Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Đàn bà khoái hy sinh như đàn ông thích uống rượu


Đàn  bà  khoái  hy  sinh  như  đàn  ông  thích  uống  rượu
(Thứ năm, 9/6/2016-VnExpress.net)

Chị em coi việc mình hy sinh cho chồng con như vầng thái dương chói lọi mà quên mất bản thân mình cũng cần được hạnh phúc.
Trên đời này, nhiều người chỉ biết đàn ông khoái rượu, mà không hề hiểu đàn bà rất khoái hy sinh. Nếu như rượu khiến đàn ông có ảo giác mạnh mẽ, sảng khoái, nam tính và đầy tự tin, thì hy sinh khiến vô số phụ nữ nghĩ bản thân cao quý, nữ tính và vĩ đại hơn. Đại khái là “mười phân vẹn mười” trong mắt người đời, nhất là đấng lang quân và đàn con thơ.

Vì hy sinh vô tận, triền miên và không ngừng, chị em hôm nay mới gặp phải nhiều vấn đề của cuộc sống và bản thân. Ví dụ như văn hóa kém, dù trí tuệ dồi dào, là do phải hy sinh ở nhà nấu cơm, rửa bát để chồng con ung dung ngồi đọc sách hoặc miệt mài bên vi tính.

Và tại sao mới hơn 30 mà họ đã béo, phì nhiêu, ăn mặc lôi thôi? Bởi nếu suốt ngày chị em tập yoga, đánh cầu lông hoặc khiêu vũ, không chịu hy sinh ngồi trong bếp nhặt rau, thì ai sẽ nấu ra nồi canh ngọt, ai sẽ cầm que đuổi chuột hoặc ôm bịch rác ra đổ đầu hè. Đẹp để làm gì nếu chồng nhịn đói đi làm, dù không ai cấm lão ta ăn tiệm. Trắng trẻo, cao ráo làm gì khi con cái về không được ăn ngay, dù chúng có béo quay béo cút.

dan-ba-khoai-hy-sinh-nhu-dan-ong-thich-uong-ruou
Đạo diễn Lê Hoàng.

Phụ nữ luôn mong mình quý phái, song nhờ biết hy sinh, họ hiểu sâu sắc quý phái không phải chỉ bao gồm mặc áo dài nhung, tóc bới cao kiêu kỳ đi trên phố với chuỗi hạt trai đắt giá, hoặc hiên ngang ngồi trên diễn đàn mà thản nhiên nhìn xuống đám đông. Quý phái còn là khi ta mặc đồ bộ nát nhàu, mồm ngậm chiếc tăm ba ngày chưa kịp xỉa, tóc quấn lô bên lở bên bồi, đứng trong nhà tự hào nhìn theo ông chồng mặc comple thắt cà vạt phẳng phiu do chính tay vợ giặt ủi.

Đức hy sinh chân chính giúp các bà vợ tìm thấy niềm vui, khi túm tụm vào nhau than thở giá thịt đang lên hoặc bàn xem mua nước mắm ở đâu thì rẻ. Mặc kệ khi ấy chồng và con trai mạn đàm về tình hình thế giới, phán xử ai xứng đáng làm Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Nói cách khác, hơn hẳn rượu bia, hy sinh như loại nước uống tăng lực khiến chị em tự giành lấy, tự gánh vác những việc quá sức mình một cách vẻ vang. Nó cũng là phương thuốc giảm đau, là chất gây tê dịu nhẹ giúp chị em lúc nào cũng cảm thấy mình được ngưỡng mộ, say đắm trong nguồn cổ vũ động viên.

Đàn ông nghiện rượu chân chính không bao giờ nhận mình say, đàn bà hy sinh chân chính không bao giờ để lộ nỗi buồn. Họ chỉ buồn khi chưa được tạo điều kiện để tiếp tục hy sinh, và cực kỳ buồn khi hy sinh không được tung hô, nhưng may quá, xã hội không bao giờ quên điều đó. Bất cứ lúc nào và ở đâu, đàn ông cũng hăng hái gỡ bỏ mọi rào cản, tôn vinh đức hy sinh.

Đàn ông uống rượu phải có bạn bè mới khoái. Phụ nữ hy sinh khoan khoái một cách âm thầm, cứ nấp sau cửa nhà nhìn ra chồng con thành đạt ở xa mà sung sướng cười ra nước mắt, xin thề không kể với ai mới là hy sinh tột đỉnh, mới là hạnh phúc vô bờ! Phụ nữ dễ đạt cảm xúc thăng hoa khi hy sinh, bởi bản chất các cô đều sẵn tình thương. Từ bé, họ luôn được căn dặn thương là nhường nhịn, nhịn từ lúc này qua lúc khác, nhịn từ ăn uống đến chơi bời, nhịn trong gia đình, nhịn ở công ty, chỉ có một thứ tha hồ không nhịn là lúc già trông cháu cho con.

Có một điều ngạc nhiên là khi đàn ông say rượu hò hát om sòm thì xung quanh im lặng, nhưng lúc phụ nữ hy sinh im lặng thì xung quanh lại hò hát om sòm. Các cô gái như cá, hy sinh như đại dương bao la, cá chìm trong đại dương nhưng cứ nghĩ mình đang bơi tung tăng trên đó.

Đối với phái đẹp, khoái cảm hy sinh vô cùng đặc biệt. Nó giúp vô số chị em tin chắc mục đích đời mình là vun đắp cuộc đời kẻ khác. Nó còn khiến phụ nữ vượt qua tuổi tác, bỏ qua những thú vui tầm thường như du lịch, xem phim, nghe hòa nhạc hoặc ngồi khoan khoái uống ly nước cam mát lạnh ngắm thành phố mỉm cười. Hy sinh như hồi kèn cất lên lanh lảnh kêu gọi chị em xông lên làm nốt việc nhà, coi hạnh phúc của chồng con như vầng thái dương chói lọi, lao vào vun đắp mà quên béng hạnh phúc cá nhân.


 Đạo diễn Lê Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét