Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

7 sai lầm nhanh làm hỏng khăn tắm



7  sai  lầm  nhanh  làm  hỏng  khăn  tắm

(Thứ sáu, 13/5/2016 -VnExpress.net)

Ảnh: huffingtonpost
 
Sử dụng nước xả làm mềm vải có thể làm giảm khả năng thấm nước của khăn, dùng quá nhiều bột giặt có thể khiến khăn bị cứng...
Khăn tắm không hề rẻ, vì thế bạn cần lưu ý khi giặt và làm khô sản phẩm. Cứ sau ba lần sử dụng, bạn đều nên giặt sạch và làm khô khăn. Nếu bạn biết cách sử dụng, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của khăn tắm lên đến cả chục năm. Dưới đây là những sai lầm mọi người thường mắc khi giặt khăn, theo liệt kê của Huffington Post:

1. Sử dụng nước xả làm mềm vải
Nước xả làm mềm vải thực ra lại làm giảm khả năng thấm nước của khăn tắm cũng như khả năng lau khô người bạn. Ngoài ra, nước làm mềm vải sẽ lưu lại mùi trên khăn.

2. Không treo khăn lên cao cho khô sau khi dùng
Sau khi sử dụng, nhiều người thường cuộn khăn hoặc gấp khăn lại. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, khiến khăn sớm phải thay. Tốt nhất, sau khi giặt khăn, nên làm khô chúng. Sau khi lau khô cơ thể mà chưa muốn giặt khăn ngay, hãy treo khăn vào nơi thông thoáng.

3. Dùng khăn tắm để tẩy trang
Những vết bẩn của son phấn trang điểm thường dính vào khăn vĩnh viễn, vì thế đừng dùng khăn lau kem, phấn, son... trang điểm mà hãy dùng miếng bông tẩy trang.

4. Giặt khăn bằng quá nhiều bột giặt, chất tẩy
Dùng quá nhiều bột giặt/nước giặt có thể khiến khăn bị cứng. Vì thế, khi giặt khăn, bạn nên dùng một lượng bột giặt ít hơn thông thường hoặc nên chọn những chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ hơn, ví dụ bột giặt/nước giặt cho trẻ em.

5. Quên không giũ khăn sau khi giặt
Nếu giặt khăn lớn trong những máy giặt nhỏ, khăn dễ bị nhăn nhúm. Vì vậy bạn cần giũ khăn cho phẳng ngay sau khi giặt và trước khi phơi khô (hoặc sấy khô khăn). Nếu bạn quên giũ, sau khi khô, các thớ vải của khăn dễ bị xộc xệch.

6. Lau kem đánh răng vào khăn
Đây chính là nguyên nhân dẫn đến những vết tẩy trắng bỗng dưng nổi bật trên khăn.

7. Giặt khăn bằng thuốc tẩy
Không nên dùng bột giặt có chất tẩy trắng hoặc dùng các chất tẩy rửa để giặt khăn vì có thể khiến khăn có những vệt sáng hoặc những đốm trắng nổi bật. Bạn chỉ cần giặt khăn tắm bằng các chất tẩy nhẹ và đừng quên giặt khăn thường xuyên, sau ba lần sử dụng. Thực tế, có rất nhiều người lười, cả tuần mới giặt khăn tắm một lần, như thế khăn dễ bị mốc và giặt cũng khó sạch.
Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét