Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

HÃY THEO TÔI!

HÃY  THEO  TÔI!
(Sat, 21/10/2017 - Trầm Thiên Thu)



​“Kẻ sống theo sự thật thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa” (Ga 3:21).

Trong trình thuật Mt 19:16-22 (tương đương Mc 10:17-22; Lc 18:18-23), Thánh sử Mátthêu kể rằng… Một hôm, có một thanh niên đến gặp Đức Giêsu và thưa với Ngài: “Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?”. Đức Giêsu đáp: “Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống thì hãy giữ các điều răn”. Người ấy hỏi: “Điều răn nào?”.

Đức Giêsu đáp: “Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. Ngươi phải thờ cha kính mẹ, và ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình”. Người thanh niên ấy nói: “Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không?”.

Đức Giêsu đáp: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi”. Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Chúa Giêsu giải thích cho chàng thanh niên kia biết rằng cuộc sống mà Thiên Chúa trao ban có hai phương diện – thứ nhất là tuân giữ các giới răn của Ngài, thứ hai là yêu thương tha nhân nhân danh Ngài. Thiên Chúa biết chúng ta không thể hoàn thiện và giữ trọn lề luật của Ngài, thế nên Ngài đã sai chính Con Yêu Dấu của Ngài là Đức Giêsu Kitô đến thế gian, mặc xác phàm để chia sớt đau khổ với chúng ta, và để chịu chết thay chúng ta, nhờ đó mà chúng ta được liên kết với Ngài.

Hãy chắc chắn rằng khi chúng ta phục vụ người khác là chứng tỏ lòng yêu mến Thiên Chúa, chứ không phải để đạt được sự chấp thuận của Thiên Chúa. Không có hành động tốt nào có thể làm cho chúng ta đủ tiêu chuẩn vào Nước Trời. Chỉ có giá máu của Chúa Giêsu mới có thể thanh tẩy tội lỗi của chúng ta để chúng ta có thể vào Nước Trời. Đó là lý do chúng ta phải kết hiệp với Đức Giêsu Kitô. Hãy nhớ kỷ điều này: phục vụ tha nhân là cách thể hiện lòng yêu mến của chúng ta dành cho Thiên Chúa.

Lạy Thiên Chúa tình yêu, mọi công việc của con không xứng đáng để được Ngài chấp nhận, nhưng Ngài chấp nhận con qua Đức Giêsu Kitô khi con đón nhận Đức Giêsu Kitô và mong muốn phục vụ Ngài qua tha nhân.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét