Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

Ngày Thánh Gioan-Phaolô II gặp một nhạc sĩ ghi-ta không tay

Ngày  Thánh  Gioan - Phaolô  II  gặp  một  nhạc  sĩ  ghi - ta  không  tay
(Thứ tư - 15/11/2017)


 https://youtu.be/hEkDS3V3Nh4

Tony Melendez sinh ra đã không có tay, do mẹ của anh khi mang thai đã dùng thuốc thalidomide do bác sĩ kê toa để trị chứng nôn buổi sáng. Đến năm 10 tuổi, anh vẫn còn dùng dụng cụ chỉnh hình, nhưng khi anh nhận ra, mình dùng chân còn hiệu quả hơn, nên anh dùng chân!

Từ khi còn nhỏ, Tony đã mê âm nhạc, anh chơi đàn phong cầm, sau này anh học các nhạc cụ khác như ghi-ta và thổi harmonica. Khi lên trung học, anh sinh hoạt tích cực ở nhà thờ công giáo. Anh giải thích trên trang internet của mình: “Khi tôi còn nhỏ, tôi đến nhà thờ vì cha mẹ dắt tôi đi. Lớn hơn một chút thì tôi xa nhà thờ. Nhưng khi lên trung học, anh tôi cứ nhắc tôi hoài: ‘Đi, đi! Đi đến đó tốt lắm!’ Và thế là tôi quay trở lại nhà thờ, tôi có nhiều bạn ở đó. Và khi đến đó, đời tôi đã thay đổi!”

Chính lúc đó Tony Melendez bắt đầu để ý đến ơn gọi làm linh mục. Nhưng nhanh chóng, anh nhận ra mình không thể làm linh mục, vì anh không có tay thì không thể nào dâng thánh lễ! Khi nhận ra điều này, anh thất vọng vô cùng. Tuy nhiên anh vẫn một lòng một dạ phục vụ cho nhà thờ của mình. Lúc đó anh gia nhập nhóm nhạc sĩ của giáo xứ, vì vậy, mọi người biết đến anh và thương anh, anh được yêu cầu chơi nhạc nhiều đến mức anh điều khiển nhạc cho năm thánh lễ mỗi chúa nhật!

Và ở một trong các thánh lễ này, khi anh điều khiển phần âm nhạc của thánh lễ, một nhân viên phụ trách nghệ thuật trong ban tổ chức đón Đức Gioan-Phaolô II đến Los Angeles năm 1987, để ý đến anh. Nhân viên này xin anh Tony tham dự một buổi họp, nhưng nhanh chóng buổi họp này thành buổi tuyển chọn để tìm người trình diễn trước Đức Giáo hoàng. Anh Tony được chọn để hát và đàn ghi-ta trong ngày đón Đức Giáo hoàng.

Ngày trọng đại đến, trước mặt Đức Giáo hoàng, anh trình diễn hoàn hảo. Và ngay cả khi anh chưa hoàn hồn, thì Đức Gioan-Phaolô II đã đến hôn trên má anh, sau đó là tràng pháo tay vang dội của cử tọa… đông vô số!

Từ sau ngày trình diễn cho Đức Gioan-Phaolô II năm 1987, anh đã thâu 7 đĩa hát, viết một quyển sách và nhận rất nhiều giải, trong đó có lời khen thưởng đặc biệt của chính quyền Bang California về công việc phục vụ giới trẻ của anh, anh cũng được Tổng thống Mỹ Ronald Reagan khen thưởng vì tấm gương can đảm anh mang lại cho người Mỹ.

Bây giờ anh Tony Melendez vẫn còn tổ chức các chuyến lưu diễn với nhóm The Toe Jam Bandcủa anh. Anh là người đại diện và là người sáng tác chính của nhóm.

Trang net của anh: tonymelendez.com

Tony Melendez sinh trưởng ở: Rivas, Nicaragua, Trung Mỹ. Hiện nay anh sống ở Los Angeles, nước Mỹ.


Marta An Nguyễn dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét