Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ CẦN LÀM LIÊN QUAN ĐẾN NGOẠI TÌNH

NHỮNG  ĐIỀU  CẦN  BIẾT  VÀ  CẦN  LÀM  LIÊN  QUAN  ĐẾN  NGOẠI  TÌNH
(Wed, 27/05/2015 - Trần Mỹ Duyệt – thanhlinh.net) 


Chàng và vợ đều là những chuyên viên tài chính nhiều kinh nghiệm và thành công. Gia đình chàng có hai con đang học đại học. Nàng là một massager với kinh nghiệm hành nghề lâu năm. Nàng cũng có gia đình, và chồng nàng là một chuyên viên về computer. Vợ chồng nàng cũng có hai con đang bước vào tuổi dậy thì.
Nhưng tại sao hai người, một người đã có vợ trên 20 năm, một người đã có chồng gần 18 năm, có sự nghiệp, có con cái mà nay chấp nhận bỏ lại gia đình và các con của mình vì một mối tình lẻ?!
Câu trả lời phải có nhiều lý do đến từ tình cảm, tâm lý, tâm sinh lý, và đạo đức. Căn bản nhất vẫn là quyết định và chọn lựa của người trong cuộc. Nhưng dù cho hành động ngoại tình đến từ cả hai phía hoặc do đơn phương với một người, nó cũng vẫn là một hành động nghiêm trọng, và hậu quả của nó cũng rất tai hại. Ngoài việc làm mất đi sự tin tưởng và tạo bất ổn cho gia đình, nó bóp chết tình yêu của nhau, phá vỡ hạnh phúc gia đình mà nạn nhân không phải là ai khác mà là những đứa con vô tội. 

NHỮNG HÌNH THỨC NGOẠI TÌNH 
Một trong những cú lừa ngoạn mục nhất nhưng cũng bỉ ổi nhất, vô trách nhiệm nhất, thiếu đạo đức nhất đó là việc người vợ cắm sừng chồng, hoặc người chồng cho vợ ăn bánh lú để ngây ngô tin rằng chồng mình trung thành với mình, yêu thương mình, trong khi người ấy lại đang hạnh phúc, sung sướng với một người đàn bà khác.   
Ngoại tình cũng như một căn bệnh của đời sống hôn nhân và nó xuất hiện dưới nhiều hình thức.
Theo Michael J. Formica, trên Psychology Today, ngoại tình có ít nhất 4 loại: vô tâm, thỏa mãn dục vọng, thoải mãn tình cảm, và vừa tình cảm lẫn dục vọng.

Đam mê cá nhân:  
Gọi đây là hình thức ngoại tình “đam mê cá nhân”, vì nó diễn tả hành động bê bối, vô tình, vô trách nhiệm của người chồng hay người vợ đối với tình yêu và trong cách thức biểu lộ tình yêu. Đầu óc họ, con tim họ, và thời giờ họ dành hết cho chiếc TV, chiếc computer, cho những cuốn phim, những video games, iphone, ipad, hoặc cho việc tập thể dục thẩm mỹ, làm đẹp. Đối với những người này nhu cầu cái tôi là trên hết. 

Hình thức ngoại tình này tuy không đụng chạm gì đến vợ hoặc chồng nhưng thực sự nó là một cách chối bỏ tình yêu, một lối chia rẽ tình cảm gia đình giữa vợ chồng rất trầm trọng.

 Đam mê dục vọng:
 Ngoại tình theo kiểu chán cơm thèm phở và muốn tìm của lạ. Hình thức ngoại tình “nằm bên cơm mà thấy thơm thơm mùi phở”.
Tuy có vợ, có chồng ở bên nhưng do đam mê dục vọng chi phối, họ đã trở thành kẻ “gian dối”, tự lừa dối mình và lừa dối người phối ngẫu. Những người tình của họ là những gái điếm, những bồ nhí, những người đàn ông trăng hoa ưa tìm của lạ. Điểm hẹn của họ là những nhà hàng, quán rượu, và sau cùng là những hotel, những phòng ngủ, khách sạn. Ta có thể gọi đây là thứ ngoại tình “theo nhu cầu”, vì hai bên đều hiểu rằng họ chẳng yêu thương gì nhau nhưng đến với nhau vì nhu cầu.  

Đa mê tình cảm:
Một loại ngoại tình nghiêng về tình cảm. Ngoại tình trên facebook, ngoại tình trên youtube, ngoại tình trên internet. Những kẻ say mê và khao khát được nghe, được nói những lời yêu đương đắm đuối, những giây phút mơ mộng hão huyền với người tình trong mộng. Một hình thức ngoại tình “trong tư tưởng”. Ngoại tình mà người trong cuộc không một lần cầm tay, không một nụ hôn, không một cái vuốt ve, và không một cử chỉ âu yếm. Hình thức chia sẻ tình yêu này hoàn toàn dựa vào trí tưởng tượng. Nó dễ dàng đưa người trong cuộc vào những giấc mơ hão huyền.  

Cảm xúc và tình dục: 
Trong tương quan vợ chồng, đây là một hình thức ngoại tình cho thấy rõ sự thiếu vắng tình cảm và sự khao khát, dồn nén của dục vọng.
Thiếu thốn về tình cảm và tình dục là hai điều có thể thấy nơi những người ngoại tình loại này. Nhưng dù là đàn ông hay đàn bà khi dính vào loại ngoại tình này cũng đều khó từ bỏ; đặc biệt, những người có quyền thế, địa vị, và tiền bạc. Dù được dẫn chứng bằng bất cứ lý do nào thì nó vẫn là một sự phản bội và làm cho đời sống hôn nhân trở nên vô giá trị. Hậu quả cuối của nó là sự đổ vỡ hôn nhân và kéo theo ảnh hưởng sau này đối với con cháu.    

PHỤ NỮ NGOẠI TÌNH
Phụ nữ trung niên thường phản bội chồng để tìm kiếm niềm đam mê và tình dục nhưng ít người muốn bỏ chồng. Đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây tại Anh.
Theo giáo sư Eric Anderson, chuyên gia về thể thao, nam giới và tình dục tại Đại học Winchester (Anh) nhận xét, phụ nữ ngoại tình có thể là do “không được chồng đối xử tốt hoặc có trục trặc trong ân ái vợ chồng”.  Ông và các đồng nghiệp đã theo dõi các tin nhắn (messages/texts) trên internet, iphone của 100 phụ nữ có ý định kết hôn hoặc đã có gia đình từ 35-45 tuổi, và phát hiện ra là khoảng 2/3 trong họ đang tìm kiếm mối quan hệ lãng mạn, nồng cháy hơn, bao gồm cả sex. Phân tích những dữ liệu cho biết thêm là điều này xảy ra không chỉ riêng đối với những phụ nữ có ý định bỏ chồng, mà ngay cả với những phụ nữ vẫn còn đang sống và cho rằng mình hạnh phúc với chồng. Và kết luận này cho thấy, nhiều phụ nữ thiếu chung thủy không hẳn vì bất mãn với chồng.
Kết quả khảo cứu trên đã được trình bày trong cuộc họp thường niên lần thứ 109 của Hiệp Hội Xã Hội Học Hoa Kỳ, 18 tháng 8 năm 2014.
Ngoài ra, theo một khảo cứu khác trên tạp chí Sex & Marital Therapy năm 2012, phụ nữ mất hứng thú tình dục với chồng và ngoại tình không xẩy ra một sớm, một chiều, nhưng nó đã âm ỷ kéo dài trước khi người phụ nữ đi tìm thỏa mãn riêng. Kết quả này đã đưa đến một kết luận thực tế về ngoại tình liên quan đến sex, mặc dù theo một số nhà chuyên môn thì có thể phụ nữ cần thỏa mãn cảm tình nhiều hơn sinh lý. Cũng theo giáo sư Anderson, phụ nữ ngoại tình thường dễ bị lộ tẩy hơn nam giới.

MẪU ĐÀN ÔNG DỄ NGOẠI TÌNH
Nam giới dễ rơi vào cạm bẫy của ngoại tình là mẫu người có thân hình đẹp, những người thành đạt, biết biểu lộ tình cảm, lãng mạn, và biết nịnh đàn bà.

Ngoại hình quyến rũ:
Bề ngoài hấp dẫn bằng một thân hình với những bắp thịt cuồn cuộn, vạm vỡ, cân đối mang dáng dấp nam tính là vẻ quyến rũ của phái nữ. Ngày nay vẻ hấp dẫn của một thân hình sexy còn được quan niệm bằng những hình xâm trên cơ thể, những vết thẹo trên người, hoặc xỏ tai, xỏ mũi. Mẫu người này được cho là “cool” - ngầu, tượng trưng cho sức mạnh của tình dục. Trái với vẻ đẹp “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” được xếp vào hạng “công tử bột”, thiếu kích thích tố nam tính.
Nhưng dưới lớp vỏ anh hùng ấy, đa số các chàng với dáng vẻ ngầu kia lại trở thành những chú cừu non trước sức thu hút của phụ nữ. Có thể lúc đầu phụ nữ mê man họ vì sức thu hút và hấp dẫn bên ngoài, nhưng khi người phụ nữ đã cảm thấy lửa tình rực nóng, đó cũng là lúc nàng bất chấp để chiếm cho được con người nàng đang bị thu hút ấy. Trong những hoàn cảnh như thế, có muốn rút lui cũng đã muộn màng. 

Cử chỉ galăng, nịnh đầm:
Cử chỉ săn đón, mở cửa xe, xách túi, cởi áo khoác, kéo ghế ngồi trong bàn ăn là những cử chỉ lịch sự và đẹp trong cung cách xã giao giữa một người đàn ông với một người đàn bà, vì các nàng vẫn được coi là “phái đẹp”! Phái cần phải chiều chuộng, nâng niu.
Người đàn ông đã có vợ khi dùng những hành động săn đón, chiều chuộng đối với một người đàn bà đã có chồng hoặc một góa phụ hay một cô chưa chồng thường rất dễ bị hiểu lầm. Nhưng trong thực tế, từ cử chỉ đơn thuần là lịch sự, xã giao đến cử chỉ tán tỉnh hoặc chinh phục người phụ nữ khác không phải là vợ, biên giới cũng rất mong manh và khó phân định.
Tình yêu có sức cuốn hút rất mãnh liệt nên ít ai đã có đủ bản lãnh để thắng vượt, nhất là đối với những tình cảm vụng trộm, những cách thức biểu lộ lãng mạng, đam mê, và cuồng sy. Lúc ấy không phải còn là người đàn ông, mà ngược lại chính người đàn bà sẽ trở thành chủ động.
Người vợ nào biết tính chồng, và hiểu được thái độ “trăng gió” của chồng nên cẩn thật trước cung cách giao tiếp của chồng đối với một người phụ nữ khác không phải là mình.

Thành công, có địa vị:
Thành công và có sự nghiệp là những đích nhắm của phần lớn phụ nữ nơi một người đàn ông: “Gái tham tài”. Thực tế chứng minh những kẻ quyền lực và giầu có bị thân bại, danh liệt dưới tay đàn bà cũng không phải là ít. Những người nổi tiếng như cựu tổng thống Bill Clinton, đương kim tổng thống Pháp François Hollande và nhiều nhiều những chính khách khác đã phải điên đảo, đã nếm mùi cay đắng vì phụ nữ!  Nhờ chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của Trung Quốc cũng đã khui ra những hũ mắm thối liên quan đến những lạm dụng quyền lực và tiền bạc trong đó có bóng dáng phụ nữ. Tiền luôn kéo theo tình!

Thiếu tự tin:
Người đàn ông thiếu quyết đoán, thiếu tự tin mới nhìn tưởng là hạng đàn ông vô dụng. Nhưng trong thực tế lớp người này lại trở nên những mục tiêu săn tìm của phụ nữ. Có hai loại phụ nữ thích mẫu người này:
Loại phụ nữ lắm tiền, nhiều của nhưng bị chồng đày vào lãnh cung. Họ cũng có những nhu cầu cần thỏa mãn, nhưng tìm đến những mẫu đàn ông khác rất dễ lộ diện, ngoại trừ những đàn ông bạc nhược, dễ bảo. Loại đàn ông này không thành công trong đời sống hôn nhân gia đình, nên khi được trọng dụng, dù chỉ là một mục đích rất rõ ràng, giới hạn, họ lại tỏ ra rất trung thành và có kết quả.
Loại phụ nữ cũng bạc nhược và ươn lười đi tìm những người đàn ông bạc nhược, lười và ươn ái: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

 PHẢI LÀM GÌ ĐỂ ĐỐI PHÓ
Khi chồng hoặc vợ có những dấu hiệu ngoại tình thì có những biện pháp nào để đối phó. Thực tế, nếu phát hiện chồng hay vợ ngoại tình cũng giống như người vừa bị chẩn đoán mang bệnh ung thư. Để chữa trị còn tùy vào người bệnh có muốn khỏi bệnh hay không! Và cũng tùy theo căn bệnh mới phát hiện hay đã phát hiện lâu.
Do đó, cách tốt nhất vẫn là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Bằng cách đối xử công bằng, thương yêu, tha thứ, trung thành, và thánh thiện với nhau. Ngoài ra, cũng cần phải để ý đến những nhu tâm lý khác biệt, những nhu cầu và đòi hỏi tâm sinh lý của chồng hoặc vợ để sao cho tình cảm vợ chồng trở nên thu hút, bầu khí gia đình là nơi mà ở đó vợ chồng tìm được sự yêu thương, săn sóc, cởi mở, và thoải mái. 

Về nhu cầu tình dục:
 Ca dao Việt Nam có câu:
    “Đói thì thèm thịt thèm xôi,
      Hễ no cơm tẻ thì thôi mọi bề!”
Cơm tẻ là thức ăn cần thiết, căn bản đối với người Việt Nam. Nhưng người vợ, người nội trợ khéo léo không chỉ dọn cơm tẻ lên cho chồng ăn mỗi ngày. Họ phải hiểu rằng cơm cần phải ăn với cá, với canh, với rau, với thịt…
Trong đời sống hôn nhân, cơm tẻ là nhu cầu tâm sinh lý của vợ chồng. Những cử chỉ âu yếm, những săn sóc, những lo lắng ân cần là những gia vị, những món ăn cần thiết để ăn với cơm. Nó sẽ làm cho đời sống ái ân, tình yêu vợ chồng được no thỏa một cách chính đáng, và trở nên hấp dẫn hơn trong tương quan vợ chồng. Ở nhà được vợ nuôi ăn ngày ba bữa với cơm cá kho tộ, lẩu thập cẩm, canh rau đay, rau muống xào tỏi, cánh gà chiên nước mắm, bò lúc lắc, bò né, sườn xào chua ngọt, vịt tiềm, dê hầm thuốc bắc… thì còn bụng đâu mà ăn phở?!

 Về mặt tình cảm:
Trong cách sống và cung cách cư xử giữa hai vợ chồng, theo ngạn ngữ Ba Lan, người phụ nữ có ưu điểm ở chỗ là họ có thể dùng sự tế nhị, dịu dàng tình cảm để chinh phục được cái tính bướng bỉnh, tham lam, và ngay cả những tư tưởng, hoặc hành động ngoại tình của chồng:
  “Chồng là đầu, vợ là cổ
   Cứng đầu không bằng cứng cổ”.
Tục ngữ ca dao Việt Nam thì bảo:
  “Chồng giận thì vợ làm lành
    Miệng cười hớn hở rằng anh giận gì?
    Rằng anh, anh giận em chi?
   Muốn cưới vợ lẽ em thì cưới cho!”

Trên thực tế, nếu có người vợ nào đó nói được những câu trên với chồng mà miệng vẫn cười hớn hở, thì dù ông chồng ấy có uống mật gấu cũng chẳng dám nói “muốn”! Bởi thế mới nói, hạnh phúc hôn nhân, hạnh phúc gia đình nằm trong lòng bàn tay của chị em phụ nữ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét