Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Trắc nghiệm hiểu biết của bạn về dinh dưỡng, vận động

Trắc nghiệm hiểu biết của bạn về dinh dưỡng, vận động
Trắc nghiệm hiểu biết của bạn về dinh dưỡng, vận động
Năm trắc nghiệm về tăng chiều cao, tầm soát bất thường cơ xương khớp, chất lượng sữa mẹ, cân nặng và chăm sóc người bệnh mãn tính giúp bạn thêm kiến thức để cải thiện sức khỏe.
Tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, bất hợp lý trong vận động khiến nhiều người Việt gặp các vấn đề sức khỏe. Theo Hội nghị công bố báo cáo tình trạng trẻ em toàn cầu năm 2019 do Bộ Y tế và UNICEF tổ chức, 57% người Việt ăn thiếu rau, thiếu vi chất dinh dưỡng, thừa muối, thừa bia rượu... Tỷ lệ thấp còi, suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt cao hơn trung bình nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Chiều cao của trẻ chỉ cải thiện vài cm trong mấy chục năm qua.
Nghiên cứu của Cục Y tế dự Phòng, Bộ Y tế cho thấy, có tới 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực năm 2019. Quỹ dân số Liên Hợp Quốc - UNFPA xếp Việt Nam là một trong 10 nước mà người dân lười vận động nhất thế giới. Vận động không đủ khuyến cáo, sai cách có thể gây ra tình trạng thừa cân, béo phì và nhiều bệnh lý khác ở trẻ em, người lớn.
Các bác sĩ đánh giá, dinh dưỡng, vận động quan trọng như vaccine phòng dịch, tác động tích cực đến chất lượng sữa mẹ, cải thiện chiều cao cho trẻ, giúp người bệnh kiểm soát tốt bệnh tật và người bình thường ổn định cân nặng, giữ vóc dáng cân đối, khỏe đẹp... Vậy làm thế nào xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động khoa học cho bản thân và gia đình, bạn hãy tham gia những bài trắc nghiệm dưới đây do các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về dinh dưỡng, y học vận động của Trung tâm Dinh dưỡng - Y học vận động Nutrihome tư vấn, giải đáp.
Bạn muốn tìm hiểu vấn đề sức khỏe nào?
(Click vào mục quan tâm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét