Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Hàng triệu người Việt háo hức đón năm 2015

Hàng triệu người Việt háo hức đón năm 2015 

(VnExpress.net)

Khu vực Nhà hát Lớn, xung quanh hồ Thiền Quang (Hà Nội), bên hầm Thủ Thiêm (TPHCM), quảng trường 2/9 (Đà Nẵng)... nơi diễn ra lễ đếm ngược, bắn pháo hoa, hàng trăm nghìn người dân đã đứng chật kín, háo hức đón chờ năm mới 2015.


Tại Hà Nội, từ 19h, các con đường đổ về khu vực Nhà hát Lớn đã chật kín người. Gương mặt ai cũng rạng ngời, háo hức đón lễ đếm ngược đến năm 2015.

Khu phố Tây Tạ Hiện, rất đông bạn trẻ Việt và du khách nước ngoài quây quần đàn hát trong bầu không khí sôi động. 

Sân khấu nổi của lễ đếm ngược đón năm mới trên mặt hồ Thiền Quang (Hà Nội) được người dân vây kín. Rất đông người có mặt từ sớm để "xí" vị trí quan sát đẹp.

Khu vực Nhà hát lớn mọi năm thường chật cứng người xem nên năm nay nhiều nhóm bạn trẻ chọn khu vực hồ Thiền Quang, cổng công viên Thống Nhất tụ họp cùng đón năm mới. Trong ảnh, Trang và Hương - những thiếu nữ Hà Nội đang vui vẻ viết lời chúc mừng gia đình, bè bạn.

Phố phường Hà Nội trước thềm năm mới rực rỡ đèn hoa. 

Thành phố Đà Nẵng hoa lệ với muôn vạn ánh đèn chào đón giao thừa Tết Dương lịch.

Thời tiết ở đây tuy lạnh kèm mưa nhỏ nhưng nhiều bạn trẻ đã đổ về Quảng trường 2/9 để tham dự chương trình đếm ngược, hoặc chọn cho mình những quán cà phê, quán bar nhỏ ven đường để ngồi ngắm phố phường ngày cuối năm.

Đông đảo khách du lịch đến Đà Nẵng cũng tìm tới những điểm vui chơi này và đầy háo hức chờ thời khắc chuyển giao năm mới.

Quán bar vẫn là điểm thu hút đông giới trẻ nhất và những người thích vui nhộn. Trong tối 31/12, hai tầng của quán bar Sky 36 ở độ cao 166 m đều chật cứng người nhún nhảy theo những điệu nhạc của các DJ nổi tiếng. Một số bạn trẻ khác chọn cho mình không gian ngoài trời của quán bar này để ngắm nhìn Đà Nẵng lung linh ánh đèn và cùng nhau chờ đón giao thừa.

TP HCM tối nay trời se lạnh, dù đến 0h chương trình bắn pháo hoa mới diễn ra nhưng hàng nghìn người đã tập trung về khu vực hầm Thủ Thiêm (quận 2) bên sông Sài Gòn để chờ đợi. Đây là nơi được cho là có thể xem những màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất.
Nhiều nhóm bạn trẻ có mặt từ rất sớm, mang theo đồ ăn, trải bạt ngồi dọc đường Mai Chí Thọ, gần hầm Thủ Thiêm, để liên hoan chào đón năm mới. Hai bên vỉa hè và một phần dưới lòng con đường này cũng đông nghịt người chờ xem vũ điệu pháo hoa rực sáng bầu trời trong thời khắc thiêng liêng.
Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét