Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Vì thầy, em đã không mất niềm tin vào cuộc sống

Vì  thầy,  em  đã  không  mất  niềm  tin  vào  cuộc  sống
(Công đồng - VnExpress.net)


Thầy là người đã làm thay đổi quyết định của nhà trường, làm thay đổi suy nghĩ của vị trưởng hội phụ huynh để phá lệ vinh danh hai học sinh bằng điểm trong buổi lễ trao thưởng, trong đó có một học trò nghèo.

Kính gửi Thầy!
Đã hơn 20 năm, kể từ ngày em còn là học sinh lớp 9A được thầy làm chủ nhiệm. Có biết bao kỉ niệm về thầy em vẫn còn giữ mãi đến bây giờ. Giờ đây, đứa học trò nghèo ngày xưa của thầy đã trưởng thành và khẳng định được mình trong cuộc sống. 
Bao nhiêu năm trôi qua, tuy cuộc sống đầy bộn bề, lo toan..., nhưng trong lòng em vẫn luôn nhớ về thầy, người đã mang đến cho em niềm tin vào cuộc sống. Em vốn là một học sinh nghèo, rất nghèo của lớp, ý thức được điều đó nên em đã cố học tập và luôn là học sinh xuất sắc của trường.
Cuối năm lớp 9, trong lớp có em và một bạn bằng điểm nhau. Phần thưởng toàn khối theo quy tắc chỉ có một và chỉ một học sinh được vinh danh. Điều đáng nói là người bạn cùng điểm với em lại là con của vị trưởng hội phụ huynh của trường, người đã và đang tài trợ các phần thưởng cũng như các phần học bổng cho trường.
Tuy bằng điểm nhưng ưu điểm vượt trội của em là liên tiếp dẫn đầu khối các năm học trước... Sau rất nhiều cuộc hội họp của nhà trường cuối cùng cả lớp nhận được thông báo, người sẽ được vinh danh trong buổi trao thưởng không phải là em mà là người bạn kia. Không cần nói chắc thầy cũng hiểu được tâm trạng của cô học trò nghèo.
Hôm đó các bạn cũng ngạc nhiên khi không thấy thầy đến lớp. Buổi bế giảng hôm ấy, em đã đến trường với một tâm trạng buồn khó tả mà đến giờ em cũng không biết là tâm trạng gì. Khi thầy hiệu trưởng xướng tên học sinh được vinh danh toàn khối cuối cấp, em không tin vào tai mình là trường đã phá lệ vinh danh cùng lúc hai học sinh. Niềm vui hạnh phúc trong em vỡ òa...
Sau hôm đó, em nghe các thầy cô khác kể lại, chính thầy là người làm thay đổi quyết định của nhà trường, làm thay đổi suy nghĩ của vị trưởng hội phụ huynh. Thầy đã cương quyết bảo vệ cô học trò nghèo. Chính tấm lòng của thầy đã làm mọi người cảm động và chính các thầy cô của trường đã chung tay quyên góp để có thêm phần thưởng thứ hai dành cho em.
Kỳ thi tốt nghiệp năm đó, em đã đáp lại tấm lòng của thầy bằng kết quả thủ khoa toàn huyện và được tuyển thằng vào lớp 10 (lúc đó tất cả học sinh đều phải trải qua kỳ thi chuyển cấp).
Đã nhiều năm trôi qua, khi bắt đầu đi làm, có những lúc gặp khó khăn vì mối quan hệ giữa con người với con người nhưng em không hề mất niềm tin vào cuộc sống vì em biết rằng vẫn luôn có những người giống như thầy, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Chính thầy là người giúp em thêm mạnh mẽ trong bước đường đời. Cám ơn thầy kính yêu.

Huỳnh Uyên
.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét