Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Câu chuyện về Jorge Bergoglio để trở thành ĐGH Phanxicô

Câu  chuyện  về  Jorge  Bergoglio  để  trở  thành  ĐGH  Phanxicô
(Thu, 03/12/2015 - Jos. Tú Nạc, NMS – thanhlinh.net)




 Một bộ phim về tiểu sử của Đức Thánh Cha Phanxicô đã được thực hiện. Bộ phim “Call Me Francis” (Gọi tôi là Phanxicô) thể theo câu chuyện của vị giáo hoàng Mỹ Latin, từ khi chào đời ở Buenos Aires cho đến ngày ngài được bầu làm giáo hoàng.

Hai diễn viên người Á Căn Đình, Rodrigo de la Serna và Sergio Hernandez, miêu tả Jorge Bergoglio qua những năm tháng ấy. Đạo diễn bộ phim là Daniele Luchetti, người Ý.

Daniel Luchetti, Đạo diễn:
“Điểm then chốt của bộ phim là làm thế để hiểu được những tác động đến ngài trong quá khứ mà ngài đã trải qua cho đến hôm nay. Trải qua biết bao cảnh tối tăm khổ cực ngài đã âm thầm bí mật gánh chịu, cố gắng tìm hiểu làm thế nào một người lớn lên, trưởng thành, và cuối cùng cơ hội không thể tin được lại đến vào lúc cuối cuộc đời của ngài. Vươn tới đỉnh điểm, một điều gì đó mà ngài mong ước từ thời thơ ấu.” 

Luchetti đã bị cuốn hút với câu chuyện này sau khi một trong những người quen biết của ngài được xác định Bergoglio là “một người lo lắng.” Đây là lý do tại sao mà bộ phim tập trung vào nhân cách của ngài.

Sergio Hernandez,Diễn viên, Bergoglio tuổi già:
“Một trong những điều Daniele nói với tôi là không cần phải quan tâm tôi trông có giống ngài hay không, mà chỉ cần tôi giống ngài ở tính cách bên trong – nội tâm.”   

Rodrigo de La Serna, Diễn viên Bergoglio tuổi trẻ:
“Thể chất thì dễ dàng, nó có thể sai. Nhưng, phần khó nhất là tiếp cận được những chiều kích tinh thần của con người này, ngài có một chiều kích tâm linh trọng yếu.”

Để có thể nhập tâm và nhập trí của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhóm làm phim đã trải qua rất nhiều nghiên cứu. Một chuyến đi Á Căn Đình cho thấy thể hiện tốt nhất về tính cách nhân vật Berologio.

Sergio Hernandez:
“Tôi phải đáng được tin cậy, và để làm điều này tôi đã phải nói giống như người Á Căn Đình. Đó là lý do tại sao tôi đã đi đến Buenos Aires rất nhiều lần để tìm hiểu làm thế nào để nói như porteños, làm thế nào để nói được như người dân của quận Flores, nơi mà ngài đã từng sống như thế nào. Tôi cũng phỏng vấn người dân, ví dụ như Đức Giám mục Eduardo Garcia.”

Đạo diễn không tự nhận mình là một tín hữu, hoặc cũng không cố gắng chỉ để ca ngợi chủ đề của bộ phim. Thật thú vị, Chủ tịch Hội đồng Hồng y của Vatican xem phim và rất tâm đắc. Ngài thậm chí còn nói với đạo diễn là bộ phim rất tuyệt. Vatican thậm chí đã chiếu bộ phim này cho 7.000 người nghèo vào ngày 1 Tháng Mười Hai.


Jos. Tú NẠc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét