Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Những mốc thời gian trong cuộc đời nên chuẩn bị kỹ tài chính


Thứ tư, 19/12/201811:00 (GMT+7)



Những mốc thời gian trong cuộc đời nên chuẩn bị kỹ tài chính


Ngày kết hôn, con cái đi học, thời gian nghỉ hưu là những mốc bạn cần có sự chuẩn bị về tài chính.   


Lập gia đình, sinh con, về hưu là những cột mốc lớn đối với mỗi người. Với những giai đoạn này, nếu có sự chuẩn bị về tài chính có thể giúp cuộc sống bạn thoải mái, dễ chịu hơn. 
Ngày kết hôn 
Khi tình yêu đủ lớn, các cặp đôi trẻ sẽ có kế hoạch chuẩn bị cho cuộc sống chung đôi với nhiều ước mơ và dự định. Tuy nhiên, không phải đôi trẻ nào cũng có tâm lý thoải mái trước ngày cưới. Chi phí tổ chức bao giờ cũng là bài toán nan giải.
Thông thường, các chi phí tổ chức cưới bao gồm đặt tiệc, trang trí, quay phim, chụp ảnh, trang phục, thiệp cưới, thuê xe di chuyển, sính lễ, quà cưới, sắm sửa vật dụng cho gia đình mới và các khoản chi phí phát sinh khác. Lập kế hoạch tiết kiệm nguồn tài chính sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ, chủ động hơn. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Con cái bắt đầu đi học 
Trẻ đi học một là bước ngoặt của cả con cái lẫn cha mẹ. Thời gian này có thể sẽ để lại dấu ấn lớn trong tâm thức của trẻ cho đến khi trưởng thành.  
Chị Lan Anh (34 tuổi, TP HCM) cho biết, giáo dục con cái cũng là yếu tố vợ chồng chị ưu tiên hàng đầu. Anh chị quyết định cho con học trường quốc tế để tiếp cận môi trường giáo dục mở. Đồng thời, cả hai lên kế hoạch để tích góp cho con du học từ bây giờ bằng cách gửi bảo hiểm giáo dục Sun Life. 
Chị cho hay, cách này vừa tiết kiệm, đảm bảo tương lai học vấn của bé nếu chẳng may bố mẹ có chuyện gì. "Cha mẹ nào cũng mong muốn mang điều tốt nhất đến con cái. Cuộc sống của con trẻ sẽ tươi sáng hơn khi bé thỏa sức khám phá và trải nghiệm biết bao điều tuyệt diệu phía trước. Để bé có những điều đó, cha mẹ cần chuẩn bị nhiều thứ, trong đó có kinh tế", chị Lan Anh tâm sự. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thơi gian nghỉ h
ưu
Năm 2019 Hội thảo về tương lai hưu trí công bố, một tỷ lệ lớn những người nghỉ hưu ở Việt Nam được hỏi đang sợ tiêu hết tiền tiết kiệm (82%), trở thành gánh nặng của con cái (92%), trở nên nghèo và không có đủ tiền (92%), có bệnh khi về già và không có ai chăm sóc (93%).
Thực tế, mỗi người có một kế hoạch khác nhau khi đến tuổi về hưu. Các dự định đó đều mong muốn được tận hưởng cuộc sống yên bình, dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và thực hiện những dự định riêng. Tuy nhiên, không phải ai về hưu cũng dư dả hay có thể nhờ vả con cái.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ở tuổi ngũ tuần, ngoài bảo hiểm xã hội, ông Tiến Thành (Hà Nội) đóng thêm quỹ hưu trí tự nguyện của Sun Life mà công ty ông đang hợp tác. Ông tính toán, mỗi tháng đóng thêm một khoản tiền, nhưng lại được miễn giảm không ít thuế thu nhập cá nhân. Nếu không có gì thay đổi, ông Thành có thể nhận 80% lương hiện giờ trong suốt 15 năm về hưu.
"Với tôi, nghỉ hưu là mở ra một trang cuộc sống mới. Mọi độ tuổi đều tươi đẹp nếu như ta biết tận hưởng từng khoảng khắc", ông Thành cho biết. 
Ngọc Thi
Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn từ Tập đoàn Sun Life Financial (Canada). Công ty hướng đến mục đích giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn. Sun Life Việt Nam là công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, phục vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Truy cập thông tin tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét