Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

ĐỊNH VỊ ĐỨC TIN


ĐỊNH  VỊ  ĐỨC  TIN
Wed, 02/11/2016 - Trầm Thiên Thu



ức Chúa dẫn dắt từng bước chân con người, nẻo đời mình, phàm nhân sao hiểu hết” (Cn 20:24).

Hệ thống định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) đang cách mạng hóa cuộc sống con người ở khắp thế giới. Ngày nay điện thoại thông minhcho chúng ta biết chúng ta đang ở đâu và cách thức đẩ đến nơi mình muốn đến. Một chương trình nhỏ gọn sẽ giúp chúng ta, thậm chí còn cho chúng ta biết nên quẹo trái hay phải, hoặc nên dừng lại. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và có thể đến nơi an toàn.

Nếu gắn thiết bị định vị trong xe hơi hoặc điện thoại mà nó không hoạt động thì sao? Tất nhiên bạn phải mất nhiều thời gian để có thể đến nơi cần đến.

Khi bạn trở nên một Kitô hữu, bạn lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Đấng hướng dẫn mọi định hướng và mọi quyết định của bạn. Hãy gọi đó là Hệ thống Định vị của Thiên Chúa (God’s Positioning System). Bạn có thể làm ngơ Tiếng Chúa và làm điều bạn muốn, nhưng tại sao bạn lại muốn làm điều đó?

Thiên Chúa muốn hướng dẫn bạn đi qua suốt cuộc đời này, qua mọi ngõ ngách của cuộc sống, từ khởi đầu cho đến hoàn thành. Lời cầu nguyện là “ứng dụng” (app – application) đặc biệt cho GPS của Đức Tin – Hệ thống Định vị Đức tin của Thiên Chúa cho bạn tải về và sử dụng miễn phí.

Ba Đạo Sĩ ngày xưa đã biết cách dùng loại định vị đặc biệt là Ánh Sao Lạ, nhờ vậy mà họ không lạc đường và gặp được Hài Nhi Giêsu nơi hang đá Belem.

Lạy Đấng là Con Đường, xin hướng dẫn bước đời con, xin cho con biết đường lối của Ngài, xin cho con đồng hành với Ngài, xin đừng bỏ con lại phía sau và xin đừng tránh xa con. Amen.


TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét