Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Những cách đơn giản để giảm đau đầu

Những  cách  đơn  giản  để  giảm  đau  đầu
12/09/2016 Thanh Niên Online


Một vài viên thuốc giảm đau có thể xoa dịu cơn đau đầu của bạn ngay tức khắc. Nhưng về lâu về dài, bạn cần áp dụng những cách khác hơn là phụ thuộc quá nhiều vào thuốc.
Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng hiệu quả để có thể giảm cơn đau đầu, theo Men’s Health.

Tập thể dục
Khi tập thể dục, cơ thể sản sinh ra endorphin có tác dụng ngăn chặn cảm giác đau của cơ thể, giảm bớt chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu thường xuyên. Mỗi lần đau đầu, bạn nên thử tập những bài tập nhẹ như đi bộ, chạy bộ, hoặc đạp xe chừng nửa giờ, tránh tập luyên quá sức.

Hạn chế dùng cà phê
Nhiều người nghiện cà phê có lẽ đều biết, tiêu thụ quá nhiều caffeine chính là tác nhân gây ra những cơn đau đầu do tác động của nó lên hệ thần kinh. Vì vậy, những lần đau đầu bạn không nên mượn tới cà phê để trở nên tỉnh táo hơn, thay vào đó hãy dùng nước lọc.

Chợp mắt một lúc
Thiếu ngủ được coi là nguyên nhân dẫn đến đau đầu, căng thẳng. Nó cũng khiến cho não nhạy cảm hơn với ánh sáng, tiếng ồn - những tác nhân ngoại cảnh gây nên chứng đau nửa đầu. Vì thế, những khi cơn đau đầu kéo đến, bạn nên sắp xếp để chợp mắt một lúc, nhưng về lâu dài bạn cũng nên cố gắng để ngủ đủ giấc, ít nhất từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm.

Thiền
Suy nghĩ, lo lắng quá nhiều, vận động quá nhiều khiến bạn dễ mất cân bằng, căng thẳng, đau đầu. Trong một ngày, hãy cố gắng dành ra chừng 10 phút để không làm gì cả, tập thiền, tập vứt bỏ đi những gánh nặng trong chốc lát sẽ phần nào xoa dịu những cơn đau đầu kinh niên.

Tăng cường các bài tập cổ
Ý tưởng về bài tập cổ nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng khoa học ủng hộ phương thuốc này. Căng thẳng ở vùng cổ có thể ép các dây thần kinh được kết nối với vùng đầu, gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn có thể tìm các bài tập cổ trên Youtube, luyện tập nhẹ nhàng mỗi ngày bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, giảm đau đầu hơn.

Uống thêm nước
Mất nước thường kích hoạt các cơn đau đầu do giảm lưu lượng máu đến não. Không có quy tắc nào quy định chính xác lượng nước bạn cần uống vì nó phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, thời tiết và các yếu tố khác. Tuy nhiên, bạn có thể uống dao động từ 1 - 2 lít/ngày và quan sát màu nước tiểu. Nếu nước tiểu màu vàng đậm, đó là dấu hiệu bạn đang mất nước và nên uống nhiều hơn.

Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét