Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Làng Nazareth: Một cái nhìn Chúa Giêsu lớn lên như thế nào

Làng Nazareth:
Một cái nhìn Chúa Giêsu lớn lên như thế nào
Sat, 30/08/2014 -  Jos. Tú Nạc, NMS – thanhlinh.net)



Nazareth, một thị trấn nhỏ bé, nơi Chúa Giêsu đã trải qua những ngày niên thiếu của mình. Một vùng đất đầy những cây ô liu, không gian thoáng đãng và những vụ mùa thu hoạch.

Nhưng đây không phải là vùng đất bình thường của bạn. Đó là một phần của “Làng Nazareth”, nơi bảo tồn những cánh đồng còn lại cuối cùng đã được bạn bè của Chúa Giêsu, gia đình và dân làng canh tác.

Ông Amer Nicola, làng Nazareth, quản lý giáo dục, cho biết:

“Chúa Giêsu lớn lên chỉ cách nơi đây 500 mét, đi từ đây, mất năm phút đi bộ. Điều này có nghĩa Người đã quen thuộc với nơi này. Tôi đoan chắc rằng Người leo lên ngọn đồi này nhiều lần. Thu hoạch mùa màng, vui đùa trẻ thơ, vì vậy có thể Người thậm chí còn ép nho ở đây.”

Mục đích là để hiểu Chúa Giêsu đã sống như thế nào và Người nhìn thấy những gì diễn ra hàng ngày. Một số dấu tích ở đó trải qua hàng bao thế kỷ vẫn con nguyên vẹn, mà những bản sao đặc trưng của các hội đường và nhà cửa tiêu biểu đã được phổ biến trở lại vào thế kỷ thứ 1.

Đó là một ý tưởng đối chiếu để cho du khách có thể có được cái nhìn thoáng qua về tính chất môi trường Chúa Giêsu đã sống và những gì truyền cảm hứng cho những dụ ngôn của Người. Từ dụ ngôn người gieo giống đến dụ ngôn hạt cải.

Ông Amer Nicola cho biết tiếp:

“Đất Thánh được gọi là Tin Mừng thứ 5, bởi vì khi bạn thấy những hình ảnh đã truyền cảm hứng cho Người, điều này sẽ cho phép chúng ta hiểu được những câu chuyện của Người và Kinh Thánh cùng với những dụ ngôn của Người một cách tốt hơn.”

Ở đây, dân làng mặc quần áo truyền thống, làm việc trên các trang trại và nhà cửa, làm những công việc giống như Đức Maria, Thánh Giuse và Chúa Giêsu đã làm. Chỉ riêng năm ngoái khoảng 60.000 người đến thăm Làng Nazareth, trải nghiệm cuộc sống vì nó được khôi phục. Điều này gồm nhìn thấy đất đai, những giáo đường Do Thái, nơi Chúa Giêsu cùng với các tông đồ đã đi qua. 

Chúng ta đã đọc rất nhiều về Chúa Giêsu. Ngài đã ngược xuôi khắp xứ Galilê, từ thị trần này đến thị kia, từ làng này sang làng nọ. Rao giảng trong các hội đường, chữa lành bệnh tật cho họ. Tất cả đều diễn ra ở đây, trong giáo đường điển hình Do Thái này.

Ý tưởng xây dựng làng Nazareth được hình thành nhờ một bác sĩ địa phương từ Nazareth. Mặc dù hầu hết các quỹ đến từ lệ phí tuyển sinh, các nhóm phi lợi nhuận cũng thực hiện các khóa học Kinh Thánh và Khảo cổ học để bảo vệ việc duy trì và phát triển ngôi làng này.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét