Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Thương Người Chiến Sĩ Vô Danh

Thương  Người  Chiến  Sĩ  Vô  Danh
( Một  nén  hương  lòng  cho  cha 
 và  những  người  đã  chết  trong  lao  tù  Cộng  Sản)
(Tháng  Tư  Đen  2017 - Biết  Văn)


Bao oan khiên đang về đây hú với gió

Là hồn người Nam nhớ thù.
Khi ra đi đã quyết chí nuôi căm hờn
Muôn lời thiêng còn vang
Hồn quật cường còn mang đến phút chiến thắng
Sầu hận đời lấp tan.
Gươm anh linh đã bao lần vấy máu
Còn xác xây thành, thời gian luống vô tình.
Rừng trầm phai sắc
Thấp thoáng tàn canh
Hỡi người chiến sĩ vô danh...
(Chiến Sĩ Vô Danh)

Tôi đã rơi lệ mỗi khi nghe lại bài hát này mà tiếc thương cho bao nhiêu sinh linh nước Việt vẫn còn chịu nỗi oan kiên, ngậm đắng, nuốt cay giữa làn ranh của chính nghĩa, của độc lập, tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ. Tôi đã rơi lệ tiếc thương cho một miền Nam Việt Nam phồn vinh, dân chủ bị bức tử, tan nát chỉ vì hai chữ “giải phóng” và sự trả thù với đồng bào “ruột thịt” miền Nam.
30/4/1975 - 30/4/2017 cái móc lịch sữ 42 năm đầy uẩn khúc, đầy thê lương, đầy tang tóc, đầy tai tiếng, đầy tủy nhục, đầy thù hận như hồn thiêng sông núi ẩn tàng mây mù không tan nổi, như tiếng vọng từ xa xăm vọng mãi trong lòng con dân nước Việt…
Tháng Giêng năm 1974, Trung Tá Ngụy Văn Thà và 74 anh hùng Việt Nam đã hy sinh để bảo toàn lãnh thổ, Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa (HQVNCH) đã có trận giao tranh ác liệt với hải quân Trung Cộng tại một số đảo thuộc Hoàng Sa.
Vào ngày 30-4-1975, khi những đôi dép râu của quân đội Cộng Sản giẫm lên hè phố Sài Gòn, bầu trời Miền Nam cũng vần vũ u buồn thì Tướng Nguyễn Khoa Nam, Tướng Phạm Văn Phú, Tướng Lê Văn Hưng, Tướng Lê Nguyên Vỹ và Tướng Trần Văn Hai đã anh dũng tuẫn tiết nêu cao hùng khí thà chết chứ không chịu nhục của ngũ hổ tướng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Tổ quốc ghi công cho những “Quân, Nhân, cán Chính” miền Nam Việt nam đã ngã xuống cho chính nghĩa quốc gia, cho lý tưởng, cho màu cờ sắc áo, cho tự do dân chủ, cho biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam…
Tổ quốc quấn khăn tang cho những vong linh chết trong các trai tù cộng sản, cho những cái chết vì sự trả thù tàn bạo trong các chiến dịch “đánh tư sản”, “Văn hóa đồi trụy”, “đổi tiền” và cưỡng chế đi “kinh tế mới”, và cho những người đã chết khi tìm đường vượt biên tìm tự do.
“Anh hùng tử khí hùng bất tử
Sinh vi Tướng tử vi Thành.”
Tháng Tư đen, chúng ta nghiêng mình trước những anh hùng hào kiệt trên 3 cõi Nam, Trung, Bắc Việt Nam đã chết cho lý tưởng tự do, cho độc lập dân tộc, cho non sông gấm vóc. Những người đã nằm xuống trên chiến trường, trong lao tù cộng sản, trong lòng biển đại dương, trong rừng sâu, núi thẩm, trong tăm tối, đọa đày, cho nhân sinh sống còn… chỉ vì độc lập, tự do, dân chủ. Việt Nam hai tiếng nói thân thương, nhưng lòng bỗng nhói buốt lên từng cơn đau điếng, xót xa bàng hoàng khôn tả xiết cho quê hương tang thương và đau khổ luôn dày vò dân tộc, cho những gì đã và đang xảy ra tại đất mẹ Việt Nam.
Hỡi hồn thiêng sông núi, xin hãy đón nhận và ôm ấp những đứa con không màng vì danh, bất chấp tính mạng vì đại nghĩa dân tộc đã hy sinh cho quê hương đất mẹ Việt Nam.
“Một chắc sa trường rằng chữ hạnh, nào hay da ngựa bộc thây
Trăm năm âm phủ ấy chữ qui, nào đợi gươm hùng treo mộ…”
(Nguyễn Đình Chiểu)
Xin các Vị hãy nghĩ yên và mỉm cười vì con đường, sự nghiệp và lý tưởng tự do, phục vụ nhân sinh của các vị vẫn trường tồn theo thời gian.
Xin các Vị hãy ngh yên và luôn tự hào rằng:
“Bên thắng cuộc” người đã giết các vị, đã chửi rủa, đọa đày và trả thù các Vị và cho các Vị là bọn Ngụy quyền, vay nợ máu nhân dân, làm tay sai cho Đế Quốc; nhưng bọn họ cũng chưa làm gì hơn được các Vị trong khi bọn họ còn sắt máu hơn làm tay sai, và vay nợ của Liên Xô và Trung Quốc mà chúng bắt nhân dân phải trả nợ mãi tận bây giờ…
Xin các Vị hãy ngh yên và luôn ngẩn cao đầu nhận ra rằng:
“Bên thắng cuộc” luôn cho rằng Chủ Nghĩa Cộng Sản là bách chiến bách thắng, và Chủ nghĩa Xã hội là thiên đường, đỉnh cao trí tuệ, nhưng cái nôi Cộng Sản Liên Xô đã xụp đổ và chủ thuyết Mác-Lê Nin quái thai đã bị thế giới tuồn vào cống rãnh lịch sử không thương tiếc rồi!
Xin các Vị hãy ngh yên và tâm đắc rằng:
“Cộng sản trong khi đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản đã kiệt sức và tự chôn lấy chính mình.”
“Bên thắng cuộc” cũng chẳng làm gì hơn quí Vị khi chúng nó đưa Việt Nam sau 42 năm, một đất nước mà tất cả những gì đang xảy ra trên đó ngày nay chỉ là những mỹ từ, những thành tích ngụy tạo, sáo rỗng, vô trách nhiệm được nâng lên trong thiên đường tư tưởng của Mác và tư tưởng Hồ Chí Minh. Một đất nước ngày càng tồi tệ khi tham nhũng từ thượng tầng đến hạ tầng cơ sở vô phương cứu chữa. Đảng cộng sản Việt Nam đang lặn ngụp trong sự kiệt sức để bảo vệ Đảng trong khi chờ đợi cái ngày tàn như Liên Xô cũ và các nước cộng sản Đông Âu.
Xin các Vị hãy ngh yên và luôn tự hào với con cháu rằng:
Thế hệ quí vị đã xây dựng được nền Cộng Hòa, tự do dân chủ với đội ngũ “Sĩ, Nông, Công, Thương” vững mạnh hơn cả Nam Hàn, chỉ thua kém Nhật Bản; trong khi “Bên thắng cuộc” Cộng Sản Việt nam sau 42 năm trên một đất nước hoàn toàn độc lập đã tạo nên một chế độ không minh bạch “Độc tài, Độc quyền, Độc diễn... và Độc ác ”. Một đất nước mà khi xuất cảnh người dân cảm thấy xấu hổ cầm chiếc PassPoart mang mấy chữ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
Xin các Vị hãy yên ngh và không có gì phải thẹn với núi sông khi:
“Bên thắng cuộc” luôn chụp mũ quí Vị với các tội danh là “trí thức tư sản”, “văn hóa ngoại lai”, là “phản động”, là “bán nước”…nhưng quí vị cũng chưa bán mảnh đất nào, khu rừng nào, cái cảng, cái vịnh, cái đảo nào của nước ta cho nước ngoài, cho Trung Quốc như Fomosa, Rừng Việt Nam, Hoàn Sa, Trường Sa để lấy tiền hàng trăm tỷ, mua lấy chức, mua lấy danh cả, dòng họ ăn cả đời? Có lẽ hàng triệu trái tim yêu nước Việt Nam cũng sẵn sàng đánh đổi điều gì đó để rừng, núi, biển, đảo Việt Nam không bị chặt chém, rời lìa ra khỏi dải đất chật hẹp hình chữ S, dù là 50 năm, 70 năm hay chỉ là 1 ngày!
Xin các Vị hãy yên ngh và luôn tự nhủ rằng:
Cộng sản Việt Nam đã gài người ở lại , nằm vùng, lợi dụng tự do, dân chủ của miền Nam, chuẩn bị sẵn cho cuộc xâm chiếm miền Nam vì cộng sản Quốc Tế, với sự viện trợ tối đa của cả Liên Xô, lẫn Tầu Cộng. Mầm mống chiến tranh, cội nguồn của bao tội ác, hi sinh hàng triệu sinh mạng đồng bào cả Nam lẫn Bắc, xương máu chất chồng, bom đạn khói lửa ngút trời . . . xuất phát từ kẻ chủ chiến, từ kẻ xâm lăng dối gạt nhân dân hai miền, không phải từ phía chống đỡ như các Vị, các Vị phải tự vệ để bảo vệ miền Nam. Rõ như ban ngày!
Xin các Vị hãy yên ngh vì mọi người đều biết rằng:
Chính quyền miền Nam là một đồng minh trong thế giới Tự Do, tôn trọng quyền tư hữu, nên cũng sẽ không có cảnh đánh tư sản , kiểm tra , cướp của , cướp nhà như “Bên thắng cuộc” đã làm đối với nhân dân miền Nam. Cũng không có cảnh đuổi dân đi vùng kinh tế mới để chiếm nhà, cướp đoạt tài sản, như đã thấy. Các cơ sở nhà nước, các khu vực quân sự sẽ không bị ai chiếm đoạt vì luật pháp Việt Nam Cộng Hòa không thừa nhận quyền sở hữu cho bất cứ cá nhân hay đảng phái nào. Do đó sẽ không có cảnh con ông, cháu cha nào chiếm đoạt công thự, đất đai nhà nước làm của riêng. Nền kinh tế miền Nam tự nó đã không hề thua sút các nước tại Á Châu , lại có dịp vươn mình lên, phát triển hơn, ngay tức khắc , không hề bỏ lỡ cơ hội hàng chục năm, để dân phải nghèo khổ thiếu cả gạo để ăn, phải đi làm thuê nước ngoài, phải buôn bán thể xác phụ nữ, phải bị đàn áp khi đi khiếu kiện…
Xin các Vị hãy yên ngh vì mọi người trong và ngoài nước hiểu rằng:
Việt Nam Cộng Hòa nhận viện trợ thì chúng gọi là ăn bám; chửi chính quyền là hối lộ, tham nhũng, gia đình trị nên cần lật đổ… kinh tế phụ thuộc ăn bám này nọ nhưng có biết bao nhiêu công ty nổi tiếng. Còn Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CSVN) thì sao? nhận viện trợ thì gọi là nhận sự giúp đỡ từ bạn bè quốc tế; cả nước hối lộ, tham nhũng, dòng họ “Độc ác” cai trị, công khai và phổ biển trong xã hội thì lại cho rút kinh nghiệm, kiểm điểm; toàn công ty nhà nước ăn hại làm thất thoát và bóc lột tiền nghìn tỷ từ thuế của dân.
Xin các Vị hãy yên ngh vì quí Vị đã hoàn tất tốt vai trò lịch sữ của mình:
Tránh cho Tổ Quốc Việt Nam không bị mất nhiều phần lãnh thổ về tay Tầu cộng, vì các Vị không bị nợ ngoại bang và lệ thuộc vào “đồng chí vĩ đại” Bắc phương - kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt. Sẽ không mất ải Nam Quan, không mất một phần thác Bản Giốc , không mất đi biển đảo và không phải dấu giếm đồng bào mình, lén lút ký kết hiệp ước biên giới rất thiệt thòi, bất bình đẳng cho dân tộc mình…
Xin Vong Linh các Vị hãy nghỉ yên và mỉm cười nơi chín suối vì:
Tổ Quốc ghi công quí Vị

Dân tộc thương tiếc quí Vị

Tự do, dân chủ vẫn phát triển trên thế giới và trường tồn vì trong đó có công của các Vị.
Lòng thành kính xin nghiêng mình.

Tháng tư Đen, California 2017
Biết Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét