Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

7 thói quen hằng ngày gây hại da

 

Thứ năm, 21/9/2023, VnExpess.net

7  thói  quen  hằng  ngày  gây  hại  da

Hút thuốc lá, ăn nhiều dầu mỡ, rửa mặt với nước nóng, lạm dụng tẩy tế bào chết, tự mua thuốc không có chỉ định của bác sĩ và dễ tin quảng cáo mỹ phẩm là những thói quen hằng ngày gây hại da.

ThS.BS Phan Minh Đoàn, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết các thói quen có thể là thủ phạm khiến làn da xấu đi.

Dưới đây là 7 thói quen hằng ngày gây hại da, theo bác sĩ Đoàn.

Hút thuốc lá

Thuốc lá không chỉ gây hại cơ thể mà còn tác động xấu đến làn da. Trong mỗi điếu thuốc chứa rất nhiều carbon monoxide (CO), có thể tiêu hủy oxygen trong da. Ngoài ra, thuốc lá còn chứa nicotin, sẽ làm giảm tưới máu, khiến làn da trở nên khô và không đều màu.

Tiêu thụ thức ăn nhiều dầu mỡ

Những món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ luôn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, dầu mỡ sẽ sinh mụn và dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Làn da sẽ xấu đi nếu thường xuyên ăn những món ăn này.

Rửa mặt với nước nóng

Không nên ngộ nhận việc rửa mặt với nước nóng sẽ giúp rửa sạch hơn các bụi bẩn trên da. Thực tế, việc dùng nước nóng quá nhiều hoặc nước quá nóng để rửa mặt sẽ làm trôi đi các chất dầu tự nhiên có lợi cho da trong việc giữ ẩm, từ đó làm da bị tổn thương nhiều hơn.

Tẩy tế bào chết

Nhiều người có thói quen tẩy tế bào chết mỗi ngày với mong muốn làn da sáng mịn hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng tẩy tế bào chết sẽ khiến làn da mau chóng bị bào mòn, khả năng bảo vệ da dưới tác động xấu của môi trường bị suy giảm, càng làm cho da trông tối đi.

Tự mua thuốc

Mỗi nười sở hữu một cơ địa da khác nhau nên không có một phương thức điều trị nào là quy chuẩn cho mọi loại da. Chúng ta thường có thói quen nghe những lời mách nước của bạn bè, người quen vì họ có biểu hiện da tương tự và đã chữa thành công. Tuy nhiên, nếu cách điều trị đó không phù hợp, có thể gây các biến chứng.

Dễ tin quảng cáo

Đôi khi những quảng cáo ấn tượng của các sản phẩm mỹ phẩm làm chúng ta ngộ nhận, chẳng hạn như xóa nhăn sau vài tuần hoặc da mịn màng chỉ sau vài lần sử dụng. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ thành phần, thậm chí dùng thử trước khi mua để tránh bị lừa, gây hại cho da khi sử dụng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét