Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Hãy là bạn thân với một tù nhân chờ đợi án tử hình




Hãy  là  bạn  thân  với  một  tù  nhân  chờ  đợi  án  tử  hình
Sun, 02/08/2020 - Jos. Tú Nạc, NMS

Nhận được một lá thư là một biểu tượng của hy vọng rằng ai đó có bạn trong tâm trí, ngay cả đối với những người bị kết án tử hình.

Stefania Tallei từ Cộng đồng Sant’Egidio, giải thích rằng có nhiều lý do chính đáng để trở thành bạn thân với ai đó bị kết án tử hình.

Gia đình tôi không viết thư cho tôi, vì vậy tôi cảm thấy rất cô đơn ...

Stefania Tallei,Cộng đồng Sant’Egidio:

“dự án này ra bắt nguồn từ đó, từ những lá thư, những vật dụng đơn giản như bút và giấy, đó là những dụng cụ rất cá nhân. Cộng đồng Sant’Egidio bắt đầu nhận được yêu cầu từ những người trẻ tuổi bị giam trong trại tử tù nói rằng: ‘Tôi biết bạn không thể làm gì nhiều để giúp tôi, nhưng ít nhất bạn có thể viết cho tôi một lá thư.’”

Cô giải thích rằng sự đau khổ của các gia đình nạn nhân là một vấn đề phổ biến. Nhiều người trong số họ, cùng nhau tham gia trong các tổ chức, không ủng hộ kiểu lên án này, nói rằng cái chết của một người đã phạm tội không làm gì để bồi thường cho hành động của họ.

Stefania Tallei,Cộng đồng Sant’Egidio:

“Họ là những người chủ yếu bị kết án tại Hoa Kỳ. May mắn thay, ở nước Ý chúng tôi không có án tử hình, cũng như ở Châu Mỹ Latinh hoặc Âu châu. Một phần lớn Phi châu đang bãi bỏ án tử hình. Ở Á châu và thế giới Hồi giáo, vấn đề này vẫn còn một chút khó khăn. Trung Á đã bãi bỏ nó. Có những người bị kết án tử hình vì sợ bị xử tử từng ngày.”

Vì lý do này, nhận được một lá thư đại diện cho một kết nối với thế giới bên ngoài. Thông thường, đó cũng là khả năng hình thành một tình bạn thực sự và lâu dài, ngay cả trong những thời điểm khó khăn như đại dịch.

 Stefania Tallei,Cộng đồng Sant’Egidio:

“Họ rất thích theo dõi tin tức về các quốc gia mà họ có một người bạn thân bên ngoài, tự do. Những lá thư lo lắng đang đến liên quan đến tình hình ở Ý, một người viết cho tôi, ‘Làm ơn, hãy giữ gìn sức khỏe nhé.’ Họ đã lo lắng rất nhiều sau khi nghe tin này, vì Ý là quốc gia Âu châu đầu tiên hứng chịu đại dịch.”

Thí dụ, thẻ này đã đến trong quá trình kiểm dịch.

Stefania Tallei, Cộng đồng Sant’Egidio:

“Họ nói với tôi: ‘Tìm cho tôi một người bạn, một người bạn thân, người có thể hiểu tôi, người có thể lắng nghe tôi, người không chán tôi.’ Điều này rất quan trọng vì họ bạn không được phải là gánh nặng của bạn, bởi hoàn cảnh của họ vẫn như cũ hoặc có thể trở nên tồi tệ hơn.”

Đối với Cộng đồng Sant hèEgidio, sáng kiến ​​này đại diện cho việc mở các song sắt nhà tù cho tình cảm và giúp những người đứng sau những song sắt không mất hy vọng.

Hãy tham gia dự án “Hãy viết cho một người trong trại tử tù” qua www.santegidio.org.

 Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét