Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Lễ Tạ ơn trầm lắng của Mỹ giữa Covid-19

  Đăng nhập




Thứ sáu, 27/11/2020, VnExpress.net


Lễ Tạ ơn trầm lắng của Mỹ giữa Covid-19


Lễ Tạ ơn năm nay của các gia đình Mỹ vắng lặng và đơn giản hơn trước, do khuyến cáo tránh tụ họp đề phòng lây nhiễm Covid-19.

Vivian Zayas (ngoài cùng bên trái) đặt tay lên chiếc máy từng giúp mẹ cô đi lại lúc bà còn sống, cùng các thành viên còn lại của gia đình cầu nguyện trong bữa tối Lễ Tạ ơn hôm 26/11 tại New York. Mẹ của Zayas qua đời gần đây ở tuổi 78, sau ca mổ thay khớp gối ở viện dưỡng lão.

Các thành viên gia đình vẫy chào tạm biệt ông Barbara Farrior, 85 tuổi, sau khi đến thăm ông ở viện dưỡng lão Hebrew Home tại New York, hôm 26/11.

Nhiều người Mỹ cao tuổi phải đón Lễ Tạ ơn năm nay trong cô đơn, do viện dưỡng lão chỉ cho phép người thân tới thăm và nhìn họ qua ô tô để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Y tá Jessica Franz, ở Olathe, bang Kansas đi qua một xe lạnh trữ thi thể Covid-19 tại Trung tâm Y tế Olathe sau ca làm việc hôm 26/11. Franz vừa mất mẹ chồng do Covid-19 hôm 10/11 và sẽ đón một Lễ Tạ ơn đơn giản cùng các thành viên trong gia đình.

Một phụ nữ nhận thực phẩm miễn phí tại trung tâm vô gia cư Los Angeles Mission, bang California, nhân Lễ Tạ ơn hôm 25/11.

Bà Evelyn Maysonet và số thực phẩm được Trung tâm Sức khỏe Weber-Morgan ở Ogden, bang Utah chuyển tới hôm 24/11. Maysonet đang cách ly với chồng và con trai trong chính nhà của họ sau khi cả ba dương tính với nCoV một tuần trước.

Không ai trong gia đình có thể rời nhà đi mua thực phẩm nên bà phải nhận đồ cứu trợ từ trung tâm y tế.

Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, hôm 26/11 ghi nhận thêm 181.490 ca nhiễm nCoV, 2.297 ca tử vong và 89.959 ca nhập viện, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Đây là mức tăng hàng ngày lớn nhất tại nước này kể từ tháng 5, đưa tổng số ca lên hơn 13,2 triệu, trong đó gần 270.000 người đã chết.

Mức tăng ca nhiễm đáng báo động dường như do hàng triệu người đi lại, tụ tập trong dịp Lễ Tạ ơn, bất chấp khuyến cáo của giới chức y tế.

Trong ảnh, những hàng ô tô nối đuôi dài trên đường đi nghỉ Lễ Tạ ơn tại Chicago, bang Illinois, hôm 24/11.

Các hành khách đeo khẩu trang và tấm chắn mặt ôm nhau tại sân bay Denver, Colorado, hôm 24/11.

Các sân bay của Mỹ ghi nhận khoảng 900.000 đến một triệu người mỗi ngày qua các trạm kiểm soát từ 20 đến 24/11, giảm khoảng 60% so với năm ngoái, nhưng vẫn là lượng hành khách lớn nhất kể từ khi đại dịch xảy ra.

Lori Spencer (phải) đưa bữa tối, tạp chí và một con búp bê cũ hình người cha quá cô do mẹ cô tự làm đến viện dưỡng lão của bà ở Seattle, Washington, hôm 26/11. Mẹ cô mắc Covid-19 và đã hồi phục.

Bóng bay hình nhân vật "Nhóc Trùm" diễu qua Manhattan, New York, trong cuộc Diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn Macy's lần thứ 94. Do Covid-19, sự kiện này năm nay không cho khán giả tụ tập theo dõi và tham gia.

Ông bà Janis và Uri Segal ở Detroit, Michigan, đón Lễ Tạ ơn bằng một bữa tối nhỏ gọn và trò chuyện với các thành viên khác trong gia đình qua điện thoại, theo khuyến cáo tránh tụ họp đông người của giới chức y tế.

Di ảnh của bà Ana Martinez, người mẹ vừa qua đời của Vivian Zayas, được đặt cạnh chiếc ghế trống bên bàn trong bữa tối Lễ Tạ ơn của gia đình tại New York.

Ảnh: Reuters, AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét