Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Những ông chồng sẵn sàng cho vợ 'trốn' việc nhà

Những  ông  chồng  sẵn  sàng  cho  vợ  'trốn'  việc  nhà
Thứ năm, 24/9/2015

Con trai anh Nguyên vẫn rất ngoan khi mẹ vắng nhà - Ảnh: NVCC

Sáu ông chồng được hỏi đều sẵn sàng làm việc nhà hay chăm con, để vợ thỉnh thoảng ra ngoài chăm sóc bản thân và đi gặp bạn bè. 

Muốn vợ đi chơi riêng vì... việc ai người đó làm
Thỉnh thoảng vợ tôi cũng đi gặp bạn bè cô ấy mà không có chồng con đi cùng. Tôi thấy bình thường. Tôi không chơi với nhóm bạn đó thì đi theo để làm gì, có biết gì đâu mà nói chuyện. Tôi quan niệm, việc của ai người đó làm, ai cũng có bạn của người đó. Những lần vợ đánh quả lẻ với bạn gái như thế, tôi ở nhà, tự nấu cơm cho mình và hai thằng cu. (Đăng Nguyên, 40 tuổi, nhân viên IT, Hà Nội)

Vợ giỏi thì chồng mát mặt
Phụ nữ ngày nay khác ngày xưa, chị em cần chăm lo nhiều hơn cho bản thân. Vợ hiểu biết, xinh đẹp, gọn gàng thì anh em chúng tôi cũng mát mặt, vì thế tôi không khuyến khích nếu phụ nữ chỉ chăm chăm chồng con mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình. Từ khi cưới nhau tới giờ, vợ chồng tôi đã ngầm phân công công việc: vợ lo chợ búa, cơm nước, chồng lo dọn dẹp nhà cửa, giặt chăn màn, quần áo, chơi với con... Tất nhiên khi cần, chúng tôi cùng làm chung và cùng làm những việc khác nữa. Thỉnh thoảng vợ tôi cũng đi họp lớp hoặc ra ngoài với bạn bè. Khi đó tôi phải nhận trách nhiệm lo cho con ăn uống, đi học. Con gái lớn nhà tôi 8 tuổi và con trai nhỏ 5 tuổi. (Duy Tuấn, 41 tuổi, sĩ quan quân đội, Hà Nội) 

Sẵn sàng bế con cho vợ đi chơi
Tôi rất ủng hộ vợ nếu thỉnh thoảng cô ấy “trốn” chồng con đi gặp bạn bè, bởi đi chơi cũng là một nhu cầu của con người. Vợ tôi mới sinh con thứ hai chưa đầy một tuổi, tôi sẵn sàng bế con để cô ấy đi chơi. Tôi đi quá nhiều rồi, một phần do công việc hay phải đi công tác xa, do sở thích bản thân thích gặp gỡ bạn bè nên tôi cũng không muốn cô ấy chỉ quanh quẩn ở trong nhà, như thế có vẻ hơi bất công. (Gia Tưởng, 37 tuổi, nhà báo, Hà Nội).

Vợ đi chơi cũng được, miễn đừng quên việc nhà
Tôi không rõ vợ tôi có dành hết thời gian cho gia đình, chồng con, công việc đến mức không có thời gian dành cho bản thân mình không. Thỉnh thoảng tôi vẫn rủ vợ tôi đi chơi, đặc biệt những hôm vợ tôi có vẻ stress hay than vãn mệt mỏi. Tôi biết, thời trẻ vợ tôi rất ham đi chơi và tính tôi cũng thế. Tôi cũng khuyến khích vợ đi học yoga hoặc một môn thể thao nào đó nhưng cô ấy vẫn chưa đi. Nếu vợ tôi có đi chơi với các bạn, bảo tôi ở nhà trông con, tôi cũng thoải mái thôi. Vợ cứ viết sẵn các việc tôi cần làm vào một tờ giấy dán ở tủ lạnh. Cô ấy chuẩn bị thức ăn thì càng tốt, nếu không bố con tôi sẽ phải ra quán vì tôi nấu ăn dở tệ. Chỉ cần cô ấy đừng bày bừa trước khi đi rồi bắt tôi dọn dẹp là được. (Văn Hùng, 35 tuổi, kinh doanh, TP HCM)

Không ngăn vợ đi chơi vì không muốn vợ ngăn cản mình
Tôi không thích vợ tôi đi ra ngoài gặp bạn bè riêng lắm nhưng tôi không ngăn cản. Vì nếu tôi ngăn cản, cô ấy chắc cũng không cho tôi đi gặp bạn riêng của mình. Tất nhiên cô ấy cũng biết giới hạn, một năm cũng chỉ vài đôi lần cô ấy trốn việc nhà đi chơi thôi. Vợ chồng tôi có quy tắc đi đâu đều nói cho nhau biết, và cô ấy thì luôn về nhà trước 23h còn tôi thì có thể về muộn hơn. Phụ nữ cũng không nên đi muộn quá, nếu cô ấy về muộn tôi sẽ đi đón. Tôi đặc biệt ủng hộ nếu cô ấy muốn có thời gian đọc sách, chơi thể thao. (Hoàng Tuấn, 28 tuổi, nhân viên ngân hàng, TP HCM)

Người phụ nữ hiện đại phải biết dành thời gian cho bản thân
Mẫu phụ nữ mải chăm chồng con mà không dành thời gian cho bản thân là mẫu phụ nữ đáng quý và đáng trân trọng. Việc không dành thời gian cho bản thân cũng có hai mặt: một mặt sẽ giúp họ làm tròn vai trò của một người vợ, một người mẹ và một người con... Người phụ nữ sẽ giữ gìn được sự yên ổn trong gia đình theo một khía cạnh nào đó như ngày xưa các bà, các mẹ của chúng ta vẫn làm rất tốt. Thế nhưng, đàn ông ngày nay khác xa so với đàn ông ngày xưa, họ có cơ hội gặp gỡ nhiều hơn, xã giao và tiếp xúc với khá nhiều đối tượng. Các rào cản về tuổi tác, về địa lý không còn là giới hạn nên những vấn đề rắc rối có thể nảy sinh, cụ thể như sẽ có sự so sánh "cơm" với "phở". Mà ngày nay không chỉ có "phở" còn có "hủ tiếu" "bánh canh" bún bò" hay "đồ ăn ngoại nhập"... Nói như thế để thấy rằng ngoài việc xây dựng hậu phương vững chắc bằng cách giữ gìn hạnh phúc gia đình bên trong, mỗi người còn phải lo củng cố hàng rào phòng thủ và tiền tuyến bên ngoài vì hiện nay mọi việc điều có thể xảy ra...
Nếu sau này kết hôn, tôi sẵn sàng dành thời gian cho vợ đi gặp bạn bè riêng của cô ấy, vì đơn giản ai cũng cần có thời gian riêng cho mỗi người. Sự tự do cá nhân luôn là điều cần thiết. Nếu biết dung hoà và thể hiện sự tự do đó trong một khuôn khổ nhất định thì mọi việc sẽ không đi quá giới hạn và còn nằm trong sự kiểm soát của cả hai. Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu cả hai có những nguyên tắc hoặc nội quy thống nhất với nhau và được sự tự nguyện chấp thuận của cả hai ngay từ ban đầu. Sau này, nếu có vấn đề bất trắc xảy ra thì chỉ cần căn cứ theo những nguyên tắc đã được thiết lập để giải quyết vấn đề. 
(Chuyên viên tâm lý Đỗ Văn Sự, Trung tâm Ý tưởng Việt)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét