Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

TÌNH CHÚA CHO KHÔNG

 

Sat, 17/06/2023 -  Nguyễn Xuân Trường

TÌNH  CHÚA  CHO  KHÔNG

Ngày nay khi nhìn vào đám đông dân số thế giới thì các doanh nghiệp nghĩ ngay tới thị trường, thương trường rồi đầu tư tiền bạc làm ăn buôn bán kiếm lời. Ngược lại, Phúc Âm tuần này kể chuyện: Chúa Giêsu khi thấy đám đông thì Ngài liền chạnh lòng thương, và kêu gọi các môn đệ đi rao giảng Nước Trời bằng cách chữa lành và cho không.

1. Chúa chữa lành. Chúa bảo các môn đệ đi rao giảng Nước Trời không phải là đi thuyết giáo, nhưng là noi gương Chúa đi chữa lành những người đau yếu, chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Chúa là Đấng chữa lành. Hãy nhớ kỹ điều này. Bởi vì nhiều khi bị bệnh tật, hoạn nạn, người có tôn giáo lại cứ nghĩ Chúa làm cho tôi bị bệnh, Chúa gửi thánh giá đến cho tôi. Ôi, chả lẽ Chúa lại cứ thích làm khổ con người vậy sao? Oan cho Chúa quá! Có cha mẹ nào muốn con cái mình bị bệnh tật không? Không đời nào. Chúa là Đấng luôn chạnh lòng thương xót càng không bao giờ muốn con cái Ngài bệnh tật. Ngài chỉ muốn chữa lành mà thôi. Chúa chữa lành bệnh tật cả thân xác lẫn tâm hồn, Chúa khử trừ ma quỷ.

2. Tình cho không. Khi sai các môn đệ đi rao giảng Nước Trời, Chúa đã truyền cho các môn đệ: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.” Muốn có như nước sạch hay nước ngọt thì phải bỏ tiền ra mua, còn Nước Trời không phải mua bán mà được Chúa cho không như nước mưa từ trời rơi xuống cho mọi người. Được cho không bởi vì Chúa là tình yêu vô điều kiện như lời ca trong đời “tình cho không biếu không”. Nước Trời là quà Chúa tặng cho ta.

Nước Trời là nơi Chúa yêu thương chữa lành và tặng quà cho nhân loại. Đó là Tin Mừng để chúng ta tin tưởng cậy trông và sống an vui hạnh phúc. Đồng thời, Tin Mừng ấy cũng thúc giục chúng ta xây dựng Nước Trời bằng con đường yêu thương chữa lành và trao ban niềm vui hạnh phúc cho con người trong thế giới hôm nay. Amen.

LM NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét