Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

HỆ QUẢ YÊU THƯƠNG





HỆ  QUẢ  YÊU  THƯƠNG
Wed, 02/11/2016 -   Trầm Thiên Thu



“Vì Ngài công chính, xin cứu vớt và giải thoát con, ghé tai nghe và thương cứu độ” (Tv 71:2).

Sinh trưởng ở đất nước Công hòa Dân chủ Congo (DRC – Democratic Republic of the Congo) bị chiến tranh tàn phá, Richard Kitumba thường đi ngủ mà không biết mình có sống qua đêm hay không. Điều anh lo sợ đã xảy ra. Anh cho biết: “Lính đột nhập vào nhà tôi và chĩa súng bắt đưa mọi tài sản lên xe của họ”. Anh và gia đình may mắn sống sót qua kinh nghiệm khủng khiếp đó, và rồi phải sang Mỹ sinh sống bằng nghề thông dịch, trong khi vô số trẻ em chịu mồ côi trong 5 năm chiến tranh.

Trong những lần trở về quê hương, Richard đau lòng chứng kiến cảnh nghèo khổ nên anh cảm thấy mình có trách nhiệm phải giúp đỡ quê hương. Năm 2007, anh thành lập hội City of Refuge International, một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ các nạn nhân chiến tranh. Tại TP Kamina, các trẻ mồ côi được đưa vào nhà mở để được chăm sóc về quần áo, thuốc men và giáo dục.

Richard hiện sống tại Springfield, Oregon. Anh giải thích: “Tôi cảm thấy phải giúp đỡ các trẻ em, vì chúng bị tổn thương. Chúng tôi thay đổi cuộc sống của các trẻ em bị tổn thương vì chiến tranh. Bạn biết rằng một trong số các trẻ em này có thể sẽ trở thành khoa học gia, bác sĩ hoặc thống đốc một ngày nào đó”.

Nhiều người đã đành lòng phải trốn khỏi quê hương và không quay nhìn lại, nhưng biết ơn vì đã trốn thoát nên Richard đã biến kinh nghiệm thành hành động để cứu các trẻ em. Vị trí phục vụ của chúng ta thường do những tình huống mà chúng ta đã trải qua.

Lạy Đấng Cứu Độ, xin cảm tạ Ngài đã đến thế gian và truyền tình yêu cho chúng con. Xin cảm tạ Ngài đã cứu thoát và chăm sóc chúng con cả hồn xác. Amen.


TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét