Thứ Tư, 12 tháng 7, 2023

6 loại trái cây giàu calo giúp tăng cân

 

Thứ tư, 12/7/2023, VnExpress.net

6  loại  trái  cây  giàu  calo  giúp  tăng  cân

Chuối, bơ, xoài, cơm dừa… chứa nhiều calo, vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung trái cây vào bữa ăn hàng ngày giúp đa dạng thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng. Một số loại dưới đây còn góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể, duy trì cân năng khỏe mạnh và phòng nhiều bệnh lý.

Chuối

Chuối chứa nhiều dưỡng chất như kali, magie, protein, chất béo, chất xơ, carb và calo phù hợp cho người muốn tăng cân. Theo FoodData Central (Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng và thực phẩm) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (UDSA), một quả chuối cỡ vừa (118 g) có chứa 105 kcal, một g protein, 0,4 g chất béo, 27 g carb, 3 g chất xơ... Chuối xanh có nhiều tinh bột kháng, loại tinh bột không được tiêu thụ trong đường tiêu hóa, có tác dụng cải thiện sức khỏe đường ruột. Bạn có thể chế biến trái cây này cùng bột yến mạch, sinh tố, bơ hạt hoặc sữa chua nguyên kem.

Bơ chứa nhiều calo nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa đơn. Đây là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như kali, vitamin C và nhóm B. Theo bảng thành phần thức ăn Việt Nam, giá trị dinh dưỡng trong 100 g bơ gồm 101 kcal, 1,9 g protein, 9,4 g lipid, 2,3 g glucid. Ăn bơ trực tiếp, cho vào salad, ăn cùng bánh mì trứng... đều có lợi cho sức khỏe.

 

Trái bơ chứa nhiều calo và chất béo lành mạnh. Ảnh: Freepik

Dừa

Cơm dừa cung cấp calo dồi dào vì chứa nhiều chất béo và lượng carb, giàu phốt pho và đồng. Một khẩu phần cơm dừa (28 g) cung cấp khoảng 99 kcal. Với lượng chất béo và calo cao, ăn cơm dừa thường xuyên có thể giúp tăng cân.

Xoài

Xoài thơm, ngọt, giàu dinh dưỡng. Giống như chuối, xoài có nhiều calo, chủ yếu từ carb. Theo FoodData Central, một cốc xoài (165 g) cung cấp 99 kcal cùng các chất dinh dưỡng như 1,4 g protein, 0,6 g chất béo, 25 g tinh bột, 3 g chất xơ, vitamin C và folate. Loại trái này cũng là nguồn cung cấp đồng, một số vitamin nhóm B, vitamin A và E.

Việt quất

Calo, chất chống oxy hóa có trong việt quất tốt cho tim, não, hệ miễn dịch, mắt và các cơ quan khác trong cơ thể. Một cốc ép việt quất (148 g) hoặc một khẩu phần quả việt quất thô chứa khoảng 84 kcal.

Nho

Nho giàu chất chống oxy hóa, bao gồm polyphenol, góp phần chống lại các khối u ác tính liên quan đến thực quản, phổi, miệng, ruột già, tuyến tiền liệt.... Resveratrol, một loại polyphenol có trong vỏ nho đỏ, có lợi đối với sức khỏe tim mạch. Một chén nho (92 g) có chứa khoảng 63 kcal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét