Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Người phụ nữ cắn trả khi bị sư tử tấn công

 

Thứ ba, 28/2/2023, VnExpress,net

Người  phụ  nữ  cắn  trả  khi  bị  sư  tử  tấn  công

MEXICOBất ngờ bị con sư tử hai tuổi tấn công, cô Lidia Hernández ở bang Aguascalientes liều mạng cắn vào gần mắt của con vật và chạy thoát, cuối tháng 1.

Vụ tấn công xảy ra khi người phụ nữ 40 tuổi đang đi giặt quần áo còn con sư tử cái tên Salomé trốn thoát khỏi lồng sau vụ trộm bất thành. Nó lang thang trên phố, cắn chết hai con chó và một con mèo trước khi đến nhà cô Lidia.

 

Lidia Hernández bị sư tử tấn công khi chuẩn bị ra ngoài giặt đồ. Ảnh: Univision

Trả lời phóng viên tờ EI Heraldo de Mexico, Lidia cho biết lúc đầu chỉ nghĩ bị ai đó tấn công. "Tôi nhớ, khi vừa mở cửa định ra ngoài giặt quần áo thì thấy một bóng đen ập đến và nghĩ đó là người", cô nhớ lại. Lidia chỉ biết đó là sư tử khi nghe tiếng gầm gừ.

Để tự vệ, cô dùng hết sức cắn vào gần phần mắt của con vật. Cú cắn mạnh và bất ngờ khiến con sư tử khựng lại, giúp cô có cơ hội chạy thoát.

Geovany Javeier, 34 tuổi, chủ của con sư tử sau đó cũng nhanh chóng tới hiện trường và khống chế con vật.

 


Con sư tử cái 2 tuổi được khống chế và bắt giữ sau khi tấn công người phụ nữ 40 tuổi. Ảnh: CEN

Người phụ nữ 40 tuổi được đưa đến viện điều trị. Hiện sức khỏe của nạn nhân đã ổn định sau khi khâu nhiều mũi ở tay, chân và đầu. Cô cũng yêu cầu Geovany Javeier phải bồi thường chi phí chăm sóc.

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico đã tịch thu Salomé và một con đực 9 tháng tuổi. Người chủ bị bắt giữ và điều tra với cáo buộc nuôi động vật hoang dã gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Tuy nhiên, Javier khẳng định bản thân có đầy đủ các giấy phép và cơ sở vật chất đảm bảo để nuôi thú lớn theo đúng luật định.

 

Minh Phương (Theo Dailystar)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét