Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Sự tôn trọng của ĐGH Phanxicô đối với phụ nữ được tóm tắt trong cuốn sách mới


Sự  tôn  trọng  của  ĐGH  Phanxicô  đối  với  phụ  nữ  được  tóm  tắt  trong  cuốn  sách  mới
Mon, 08/06/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS



Đức Thánh Cha Phanxicô đã mang đến cho phụ nữ tiếng nói trong Giáo hội Công giáo Roma trên ngôi vị giáo hoàng 7 năm của mình, ngài đã bổ nhiệm nhiều người vào những vị trí cao cấp.

Chẳng hạn, năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thuê 1016 phụ nữ, chiếm 22% tổng số nhân viên của Vatican. Vì những lý do này và nhiều lý do khác, người chuyên viết về Vatican, Nina Fabrizio, đã viết cuốn sách này, “Papa della Donne” hoặc “The Pope of Women” (Đức Giáo hoàng của phụ nữ) bằng tiếng Anh.

Nina Fabrizio, tác giả “Đức Giáo hoàng của phụ nữ”:

“Đức Thánh Cha có mối quan hệ với phụ nữ đầy sự tương hỗ với nhau. Tôi tin rằng có một cuộc đối thoại giữa vị giáo hoàng này và những người phụ nữ từ thế giới tôn giáo của ngài, còn gồm cả các nữ tu. Các nữ tu có thể giúp đỡ trên nhiều mặt trận, một điều tôi đề cập trong cuốn sách là cách họ chiến đấu chống lại nạn buôn người.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tố cáo mại dâm và buôn bán trong suốt triều đại giáo hoàng của ngài, chăm sóc cho người đứng sau hình thức nô lệ hiện đại này.

Đức Thánh Cha Phanxicô, ngày 21 tháng Mười Một năm 2019 – Bangkok:

“Ở đây tôi nghĩ về trẻ em và phụ nữ là nạn nhân của mại dâm và nạn buôn người, bị làm ô nhục nhân phẩm thiết yếu của họ. Tôi nghĩ về những người trẻ bị nô lệ bởi nghiện ma túy và thiếu ý nghĩa khiến họ chán nản và hủy hoại giấc mơ của họ. Tôi nghĩ về những người di cư, bị mất nhà cửa và gia đình, và rất nhiều người khác, những người như họ có thể cảm thấy bị lãng quên, mồ côi hoặc bị bỏ rơi.”

Nina Fabrizio, tác giả “Đức Giáo hoàng của phụ nữ”:
“Sau đó, cũng có một cuộc đối thoại với tất cả phụ nữ: giáo dân, Công giáo, hiển nhiên là những Kitô hữu. Nhưng Đức Thánh Cha Phanxicô là một nhà lãnh đạo thế giới rộng lớn, ngài biết cách tiếp cận những người bên ngoài Giáo hội Công giáo. Tôi tin rằng ngài hiện đang đối thoại với tất cả phụ nữ.”

Nina khẳng định điều này cũng xuất phát từ lòng sùng kính rất mực của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với Đức Mẹ và ý thức về tình mẫu tử mà Mẹ dành cho Giáo hội.

Đó là lý do tại sao bà đã rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư của Đức Thánh Cha Phanxicô phản ảnh về cuốn sách của bà và ý tưởng về tình mẫu tử này.

Nina Fabrizio, tác giả “Đức Giáo hoàng của phụ nữ”:

“Ngài nói về thiên chức làm mẹ bị làm nhục. Ngài nói rằng chúng ta sống trong một xã hội nơi tầm quan trọng được trao cho nền kinh tế, trong khi thiên chức làm mẹ được đưa vào vai phụ. Nếu tôi có thể thêm, như tôi nói trong cuốn sách của mình, thiên chức làm mẹ có nghĩa là một gia đình, vì vậy cũng có một người cha. Phụ nữ cần được coi trọng vì họ là một thành phần quan trọng trong xã hội.

“Papa della Donne” đã được xuất bản lần đầu vào tháng Hai năm nay, nhưng vì tình trạng phong tỏa không đưa đến các hiệu sách. Bây giờ, khi hạn chế coronavirus nới lỏng, người ta có thể tìm thấy nó bằng nguyên ngữ tiếng Ý.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét