Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

Nên trữ rau củ quả trong ngăn đông bao lâu?

 

Thứ bảy, 19/8/2023, VnExpress.net

Nên trữ rau củ quả trong ngăn đông bao lâu?

Gia đình tôi có thói quen trữ thực phẩm, vậy rau củ quả đông lạnh có thể trữ đông trong bao lâu để an toàn và chất lượng? (Hiền, 31 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Quá trình đông lạnh ngăn vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm phát triển. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, bất kỳ thực phẩm đông lạnh nào cũng an toàn để sử dụng vì vi khuẩn và các mầm bệnh khác không thể phát triển ở nhiệt độ từ âm 17,78 độ C trở xuống. Tuy nhiên, thực phẩm đông lạnh sẽ mất chất lượng sau một thời gian, có thể bị cháy lạnh (xảy ra khi nước thoát ra từ thực phẩm đông lạnh) và thay đổi kết cấu nếu bị đông lạnh trong thời gian dài.

Thức ăn đông lạnh, súp rau và món hầm có thể để trong ngăn đá tới ba tháng. Rau củ và trái cây đông lạnh có thể để vĩnh cửu nếu nhiệt độ đủ lạnh phù hợp. Để chất lượng tốt nhất, nên sử dụng sản phẩm đông lạnh trong 8-12 tháng.

Các loại rau củ có thể đông lạnh, bao gồm cà rốt, hạt ngô, bông cải xanh, súp lơ trắng, đậu xanh, đậu Hà Lan và cải brussels. Một số loại rau lá xanh, khoai tây và những loại thực phẩm có độ ẩm cao như bí xanh cũng có thể được đông lạnh.

Trước khi đông lạnh, nên rửa kỹ tất cả rau củ hoặc trái cây tươi dưới vòi nước lạnh, tùy từng loại mà có gọt vỏ hay không, sau đó dùng khăn giấy thấm khô để loại bỏ độ ẩm dư thừa, giúp ngăn tủ đông không bị cháy lạnh. Chuyển thực phẩm vào hộp hoặc túi an toàn với tủ đông, loại bỏ càng nhiều không khí ra khỏi hộp hoặc túi càng tốt, sau đó đưa vào đông lạnh.

Một bí quyết là có thể chần sản phẩm trước khi đông lạnh, giúp giữ được hương vị, màu sắc và chất dinh dưỡng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét