Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Mùa hè có nên dưỡng ẩm da?

 

Thứ sáu, 4/8/2023,VnExpress.net

Mùa  hè  có  nên  dưỡng  ẩm  da?

Da tôi thường tiết nhiều dầu nhờn, mặt bóng nhẫy vào mùa hè, có phải do thừa độ ẩm và không cần dưỡng ẩm mỗi ngày? (Ngọc, 22 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Thời tiết mùa hè và ánh nắng mặt trời khiến da đổ nhiều mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến mụn hoặc làm tình trạng mụn nặng hơn. Ngồi điều hòa liên tục cũng khiến da khô, lão hóa nhanh do mất nước. Do đó, dù da dầu, da khô hay da hỗn hợp, vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Nên thoa dưỡng ẩm cho da hai lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nếu sợ bí da hoặc thường xuyên đeo khẩu trang, có thể dùng dưỡng ẩm một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Lượng kem dưỡng ẩm phù hợp nhất vào mùa hè là khoảng hai hạt đậu (3-5 ml) cho khuôn mặt nhỏ và ba hạt đậu (5-7 ml) cho khuôn mặt lớn hoặc vuông. Dùng quá nhiều hay quá ít có thể làm mất hoặc giảm tác dụng của việc dưỡng ẩm.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tránh các sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu. Đây là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn có cơ hội hoạt động mạnh hơn.

Nên kết hợp dưỡng ẩm và chống nắng mỗi ngày để chăm sóc, bảo vệ da tối ưu. Sử dụng kem chống nắng SPF từ 30 trở lên và che chắn cẩn thận trước khi ra đường.

Tiêu chí để có làn da đẹp là da phải khỏe. Do đó, nên cấp ẩm toàn diện cho da, uống đủ nước giúp cơ thể đào thải độc tố, nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya. Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bổ sung vitamin cho cơ thể, như vitamin B, C từ cam quýt, ớt, cà chua. Vitamin E trong đậu nành, ngũ cốc, các loại hạt tăng cường độ ẩm cho da, chống oxy hóa, giảm sự hình thành sắc tố da.

Nổi mụn nhiều hơn khi dùng kem dưỡng ẩm vào mùa hè có thể do sản phẩm không phù hợp với da. Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa hyaluronic acid, các loại nước khoáng, có tác dụng cấp nước và giữ nước trên da trong nhiều giờ liền rất hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét