Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

5 loại thịt làm tăng cholesterol

 Thứ bảy, 13/1/2024, 13:00 (GMT+7)

5  loại  thịt  làm  tăng  cholesterol

Ăn nhiều thịt xông khói, chế biến sẵn, bò bít tết có hàm lượng chất béo bão hòa cao góp phần tăng cholesterol trong máu, không tốt cho sức khỏe.

Cholesterol cao góp phần gây bệnh tim. Chế độ ăn uống gây bất lợi đến mức cholesterol trong máu thường do chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Theo khuyến nghị, lượng tiêu thụ chất béo bão hòa chỉ nên dưới 10% tổng lượng calo hàng ngày và loại chuyển hóa càng ít càng tốt. Dưới đây là 5 loại thịt dễ làm tăng cholesterol trong máu.

Thịt xông khói: Tổng lượng calo từ chất béo bão hòa trong các sản phẩm thịt xông khói (khoảng 27 calo với hai lát) nhiều hơn lượng calo từ protein (khoảng 22 calo trong hai lát). Loại thịt này còn chứa nhiều natri và natri nitrat có thể làm tăng huyết áp.

Thịt chế biến sẵn: Xúc xích, lạp xưởng có thể khiến người có mức cholesterol cao khó kiểm soát chỉ số ổn định. Khẩu phần xúc xích 56 g chứa 6 g chất béo bão hòa, khoảng 350-500 mg natri - yếu tố làm tăng huyết áp.

Bò bít tết: Góp phần đáng kể vào tổng lượng chất béo tiêu thụ mỗi ngày. Khẩu phần 113 g sườn bò bít tết chứa 11 g chất béo bão hòa, 1 g chất béo chuyển hóa. Hàm lượng chất béo bão hòa có trong khẩu phần bít tết thăn bò tương tự là 10g.

Xương sườn: Một miếng sườn bò 113 g chứa 13 g chất béo bão hòa. Đây cũng là thực phẩm nên hạn chế khi cholesterol cao.

Nếu gọi món sườn nướng ở nhà hàng, mọi người nên ăn cùng rau. Chất xơ trong rau hỗ trợ kiểm soát cholesterol tốt hơn.

Thịt cừu: Thuộc nhóm thịt đỏ (thịt dê, bò, lợn) không tốt cho người cholesterol cao. Khẩu phần 113 g sườn thăn cừu cung cấp khoảng 11 g chất béo bão hòa, trong khi sườn vai là 9 g.

Người khỏe mạnh nên tiêu thụ thịt đỏ không quá một lần mỗi tuần và hạn chế dùng thêm nếu có lượng cholesterol cao hoặc người thân mắc bệnh.

  • Bảo Bảo (Theo Eat This Not That)

ẢnhFreepik

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét