Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

CHÍNH TRỊ SATAN

 

Sun, 16/07/2023 - Trầm Thiên Thu

CHÍNH  TRỊ  SATAN

Tôi cố gắng không tham gia vào các cuộc tranh luận chính trị, nhưng khó tránh khỏi nếu ai đó có bất kỳ xu hướng nào đối với sự thật. Vì trong thời đại hủy bỏ ngay lập tức này, người ta có thể thốt ra một từ ngữ xúc phạm và thế giới có thể phản ứng theo một cách khá nhạy cảm. Một người có ý thức sẽ cố gắng giữ im lặng.

Từ ngữ gần đây của tôi là “Satan.” Tôi đã sử dụng nó mà không cần suy nghĩ để mô tả động lực đằng sau các cuộc diễu hành “Pride” (tự hào, kiêu hãnh, ngạo mạn) hằng năm vào tháng Sáu. Tôi nói rằng tôi có thể tha thứ cho những người có xung động đồng tính luyến ái, thậm chí là những người đồng tính nữ hoặc đồng tính nam thích phô trương và bất cứ điều gì khác thông qua chữ LGBT – Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới). Vì đây chỉ là sự yếu đuối của con người, tôi lập luận như vậy. “Đàn ông” (ý tôi là bao gồm cả những người còn lại) đã thể hiện những gì mà những người theo chủ nghĩa truyền thống coi là đồi trụy qua mọi thời đại và các nền văn hóa, mặc dù trước đây nó kín đáo hơn.

Tôi nói: “Cuộc diễu hành Pride là tội tày trời, muốn thể hiện niềm tự hào công khai về quan hệ tình dục của ai đó – ngay cả khi đó là chuyển giới và thông thường – cũng là ma quỷ. Thay vì tự hào, tất cả các giới tính thật và tưởng tượng nên thể hiện sự khiêm tốn.”

Cuộc trò chuyện của tôi với một “quý ông” trẻ hơn, và trong một khoảnh khắc, tôi tự hỏi liệu từ ngữ này có mới đối với anh ta hay không. Vì nó có thể bị cấm đoán bởi các nhà giáo dục tiến bộ, hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu nó bị rút khỏi vốn từ ngữ của thế giới, chúng ta sẽ phải tìm cách thay thế.

Nhưng không được. Hành vi phạm tội đã thực hiện. Thật kỳ lạ, tôi được thông báo rằng tôi đã vi phạm luật bất thành văn, cấm sử dụng “lời nói căm thù.” Không nên có gì là “Satan.”

Lucifer là người đem lại ánh sáng có thể dẫn đầu các cuộc diễu hành Pride – vì họ khao khát ánh sáng rực rỡ. Mặt khác, tôi thích Noctifer, người đem lại bóng tối tương ứng (theo Catullus), hoặc Hesperus (theo Ovid). Vì Lucifer đồng nghĩa với “Satan.”

Trong số những người Canaan, trước người Do Thái, có Attar – ngôi sao buổi sáng, người đã cố gắng truất ngôi Baal, vì thất bại nên đã xuống âm phủ; giống như cách sao Kim đi xuống dưới đường chân trời. Người Do Thái và Kitô hữu chúng ta nhớ lại Nguyên Tổ bị đuổi khỏi Thánh Nhan Thiên Chúa mà sách Sáng Thế kể lại. Đây có vẻ là một dạng phổ quát. Satan bị đuổi khỏi Thiên Đàng, nhưng tuyên bố rằng hắn thà trị vì dưới Địa Ngục còn hơn phục vụ giữa các thiên thần tốt lành.

Niềm kiêu hãnh ra đi trước khi ngã xuống, như thế giới trước đây đã đồng ý. Mặc dù sự khiêm tốn có thể hiếm gặp, nhưng đối với những người theo chủ nghĩa phô trương, nó vẫn tạo nên một cuộc sống yên tĩnh, nơi mà hầu hết các hình thức hủy bỏ đều không cần thiết.

Thánh Luca đã thấy Satan rơi xuống như tia chớp từ Thiên Đàng. Trong số những người theo Kitô giáo Latinh, Lucifer trở thành kẻ đại diện cho sự kiêu ngạo, và là ác quỷ khi lịch sử tiếp diễn. Cha đẻ của sự dối trá và cái ác, được đặt tên theo nhiều cách khác nhau và được mô tả khác nhau, nhưng có một sự giống nhau về gia đình trong cách mô tả.

Việc Lucifer được soi sáng là sự quan sát tài tình của các Kitô hữu đầu tiên và những người Do Thái sau đó. Việc công bố tội lỗi là một chức năng của sự tỉnh ngộ, và có lẽ đã có ở Tây phương. Điều này đi với sự nhiệt tình. Trong thời đại chúng ta, “niềm kiêu hãnh đồng tính” là một đặc điểm của sự tỉnh ngộ, và là nguyên nhân của sự nhiệt tình, như được tuyên bố rầm rộ qua loa phóng thanh của nền chính trị tiến bộ. Chúng ta đem ngọn đuốc tiến về phía trước trong cuộc diễu hành.

À, tôi không, vì tôi là một kẻ phản động, tránh sự báo động. Tôi cố gắng chống lại xung lực cách mạng – một lần nữa tôi liên tưởng đến Satan, Lucifer, hay bất cứ thứ gì chúng ta gọi hắn.

Tôi nghĩ đó là bí mật của chính trị Satan, và có một bí mật bên trong bí mật này, cần phải nắm bắt được nếu chúng ta muốn hiểu được sức mạnh của huyền thoại. Vì mặc dù Satan lỏng lẻo và đã trở thành “kẻ có ảnh hưởng” chính trong vương quốc của chúng ta, nhưng thực tế chúng ta không phải là Satan. Có lẽ chúng ta có thể bị hắn chiếm hữu, giống như những nô lệ bị chủ nhân chiếm hữu, nhưng sự phấn khích mà hắn gây ra sẽ đơn giản qua đi, như đã xảy ra với người bị đạo binh quỷ ám, sau đó là với bầy heo lao xuống biển.

Cường độ ánh sáng và sóng nhiệt tình, tuyên bố ầm ĩ, náo loạn và xô đẩy: đó là những hình thức bên ngoài của ma quỷ. Nhưng chúng cũng phản ánh hình thức hướng nội, của chính trị Satan. Chúng là hành vi của con người ở thái cực đối lập với sự hài lòng. Bạn biết cây này khi nhìn trái của nó.

Để thế giới có ý nghĩa, và được thiết kế để trở nên tốt đẹp. Khi chính trị nắm quyền kiểm soát một sự kiện thì không thể tránh khỏi tiến trình dẫn đến thảm họa. Vì trong chính trị, và bằng các chiến thuật chính trị, con người đang cố gắng thay thế Thiên Chúa. Ngài, hoặc chúng ta, đề xuất xác định kết quả của sự kiện; chúng ta hướng đến kết quả. Và hệ quả không bao giờ như mong muốn.

Ở đây tôi đang nói rằng bản chất chính trị về cơ bản là của Satan, hoặc thuộc về Lucifer,... Tương tự, tôi thấy tất cả các giải pháp quan liêu – việc tạo ra các bộ máy quan liêu ở mỗi cấp độ và mọi cấp độ của quá trình chính trị – không chỉ đơn thuần là “cái xấu cần thiết,” mà nhất thiết là cái xấu phải khắc phục. Chúng ta đang chìm đắm trong “các giải pháp chính trị,” sâu hàng nhiều cây số.

Thách thức của chúng ta là tìm ra điều gì đó không phải là một giải pháp chính trị. Bước đầu tiên có thể là giải tán ủy ban, nhưng bước thứ hai là đặt cái gì vào vị trí của nó?

Gợi ý khiêm tốn của riêng tôi là hãy thử sự tự do của Thiên Chúa. Mỗi chúng ta đều được kêu gọi một cách độc nhất, và trong sự tự do, chúng ta có thể phân biệt được tiếng nói tĩnh lặng. Ngược lại, sự chuyên chế của nền chính trị ma quỷ hiện rõ trong mọi phương pháp mà nó sử dụng. Đối với giải pháp chính trị là bắt buộc hành động, không phải hầu hết mà luôn luôn, khiến mọi người làm những gì họ sẽ không làm nếu họ tự quyết định. Đó là “quản lý sự thay đổi,” như các chính trị gia đã nói.

Ngẫu nhiên những con số thống kê là dấu hiệu của ác quỷ. Điều này được làm rõ trong giáo huấn của Kinh Thánh. Chúng ta không đếm số người hoặc đồ vật, hoặc thực hiện điều tra dân số, ngoại trừ khi có kế hoạch thay đổi mọi thứ “để tốt hơn.”

Hãy để tôi đề cập câu tục ngữ Công giáo cổ xưa: “Mọi thay đổi đều trở nên tồi tệ hơn, kể cả thay đổi để tốt hơn.” Vì chúng ta tin rằng chính Chúa Giêsu cai trị.

DAVID WARREN

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét