Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

5 thứ không nên có trong phòng ngủ vợ chồng

 Thứ sáu, 19/5/2023, 20:00 (GMT+7)

5  thứ  không  nên  có  trong  phòng  ngủ  vợ  chồng

Để có một giấc ngủ ngon hay những giây phút tình cảm vợ chồng, các chuyên gia tâm lý và sức khỏe khuyến cáo một số thứ nhất định không nên có trong phòng ngủ.

Những thứ liên quan tới công việc

Người ta nói đừng mang công việc về nhà nhưng trong thời đại làm việc từ xa, đây không phải là lời khuyên phù hợp nhất. "Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép mang công việc vào phòng ngủ", nhà trị liệu tâm lý người Mỹ Aaron Kelsay nói.

Theo chuyên gia bất cứ điều gì khiến bạn mất tập trung khỏi đối tác hoặc giấc ngủ nên được để ở nơi khác.

Nhà trị liệu chuyên nghiệp Ann Russo cảnh báo rằng điều này có thể tạo ra cảm giác căng thẳng và lo lắng trong không gian của bạn. Để những vật dụng liên quan đến công việc như laptop hoặc giấy tờ trong phòng ngủ khiến bạn khó thư giãn và nghỉ ngơi trọn vẹn. Nó cũng có thể tạo ra cảm giác mất cân bằng trong mối quan hệ, nơi công việc được ưu tiên hơn thời gian chất lượng với đối tác.

Những thứ liên quan đến công việc như laptop, giấy tờ không nên để trong phòng ngủ vì có thể gây mất tập trung và giảm chất lượng giấc ngủ. Ảnh: iStock

Những thứ liên quan đến công việc như laptop, giấy tờ không nên để trong phòng ngủ vì có thể gây mất tập trung và giảm chất lượng giấc ngủ. Ảnh: iStock

Thiết bị tập thể dục

Chuyên gia về các mối quan hệ Pierce Biglefthand giải thích việc tập thể dục có thể giúp bạn thư giãn và có tư duy tốt. Tuy nhiên, nó có thể tạo ra môi trường khó chịu cho đối tác nếu nó chiếm không gian ngủ của bạn.

Trong trường hợp nửa kia của bạn có thói quen ngủ muộn hoặc dậy sớm, các buổi tập thể dục của bạn sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của họ, điều đó sẽ không tốt cho mối quan hệ của hai người.

Thiết bị điện tử

Tất cả các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, tivi và điện thoại có thể là những thứ gây xao nhãng lớn trong phòng ngủ, tạo cảm giác xa cách giữa hai phía và cản trở sự thân mật.

Ảnh gia đình

Những bức ảnh gia đình rất đẹp và có thể được treo khắp mọi nơi trong nhà, trừ phòng ngủ.

Nhà tâm lý học lâm sàng Nancy B. Irwin ở Los Angeles (Mỹ) cho biết bạn chỉ nên giữ ảnh của mình và đối tác trong không gian này để giúp "tăng cường sự thân mật". Trong khi đó, ảnh gia đình, trẻ em, thú cưng có thể ở phòng khác. Chúng quan trọng nhưng không nên xen vào nơi tĩnh tâm của hai vợ chồng.

Vật kỷ niệm riêng tư

Tiến sĩ, nhà trị liệu mối quan hệ kiêm người sáng lập Loved Filled Life, Heather England, nói rằng bạn đừng bao giờ nên giữ những kỷ vật riêng tư, ví dụ món quà người yêu cũ từng tặng, trong phòng ngủ.

"Hãy tưởng tượng những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân nếu bạn phát hiện ra đối tác có một hộp đồ lưu niệm quý giá từ một mối quan hệ trong quá khứ", chuyên gia nói.

Thùy Linh (Theo Bestlifeonline)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét