Thánh Thể nguồn sống
(Sun,
12/07/2015 - Trầm
Thiên Thu –thanhlinh.net)
Bí tích
Thánh Thể là tình yêu tột đỉnh Chúa Giêsu dành cho chúng ta, như lời Ngài hứa: “Thầy
ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28:20). Đức Giêsu nói với người
Do Thái: “Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu
Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì
được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt
tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi,
thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy” (Ga 6:53-56). Đó cũng là
lời nói riêng với mỗi chúng ta.
Thánh Thể
là bằng chứng hùng hồn về Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa. Ngài cho
chúng ta được SỐNG và SỐNG DỒI DÀO (Ga 10:10). Nếu dành cả đời để suy niệm về
Bí tích Thánh Thể, chúng ta cũng không thể hiểu hết Tình-Yêu-Điên-Rồ của một
Thiên-Chúa-quá-đỗi-Nhân-Từ như vậy. Chắc hẳn không có Vua Chúa nào hoặc bất kỳ
ai tuyệt vời như Chúa Giêsu của chúng ta!
CHUỖI MÁU
THÁNH
Chuỗi Máu
Thánh (Chuỗi Bửu Huyết – The Chaplet of the Most Precious Blood) được trao cho
thị nhân Barnabas Nwoye ngày 5-7-1996. Sau khi chứng kiến toàn bộ Cuộc Khổ Nạn
của Chúa Giêsu từ trong Vườn Dầu cho tới khi Ngài sống lại, thị nhân Nwoye đã
được Chúa Giêsu hiện ra và trao Chuỗi Máu Thánh. Chuỗi này giống như Chuỗi Mân
Côi, nhưng mỗi chục là 12 hạt dài màu đỏ, còn các hạt tách mỗi chục thì màu
trắng. Chuỗi Máu Thánh được đọc liền sau Chuỗi Mân Côi, gồm 5 mầu nhiệm liên
quan Năm Vết Thương của Chúa Giêsu.
NIỀM AN ỦI
Phần thứ
nhì của lòng sùng kính này được trao cho thị nhân Barnabas Nwoye vào ngày
23-6-1997. Kinh nguyện này đặc biệt dâng kính Chúa Cha và Chúa Con, Đấng luôn
bị lãng quên. Phần kinh này cầu xin Chúa Cha và Chúa Con tha thứ cho sự vô ơn,
sự xúc phạm và sự khinh suất của nhân gian đối với Bí tích Thánh Thể.
LÒNG SÙNG
KÍNH
Phần thứ
ba của lòng sùng kính này là phần kinh nguyện gồm 7 kinh, tôn vinh và cầu xin
Máu Thánh Chúa. Chúa Giêsu trao kinh nguyện này cho thị nhân Barnabas Nwoye vào
ngày 23-6-1997 với lời kinh an ủi. Các kinh nguyện này dành cho Giáo hội Công
giáo – cả giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân. Lời cầu xin thay cho những tội nhân cứng
lòng, các linh hồn thánh thiện ở Luyện Ngục và các thai nhi. Chính các linh hồn
này có thể hưởng nhờ mọi Hồng ân của Máu Thánh Chúa.
VIỆC ĐỀN
TỘI
Phần thứ
tư của lòng sùng kính này là được trao cho thị nhân Barnabas Nwoye vào ngày
10-12-1998, về việc Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Chúa Giêsu diễn tả các tội lỗi
khiến Ngài chịu đóng đính suốt 2.000 năm qua. Đó là sự than phiền trong Thánh
lễ, coi thường Bí tích Thánh Thể, cách ăn mặc khiếm nhã, tham lam, vụ lợi, dâm
dục, v.v... Các điều đó đã khiến hàng triệu người sa Hỏa ngục. Phần này xin
Chúa Ba Ngôi tha thứ về mọi tội lỗi mà họ đã phạm.
NGƯỜI
TRUNG GIAN
Phần thứ
năm của lòng sùng kính này là lời nguyện đặc biệt gọi là “Kinh Nguyện Thần Bí”.
Lời nguyện này rất hiệu quả do chính Chúa Giêsu dạy hồi tháng 7-1998, được Đức
Mẹ mặc khải cho Barnabas Nwoye là chính các lời nguyện đã được nói trong Cuộc
khổ Nạn của Ngài. Đau khổ và trút hơi thở cuối cùng vì nhân loại chúng ta. Đây
là lời nguyện có sức can thiệp để đánh bại các phản-Kitô (Antichrist), thêm sức
chịu đựng khi bị bách hại, can đảm xa tránh tội lỗi về xác thịt và nuôi dưỡng
đức tin.
ẤN TÍN
Từ lòng
sùng kính này, Nước Trời gắn liền tặng phẩm quý giá và mạnh mẽ này với những
người sùng kính Mình Máu Chúa. Ấn tín này là dấu ấn tâm linh mà những người
sùng kính mang theo để chống lại những điều xấu. Ấn tín này trao cho những
người sùng kính sức mạnh tâm linh để chống lại mọi cơn cám dỗ của ma quỷ và
chịu đựng mọi đau khổ. Dấu ấn này do những người sùng kính đạt được vẫn ở trong
trạng thái ân sủng thánh hóa, nhất là trong những lúc được Chúa Giêsu chỉ định.
GIỜ VƯỜN
DẦU
Cuối cùng,
Chúa Giêsu kêu gọi những người mà Ngài đã tuyển chọn ở bên Ngài vào đêm Thứ Năm
Tuần Thánh, từ 11 giờ đêm tới 3 giờ sáng hôm sau (hoặc ít ra là trong vòng 60
phút giữa khoảng thời gian này). Đây là lúc 5 thành phần của lòng sùng kính này
được cử hành cùng với Thánh Lễ và Phép Lành (nếu có thể). Chính những người
sùng kính chia sẻ nỗi thống khổ với Đức Kitô trong Vườn Dầu. Ý muốn đạt được ân
sủng bảo đảm việc đền tội và sự kiên trì trong đức tin.
Lòng sùng
kính này được coi là “lòng sùng kính vĩ đại nhất của thời đại chúng ta”
(greatest devotion of our time). Sách có lời mô tả lòng sùng kính này là “lời
mời gọi hằng ngày tới sự thánh thiện” (daily call to holiness): “Mọi lời
nguyện, mọi bài thánh ca và mọi lời đồng ca của lòng súng kính này đều đến từ
trời”.
Người dịch
xin “mở ngoặc” một chút: Hằng ngày, vừa rước lễ xong, nhiều người không ngồi
hoặc quỳ tĩnh lặng để kết hợp và tâm sự với Chúa Giêsu Thánh Thể đang sống động
trong mình mà họ lại đi thẳng tới các “tượng đài” để cầu nguyện. Điều này
thường thấy ở các nhà thờ lớn như Nhà thờ Đức Bà, Nhà thờ Tân Định, Nhà thờ
Huyện Sỹ (Chợ Đũi),… Phải chăng họ không cần biết Chúa Giêsu đang hiện diện
trong mình hay vì yếu tín lý? Thiết nghĩ đây là một hoạt động đức tin cần được
chấn chỉnh ngay lập tức. Vì Chúa Giêsu là người cô đơn, bị chúng ta bỏ rơi ngay
khi vừa tiếp rước Ngài. Giáo dân không biết là do đâu?
Hiện nay,
một số nhà thờ thuộc TGP Saigon có Nhà Chầu Thánh Thể, mọi người có thể “ghé
thăm” Chúa Giêsu bất cứ lúc nào để được chuyện vãn với Ngài, nhất là những lúc
gặp bước đường cùng, vì chính Ngài đã nhắn nhủ: “Tất cả những ai đang vất vả
mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11:28).
Ước gì các giáo xứ đều có Nhà Chầu Thánh Thể, vì đó là việc tốt lành rất đẹp
lòng Chúa.
Ước gì các
linh mục NÊN DÀNH VÀI PHÚT IM LẶNG SAU KHI RƯỚC LỄ, đừng vội vàng đọc phần lời
nguyện kết lễ, để chính mình và người khác có thêm thời gian tâm sự và trò
chuyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, vì Ngài là Nguồn Sống dồi dào của mỗi chúng
ta. Mong lắm lắm!
TRẦM THIÊN THU
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét