Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Những người bị ly hôn vào Lễ Tình nhân

 

Những  người  bị  ly  hôn  vào  Lễ  Tình  nhân

Thứ ba, 15/2/2022,VnExpress.net

Ảnh: Istockphoto

MỸChìa đơn ly hôn cho bạn đời đúng ngày Valentine không bất thường, nhưng chắc chắn không phải một động thái đẹp.

Amy, 44 tuổi, mẹ của hai đứa con ở Manhattan, luôn rất mong chờ Ngày lễ tình nhân. "Đây là ngày vui của tôi. Thông thường ông xã sẽ làm tôi ngạc nhiên với một bó hồng đỏ, đưa đi ăn tối ở một nơi thật đẹp. Tôi mặc bộ đồ gợi cảm và chúng tôi uống một chai rượu vang, với các món ăn ngon miệng", cô kể.

Nhưng tất cả đã thay đổi cách đây sáu năm. Thay vì hoa và chocolate, người chồng đưa cho cô một tờ đơn ly hôn. "Tôi đã bị qua mặt, bị lừa dối bao lâu nay. Tôi khóc không biết trời đất. Thật kinh khủng. 14/2 luôn là ngày lễ yêu thích của tôi. Anh ấy biết điều đó quan trọng với tôi thế nào", cô chia sẻ.

Đưa đơn ly hôn vào đúng Lễ tình nhân không hiếm ở nước Mỹ. Gần 200 người chồng/vợ ở New York đã đệ đơn vào Valentine năm 2019. Các luật sư cho rằng đó không phải là một động thái bất thường, mặc dù chắc chắn không đẹp.

"Đó là một hành động lạnh lùng và tàn nhẫn, giống như báo thù hơn", Martha Cohen Stine, một luật sư ly hôn ở Manhattan đã nhiều lần chứng kiến hành động này, nói.

Bà từng đại diện cho một người vợ được chồng đưa đi ăn tối vào 14/2 để đề nghị ly hôn. Cô bị sốc. "Anh ta rõ ràng muốn làm tổn thương người vợ và hạ gục cô ấy", nữ luật sư nói.

Một trường hợp khác là người đàn ông bị vợ bỏ vào ngày này khi đang xúc tuyết bên ngoài ngôi nhà ở Long Island. Cô phát hiện anh ngoại tình và vô cùng tức giận. "Hành động của cô ấy trong suốt quá trình tố tụng đầy thù hận", Martha Cohen Stine kể.

Luật sư ly hôn Ken Jewell ở Manhattan cũng có một thân chủ kiên quyết ly hôn vợ đúng ngày 14/2, đồng thời cũng là ngày kỷ niệm tình yêu của họ, lý do vì cô cáo buộc anh là một người đồng bóng, tthích mặc đồ phụ nữ.

"Nó hoàn toàn do cảm xúc thúc đẩy. Tôi cố gắng hướng khách hàng khỏi những quyết định cảm tính. Ly hôn là một quyết định kinh doanh - nếu bạn có một chút cảm xúc nào thì thật bất lợi", Jewell nói.

Ngay cả những người giàu có và tiếng tăm cũng từng là nạn nhân. "Ai đó đã 'đá' tôi vào Valentine", Regina King, nữ diễn viên, đạo diễn người Mỹ từng đoạt giải Oscar, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2015. Cô không nói tên nhưng người ta nghi ngờ đó là bạn diễn Malcolm-Jamal Warner.

"Sau đó anh ấy gửi cho tôi những bông hoa và nói 'Anh vẫn yêu em'. Tôi đã ném những bông hoa đó vào thùng rác", nữ diễn viên được tờ Time xếp vào top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019, nói thêm.

Về phần Amy, cô cho biết mình vẫn yêu kỳ nghỉ này, kể cả sau những gì chồng cũ đã làm. Hiện cô đã có bạn trai và rất mong được dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào trong dịp này.

"Tôi luôn là một người lạc quan. Không vì người cũ làm điều tồi tệ mà khiến tôi mất đi một dịp đặc biệt", cô bộc bạch.

Bảo Nhiên (Theo Nypost)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét