Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

Cuộc sống hàng ngày của một nhà truyền giáo

Cuộc  sống  hàng  ngày  của  một  nhà  truyền  giáo
(Sat, 30/08/2014 - Jos. Tú Nạc, NMS – Thanhlinh.net)


 Cộng đồng này đã trải qua những gì là đau khổ và sự phân biệt đối xử như thế nào. Họ là nhóm sắc tộc thiểu số Gumuz, đó là một dân tộc ở miền bắc Ethiopia. Họ bị bán làm nô lệ ở quốc gia này và nhiều thế hệ, phần còn lại của dân tộc đã khinh thường họ.
Một nhóm các nhà truyền giáo Comboni đến Ethiopia hồi năm 2000, nhiệm vụ đầu tiên của họ diễn ra vào năm 2003. Mục tiêu chính của họ là giúp đỡ người dân Gumuz. Giờ đây, một bộ phim tài liệu trình bày một số hiểu biết sâu sắc trong cách mà họ thực hiện cho công việc của mình diễn ra như thế nào.
Cha Juan González Núñez và là một nhà truyền giáo Comboni ở Ethiopia.

Tác phẩm được đạo diễn bởi Gonzalo Guajardo, người Tây Ban Nha, một phóng viên báo chí đã cảm kích bởi tác giả một cuốn sách là một nhà truyền giáo Comboni. Ông cho biết:
 “Tài liệu này là cách để nhận ra những gì mà các nhà truyền giáo đang làm. Tôi ghi nhận công việc của họ, chép lại, và bây giờ tôi trình chiếu. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng công việc của họ, bất kể người ấy mang niềm tin nào.”

Bộ phim dài 27 phút thể hiện cuộc sống hàng ngày của một nhà truyền giáo. Vào buổi sáng cha Juan Gonzalez dạy học tại các trường được thành lập bởi nhà dòng của ngài. Ngài cũng làm việc trực tiếp trong những ngôi làng và ngài đảo một vòng tại các bệnh viện địa phương.  

Ở đây, phòng khám chỉ có khám bệnh sốt rét. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra nó, mà còn trị liệu. Việc chăm sóc rất căn bản.

Bộ phim tài liệu đã được ghi lại vào một ngày cuối tuần. Cuối cùng, nhà sản xuất muốn thấy Tin Mừng được giải thích như thế nào với các nền văn hóa tồn tại ngoại vi xã hội.

Gonzalo Gujardo, Tác giả “Misionero”:
 “Tôi muốn thấy công việc truyền giáo được thực hiện như thế nào ở Phi châu. Phải chăng đó là dựa trên sự xâm nhập, áp đặt hay đúng hơn là một đề xuất?”

Là một nhà truyền giáo, Juan González Núñez đã sống ở Ethiopia 25 năm, làm việc bên cạnh những người nghèo. Cũng giống như ngài, có khoảng 14.000 nhà truyền giáo Tây Ban Nha trên toàn thế giới, rao giảng Tin Mừng.

“Chúng tôi nói về thu hoạch mùa màng nơi Chúa cai quản những cánh đồng này. Chúng tôi là người lao động và trách nhiệm của chúng tôi là gieo trồng. Đó là những gì chúng tôi làm. Nếu quả ngọt trái sai, chúng tôi sẽ cảm tạ Thiên Chúa. Nếu không ra hoa kết trái, chúng tôi vẫn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.”

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét