Thứ Ba, 20 tháng 2, 2024

6 món ăn uống giàu canxi tốt cho xương


6 món ăn uống giàu canxi tốt cho xương

Sữa tươi, sữa chua phô mai, cá hồi, đậu nành, quả sung khô, cam, hạt chia cung cấp canxi dồi dào, hỗ trợ xương chắc khỏe.

Sữa và sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai là những món ăn phổ biến rất giàu canxi. Ngoài canxi, sữa cùng sản phẩm từ sữa còn bổ sung cho cơ thể nhiều chất đạm, vitamin A và D giúp tăng cường sức khỏe.

Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành đều dồi dào canxi. Một cốc đậu nành rang khô có 130 mg canxi, là nguồn bổ sung canxi lành mạnh cho người theo chế độ ăn thuần chay.

Cá hồi đóng hộp cung cấp 181 mg canxi trong mỗi khẩu phần 85 g. Cá hồi còn chứa vitamin D - dưỡng chất quan trọng khác với hệ xương. Loại vitamin D tan trong chất béo giúp cơ thể hấp thụ và giữ lại canxi, phốt pho. Các vitamin và khoáng chất này đều quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe.

Quả sung khô là món ăn nhẹ lành mạnh, giàu canxi, với hai quả chứa khoảng 27 mg canxi. Sung khô còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác như kali, sắt, vitamin A giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Cam có khoảng 60 mg canxi trong một quả, thuộc nhóm quả có hàm lượng canxi cao. Canxi citrate malate là dạng cơ thể dễ hấp thu, có trong một số loại nước cam đóng chai tăng cường.

Các loại hạt như bí ngô, vừng, hạnh nhân và hạt chia đều chứa nhiều canxi. Hai thìa hạt chia đáp ứng khoảng 14% lượng khuyến nghị canxi mỗi ngày cho người trưởng thành.

Bảo Bảo (Theo WebMD)
ẢnhFreepik

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét