Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2023

Dọn giường ngủ theo phong cách khách sạn 5 sao

 Chủ nhật, 30/7/2023, 12:17 (GMT+7)

Dọn  giường  ngủ  theo  phong  cách  khách  sạn  5  sao

Những người trong ngành khách sạn tiết lộ cách tạo không gian ngủ mơ mộng mà không cần phải chi phí đắt. Chìa khóa chính là trải giường ba lớp.

"Những chiếc giường có thể tạo nên hoặc phá vỡ một khách sạn. Bạn có thể có một khách sạn dát vàng, đẹp nhất thế giới, nhưng nếu giường không đặc biệt, tất cả sẽ sụp đổ", William Rademacher, tổng giám đốc khách sạn Talbott ở Chicago, Mỹ cho biết.

Khách sạn của Rademacher đào tạo nên những người quản lý tiêu chuẩn giường ngủ và thường xuyên tổ chức cuộc thi những "chiếc giường hoàn hảo".

Tự làm giường của khách sạn 5 sao tại nhà không khó. Ảnh: WSJ

Tự làm giường của khách sạn 5 sao tại nhà không khó. Ảnh: WSJ

Sarah Baeumler, đồng sở hữu của khu nghỉ dưỡng sang trọng Caerula Mar Club, ở quần đảo Bahamas nằm trong Đại Tây Dương, cho biết giường khách sạn mang lại cảm giác đặc biệt đối với chúng ta vì các khách sạn cố gắng tạo ra trải nghiệm giấc ngủ yên tĩnh vượt xa sự thoải mái như ở nhà.

Với sự hướng dẫn của các chuyên gia, bạn chỉ mất 15 phút đã có thể tái tạo giao diện và cảm giác của một chiếc giường khách sạn tại nhà.

Học cách gấp "Góc bệnh viện"

Thuật ngữ này để chỉ góc giường được gấp gọn gàng và ngăn nắp như cách các y tá trong bệnh viện gấp giường bệnh hay giường của người lính trong quân đội.

Xem cách gấp ở đây:

Video Player is loading.
Current Time 0:12
/
Duration 0:12
Loaded: 0%
Progress: 0%

Tìm hiểu "Ba lớp trải giường"

Nhiều chuyên gia khuyên dùng kỹ thuật này, trong đó có Lillian Hull, giám đốc bộ phận dọn phòng tại khách sạn sang trọng Chicago Athletic Association Hotel.

- Bắt đầu với một tấm lót nệm (mattress pad), sau đó đặt một tấm ga (fitted sheet) vừa vặn. Loại này có các góc bo và đường co giãn, giúp bám sát vào nệm.

Các lớp trải giường.

Các lớp trải giường.

- Tiếp theo thêm một tấm phủ giường (flat sheet), kéo lên đầu giường. Flat sheet không có góc và đường co giãn, nên nó thường không bám sát vào nệm và cần được gấp lại để giữ ở đúng vị trí, nó có thể dùng để đắp.

- Thêm một chiếc chăn, cách đầu giường 15 cm.

- Đặt một tấm flat sheet thứ hai lên, kéo lên đầu giường. Nắm chặt hai tấm flat sheets và gập xuống 15 cm chạm mép chăn. Sau đó nắm chặt hai tấm và chăn gấp mọi thứ xuống thêm 15 cm.

- Kéo chặt các tấm trải giường và chăn, nhét hết cỡ xuống dưới đệm.

Xem video hướng dẫn trải giường ở đây:

Dọn giường ngủ theo phong cách khách sạn 5 sao
 
 

Mẹo để có một bộ đồ giường tiêu chuẩn khách sạn:

1. Làm giả một tấm mattress topper (tấm phủ nệm) nếu không có. Chức năng của nó là cung cấp thêm một lớp thoải mái, đặc biệt là khi nệm hiện có bị mòn hoặc không thoải mái.

Ép hai mền bông vào một vỏ chăn. "Chúng tôi sử dụng thủ thuật đó để chụp ảnh nhằm làm cho những chiếc giường trông đặc biệt mềm mại", nhà nội thất Kate Marker, ở Barrington, tiểu bang Illinois nói.

2. Lựa chọn ga trải giường màu trắng là lời khuyên của Diana Dobin, Giám đốc điều hành của Valley Forge Fabrics, nhà cung cấp cho đồ nội thất ngành khách sạn ở Westport, bang Connecticut.

3. Giảm nếp nhăn bằng một chai nước phun sương. "Xịt nhẹ khăn trải giường để giúp làm giãn vải trước khi kéo căng", René M. Blandón, giám đốc bộ phận dọn phòng tại Rancho Valencia Resort & Spa ở Rancho Santa Fe, bang California, cho biết.

4. Xếp gối cao gấp đôi để tạo cảm giác sang trọng. Không có đầu giường cũng không sao. Dựng gối lên sẽ tạo cảm giác có đầu giường. Đây là lời khuyên của Lori Mukoyama, giám đốc thiết kế khách sạn tại Gensler, một công ty kiến trúc, thiết kế và quy hoạch toàn cầu.

5. Gấp chăn gọn gàng và đặt nó ở cuối giường. Điều này tạo ra nhiều lớp, mà không làm mất đi vẻ ngoài được sắp xếp gọn gàng.

6. Để có trải nghiệm năm sao đầy đủ hãy đặt một chiếc khay trên giường và thêm một cây nến, cuốn sách, cắm hoa vào bình nhỏ.

7. Các phòng khách sạn rất hấp dẫn vì mặt bàn sạch sẽ, vì thế loại bỏ những thứ thừa trên bề mặt và giấu dây sạc và dây điện phía sau bàn.

8. Thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương (hoặc mùi hương khác) tạo cảm giác ngủ ngon vào gối. Một chiếc túi khô gần giường cũng có tác dụng. Nếu không có một trong hai hãy xịt nước thơm phòng lên ga trải giường và gối.

Theo các chuyên gia, thu hút tất cả các giác quan giúp tạo ra trải nghiệm lấy cảm hứng từ lòng hiếu khách.

Bảo Nhiên (Theo WSJ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét