Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Sách dạy nấu ăn cho những người mất tất cả trong cơn đại dịch


Sách  dạy  nấu  ăn  cho  những  người  mất  tất  cả  trong  cơn  đại  dịch
Mon, 22/06/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS



Đại dịch không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các gia đình mà cả nền kinh tế của họ. Hàng ngàn người trong số họ đã mất nguồn thu nhập, và các ngân hàng thực phẩm, giáo xứ và tổ chức phi chính phủ đang đẩy mạnh giúp đỡ.

Có những người giúp đỡ bằng cách mua thức ăn cho họ. Có những người khác giúp đỡ bằng cách nấu ăn cho họ. Đó là bởi vì không phải tất cả những người nghèo đều có quyền truy cập vào một nhà bếp, ví dụ, những người sống trên đường phố. Ý tưởng mang đến cho những người này những bữa ăn nóng hổi ngon miệng đã dẫn đến việc xuất bản cuốn sách nấu ăn này, “Cocinar para otros” (Nấu ăn cho người khác). Nhà báo Paloma García Ovejero đã đưa ra ý tưởng này, và Susana Pérez, tác giả của trang web webosfritos.es, đã cung cấp các công thức nấu ăn. Mục tiêu là để thúc đẩy sự đoàn kết bằng cách khuyến khích mọi người nấu ăn cho người hàng xóm của họ trong lúc khó khăn.

“Paloma García Ovejerom nhà báo:

“Thế giới thay đổi nhờ những người nhỏ làm những việc nhỏ ở những nơi nhỏ. Chúng ta tin chắc rằng nấu ăn cho người khác có thể là một trong những điều nhỏ nhặt đó. Ngay cả khi nó không thay đổi thế giới, nó có thể lấy đi cơn đói của ai đó. Tôi có thể bảo đảm với bạn rằng bất cứ ai nhận được đĩa thức ăn nóng của bạn hoặc chiếc bánh sandwich bạn đã chuẩn bị, hoặc một Tupperware đầy Salad, ngày đó người ấy thay đổi.”

Susana Pérez Martinez, đầu bếp - www.webosfritos.es:

“Chúng tôi quyết định các công thức nấu ăn phải đáp ứng bốn yêu cầu. Đầu tiên là ngân sách thấp. Thứ hai, mỗi phần phải đáp ứng nhu cầu hydrat, protein và rau. Thứ ba, nó phải dễ vận chuyển. Thứ tư, nó phải dễ dàng chuẩn bị nhanh chóng và với số lượng lớn trong trường hợp nó phải được hâm nóng lại.”

Nó bao gồm 20 công thức nấu ăn Tây Ban Nha đơn giản, đầy đủ, từ một bát đậu lăng thơm ngon với rau và chorizo ​​đến súp đậu với trứng. Thậm chí nó còn bao gồm các công thức nấu ăn cho những gì có thể được gọi là bữa ăn nhanh, những món ăn được chuẩn bị với bất cứ thứ gì còn lại và rất nhiều sự sáng tạo.

Susana Pérez Martinez, đầu bếp - www.webosfritos.es:

“Những gì quan trọng với loại công thức này là trí tưởng tượng và có thể chuyển đổi hầu hết mọi thức ăn dư chưa dùng đến thành những bữa ăn dị thường. Điều quan trọng nữa là có thể tạo ra gia vị tốt nhất từ ​​những thứ có sẵn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi một củ khoai tây nướng có thể ngon như thế nào khi bạn kết hợp nó với bất cứ thứ gì còn lại trong tủ lạnh của bạn.”

Có thể tải miễn phí “Cocinar para otros”, mặc dù các tác giả của nó đề nghị quyên góp cho Caritas. Cuốn sách là một sự bùng nổ của sự đoàn kết sáng tạo trong những thời điểm khó khăn, như trong cơn đại dịch. Đây là một dự án với tiềm năng truyền cảm hứng cho các sáng kiến ​​tương tự vượt ra ngoài Tây Ban Nha.

Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét