Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Mẹo giúp nhà cửa, vật dụng sạch bóng



Mẹo  giúp  nhà  cửa,  vật  dụng  sạch  bóng

 (thu sau - 03/06/2016 - Thanh Niên Online)

 

Chuyên gia làm sạch Roxanna Pelka Helpling (Úc) chia sẻ 5 bí quyết làm sạch nhà cửa và vật dụng trong nhà trên trang news.com.au.

Làm mới nồi, chảo với nước sốt cà chua
Nồi, chảo lâu ngày đã cũ, nhưng bạn có biết nước sốt cà chua thực sự sẽ giúp ích. Nồi inox thường có một lớp đồng sẽ oxy đồng trong quá trình nấu. Nước sốt cà chua có chứa axit acetic sẽ làm biến mất vết bẩn màu đen này. Đơn giản chỉ cần thoa một lớp dày nước sốt cà chua trên chảo, sau 30 phút rồi lau sạch.

Trồng cây trong nhà giúp thoát khỏi bụi
Bụi xuất hiện ở khắp mọi nơi, thậm chí sau khi đã làm sạch nó 10 phút trước. Bụi đặc biệt gây phiền nhiễu và gây dị ứng. Tuy nhiên, nếu trồng cây trong nhà không chỉ mang lại sự sống cho phòng khách, mà còn giúp lọc các chất ô nhiễm từ không khí và cung cấp oxy cho nhà cửa. Lá của cây dương xỉ và phong lan có thể giúp bắt bụi trong nhà, tránh làm chúng ta hít phải.

Nước có ga loại bỏ vết bẩn
Một vết ố trên áo sơ mi sẽ nhanh chóng biến mất nhờ nước có ga do carbon dioxide hòa tan màu sắc và tannin từ vải. Để sử dụng phương pháp này, bạn cần làm ướt chỗ áo dơ và thấm nước có ga bằng một miếng vải khô và thoa tròn khu vực cần làm sạch, đừng bao giờ chà xát.

Dầu loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên cửa
Các axit béo trong dầu sẽ giúp loại bỏ vết bấn cứng đầu trên cửa hiệu quả nhất. Đơn giản chỉ cần trộn dầu ô liu với một nhúm muối vào một cái bát và dùng miếng vải bếp thấm hỗn hợp này để chà lên vết bẩn ở cửa. Bạn sẽ ngạc nhiên vì khu vực này sạch sẽ đến bất ngờ luôn đấy.

Làm sạch đồ trang sức bạc bằng kem đánh răng
Đồ trang sức bạc bắt đầu xấu xí? Cũng giống như răng, trang sức bạc có thể sạch trở lại sau khi dùng kem đánh răng đánh. Sau khi dùng kem đánh răng và bàn chải đánh bóng đồ bạc, rửa sạch bằng nước ấm. Các hạt bạc bị oxy hóa sẽ nhanh chóng mất đi và đồ trang sức sẽ tỏa sáng một lần nữa.
Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét