ân.”

Hàng ngàn người cao tuổi sẽ đến Công trường Thánh Phêrô để tham gia Thánh Lễ với Đức Thánh Cha Phanxicô, và một cuộc gặp gỡ với những lời chứng. Mục đích của cuộc gặp gỡ này là để nhớ lại tầm quan trọng của người cao tuổi trong xã hội, cũng như để mừng vui rằng cuộc sống luôn tốt đẹp, dù có hoặc không có nếp nhăn trên khuôn mặt.
 Đức Ông Vincenzo Paglia dí dỏm:
 Một số người nói rằng tuổi già là một suy sụp. Không phải thế, đó là một cuộc hành trình tốt đẹp, tôi phải thốt lên điều này. Đó là khát vọng của tôi (rằng những lời này) cộng hưởng từ Công trường Già nua Thánh Phêrô đến với tất cả các công trường của thế giới: “Tuổi già là đẹp làm sao! Nếp nhăn duyên dáng làm sao!”
 Đức Ông Vincenzo Paglia nhắc lại rằng Vatican cũng đã kêu gọi một ngày cầu nguyện cho Thượng Hội đồng về Gia đình trong cùng ngày 28 tháng 9. Ngài nói rằng, chắc chắn, người già là một phần quan trọng của gia đình, và không nên lãng quên họ.

Jos. Tú Nạc, NMS



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét