Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

SUY TƯ CUỘC ĐỜI


SUY  TƯ  CUỘC  ĐỜI
Wed, 30/11/2016 -Trầm Thiên Thu




1. DỤNG CỤ
 “Giả như có người anh em hay chị em không có áo che thân và không đủ của ăn hằng ngày, mà có ai trong anh em lại nói với họ: “Hãy đi bình an, mặc cho ấm và ăn cho no”, nhưng lại không cho họ những thứ thân xác họ đang cần, thì nào có ích lợi gì?” (Gc 2:15-16).

Tại Hoa Kỳ, mỗi năm có 300.000 trẻ em phải rời bỏ gia đình hoặc được cứu thoát, vì gia đình chúng lạm dụng, bỏ rơi, coi thường hoặc gây nguy hiểm cho chúng. Nhiều em đến các cơ quan của chính phủ hoặc các nhà mở, hành lý các em mang theo chỉ là chiếc ba lô có vài bộ quần áo. Đây là nơi mà tổ chức “My Stuff Bags” tìm đến.

Tổ chức này cung cấp cho các em những chiếc ba lô có những thứ như thú nhồi bông, đồ chơi, mùng, mền, học cụ, đồ vệ sinh và quần áo. Giám đốc Trung tâm Khủng hoảng Gia đình Mercer (Mercer County Family Crisis Center) cho biết: “Trước đây không lâu, chúng tôi làm việc với hai anh em có người cha lạm dục tình dục chúng trong thời gian vài năm. Vì bản chất của sự điều tra, chúng không được đem theo thứ gì của gia đình khi đến nơi chăm sóc. Chúng rất thích khi chúng tôi trao tặng mỗi em một túi đồ”.

Chương trình Bào chữa Giới trẻ Nam Carolina (South Carolina Youth Advocate Program) nói: “Nhiều em đến với chúng tôi chỉ có ít đồ dùng hoặc không có gì cả. Những túi này làm cho chúng có thể đến nhà mở mới với các đồ cá nhân như bàn chải và kem đánh răng, xà bông, bút chì màu, đồ chơi, mùng, mền, và thú nhồi bông của mình”.

Đối với các em này, mỗi lần di chuyển chỗ ở sẽ không mất nhiều thời gian, vì đồ dùng của chúng không nhiều. Chương trình “My Stuff Bags” giúp chúng biết có người chăm sóc chúng.

Lạy Thiên Chúa cao cả, xin nhắc nhở con khi con muốn có những thứ gì đó, vì dụng cụ của các trẻ em kia chỉ có gọn trong một túi xách. Ngài biết rõ từ em trong số các em kém may mắn kia, xin Ngài che chở, nâng đỡ và bảo vệ chúng. Amen.

2. ĐỀ KHÁNG
 “Sóng tử thần dồn dập chung quanh, thác diệt vong làm tôi kinh hãi, màng lưới âm ty bủa vây tứ phía, bẫy tử thần ập xuống trên tôi. Lúc ngặt nghèo tôi kêu cầu Chúa, kêu lên Người là Thiên Chúa của tôi. Từ thánh điện, Người đã nghe tiếng tôi cầu cứu, lời tôi khấn nguyện vọng đến tai Người” (Tv 18:5-7).

Năm 2003, sau khi sử dụng ma túy quá liều, Annie Lobert phải đi điều trị. Cô là nạn nhân sống sót của nạn buôn người, phải làm gái mại dâm ở Hawaii, Minneapolis và Las Vegas.

Ngày nay, Annie là một chuyên viên quốc tế về công nghệ thương mại tình dục. Cô hiểu biết các chấn thương tâm lý và ảnh hưởng thể lý của những người coi công nghệ tình dục là một nghề, họ còn bị lừa, bị đánh đập, và bị bán qua bán lại như một món đồ. Annie có sức đề kháng mạnh mẽ bởi vì cô nhờ vào sức mạnh của Thiên Chúa.

Annie cũng đã vượt qua được chấn thương tâm lý do rối loạn căng thẳng, thoát khỏi cảnh lạm dụng tình dục, thoát khỏi chứng ung thư, từng bị phá thai và sẩy thai. Cô quyết định thành lập tổ chức “Hookers for Jesus” (tạm hiểu: Người Móc Nối vì Chúa Giêsu). Nhiệm vụ của họ là 3 chữ H – HOOK (vượt xa để lôi kéo người khác trở về), HELP (giúp cho có chỗ ở), và HEAL (chữa lành và phục hồi).

Cô đã đến với các phụ nữ bị lạm dụng, đồng thời thông báo cho các nhà lãnh đạo, các tổ chức, và ngăn chặn các hành động buôn bán phụ nữ.

Không ai kinh nghiệm hơn những người đã trải qua điều gì đó. Không ai có thể nói với Annie rằng cô không hiểu gì, vì cô còn hiểu rõ hơn ai hết. Thiên Chúa có thể dùng bất cứ ai biết tín thác cuộc đời cho Ngài. Đối với Ngài, vấn đề không phải là bạn đã ở đâu, đã là ai, mà là bạn đang đi đâu và làm gì.

Lạy Thiên Chúa cứu độ, xin chúc lành cho những người như Annie, những người thoát khỏi địa ngục trần gian, nhưng biết trở về đường ngay nẻo chính và giúp đỡ các nạn nhân khác. Xin cảm tạ Ngài đã xót thương mà cứu chữa những người cậy nhờ Thánh Danh Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU

Cuối Mùa Cầu Hồn – 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét