Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

HÔN NHÂN TRONG CHIẾN TRANH Ở UKRAINE: LỜI HỨA DƯỚI BOM ĐAN

 

HÔN  NHÂN  TRONG  CHIẾN  TRANH  Ở  UKRAINE:  LỜI  HỨA  DƯỚI  BOM  ĐAN

Chiến tranh ở Ukraine, buộc cặp đôi phải đảo lộn kế hoạch cuộc sống của họ. Đó là câu chuyện của một đôi trẻ, những người sắp thề nguyện với nhau một tình yêu vĩnh cửu. Cô ấy 21 tuổi, anh ấy 24 tuổi, Yaryna và Sviatoslav đã kể cho CNN câu chuyện của họ sau cuộc xâm lược của Nga vào đất nước họ.

Yaryna Arieva và bạn trai Sviatoslav Fursin gặp nhau vào năm 2019 trong một cuộc biểu tình ở trung tâm Kiev. Tình yêu sét đánh và mong muốn mãnh liệt để giành vương miện cho tình yêu trong mơ của họ. Nhưng cặp đôi đã đính hôn không bao giờ có thể ngờ rằng sau một thời gian, đất nước họ sẽ hứng chịu cuộc xâm lược của Nga và đó là thảm kịch của một cuộc chiến tranh.

“Tình hình thực sự khó khăn”, cô dâu nói. “Chúng tôi sẽ chiến đấu vì đất nước của mình. Nhưng chúng tôi có thể chết, vì thế chúng tôi chỉ muốn được ở bên nhau trước đó ”, cặp đôi dự định tổ chức tiệc cưới tại một nhà hàng nhìn ra sông Dnepr. Lễ hôn phối được cử hành tại Tu viện Thánh Michael ở Kiev vào thứ Năm ngày 24 tháng 2, ngày đầu tiên của cuộc xung đột và tiếng còi báo động vang khắp thành phố.

Cặp đôi trẻ khoác tay nhau ngay sau khi hình ảnh của buổi lễ được công khai trên trang cá nhân Facebook: “Bức ảnh này chính là ảnh gia đình đầu tiên sau lễ cưới của chúng tôi. Ngày thứ hai của cuộc chiến. Sự thật sẽ chiến thắng!. “Chúng ta phải bảo vệ đất nước của chúng ta, những người chúng ta yêu thương và mảnh đất chúng ta đang sống”, đây là câu nói được cô dâu đưa ra ngay sau khi lên đường nhập ngũ.

“Có thể người Nga sẽ rời khỏi đất nước của chúng tôi và chúng tôi sẽ có cơ hội ăn mừng tiệc cưới bình thường. Tôi chỉ hy vọng rằng mọi thứ diễn ra tốt đẹp và đất nước của chúng tôi có thể an toàn và hạnh phúc mà không có người Nga”

Câu chuyện của cặp đôi này đã lan truyền khắp các mạng xã hội trong vòng vài giờ, khiến mọi người phải suy ngẫm về những hành động tàn bạo liên quan đến một cuộc xung đột chiến tranh.

Chuyển dịch từ web ilriformista

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét