Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Nhiều bệnh truyền nhiễm nguy cơ lây lan dịp Tết



Nhiều  bệnh  truyền  nhiễm  nguy  cơ  lây  lan  dịp  Tết
Chủ nhật, 6/1/2019- vnexpress.net

Bộ Y tế cảnh báo các bệnh lây qua đường hô hấp và tiêu hóa, đặc biệt là cúm A/H5N6, bùng phát dịp Tết nguyên đán.

Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), thời tiết mùa xuân và sự gia tăng giao lưu đi lại trong dịp Tết và mùa lễ hội là điều kiện rất thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm lây lan.

Tại Việt Nam, một số bệnh có số bệnh nhân nhiều hoặc tăng tại một số địa phương cuối năm 2018. Trong đó, bệnh cúm A/H5N6 trên gia cầm ghi nhận rải rác các nơi.


Thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong thời gian này, tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp. Các dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi như MERS-CoV tiếp tục ghi nhận tại khu vực Trung Đông. Bệnh sởi xảy ra tại nhiều quốc gia khu vực châu Âu, trong đó có một số nước đã công bố loại trừ bệnh sởi.

Các chủng cúm gia cầm độc lực cao có nguy cơ bùng phát tại một số quốc gia trong khu vực vào mùa xuân và xâm nhập vào Việt Nam.

Vì vậy, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân. Các đơn vị y tế dự phòng tăng cường giám sát khu vực cửa khẩu và cộng đồng, phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ bệnh và bệnh xâm nhập.

Lê Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét