Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

GIỐNG NHAU



GIỐNG   NHAU
Tue, 18/10/2016 -  Trầm Thiên Thu


“Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác. Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Kitô Giêsu” (Pl 2:4-5).

Nhiều người hy vọng Đấng Mê-si-a đến trên một con ngựa trắng, tiêu diệt kẻ thù, và giải thoát dân lành. Sự giải thoát là lời cầu nguyện quan trọng ngày nay.

Rõ ràng Chúa Giêsu không đến theo cách đó, cũng không thiết lập vương quốc của Ngài theo kiểu đó. Ngài có cách hoàn toàn khác – thu phục nhân tâm. Ngài không cai trị người ta, nhưng cứu chuộc tâm hồn của họ.

Để làm điều đó, Ngài phục vụ. Hãy nhìn vào hành động và nghe những lời dạy của Chúa Giêsu trong Tân Ước: Giảng dạy, kêu gọi, chữa lành mọi bệnh tật, giải thoát, dạy dỗ, yêu thương, đưa tay ra cho mọi người, đến tận nhà người ta, nói có uy quyền, làm yên sóng gió, trừ quỷ, ăn uống với người tội lỗi, nói với đám đông, ánh mắt trắc ẩn, đi tới các làng mạc và phố thị, thể hiện lòng thương xót, sai 12 môn đệ, ban quyền, rao giảng trong hội đường, hóa bánh ra nhiều, đi trên nước, chúc lành cho trẻ em, xua đuổi những người buôn bán trong Đền Thờ, thách thức nhóm Pharisêu, cuối cùng là hiến mạng sống và phục sinh.

Cuộc đời của Chúa Giêsu nổi bật về việc phục vụ không ngừng, phục vụ mọi người và vinh danh Chúa Cha. Cuộc đời của chúng ta không thể tìm thấy muôn đời nào lớn hơn. Cuộc sống phục vụ tích cực không có niềm tin vào Thiên Chúa sẽ dẫn tới hủy diệt và gây cay đắng cho người khác.

Đời sống đức tin không có sự phục vụ tích cực là đức tin chết (Gc 2:17 & 26). Đó là lý do chúng ta phải biết cân bằng cuộc sống như Đức Kitô đã làm gương cho chúng ta, đó là dành công việc cho người ta và dành tâm hồn cho Thiên Chúa.

Lạy Đấng thành tín và chân thật, xin cảm tạ Ngài đã đến vì tâm hồn của chúng con chứ không vì quyền lực, danh tiếng, hoặc bất cứ thứ gì khác mà thế gian ưa chuộng. Xin cho đức tin của con sống động, xin cho cuộc sống của con làm vinh danh Ngài và sinh ích lợi cho người khác. Amen.


TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét