Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Tôi chối Thầy sau mặt thiên hạ

Tôi  chối  Thầy  sau  mặt  thiên  hạ
(Khổng Nhuận-gdnazaret)



“Ai chối Thầy trước mặt thiên hạ,
thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy,
Đấng ngự trên trời.” (Mt 10:33)

Sao dám bảo chúng tôi chối Thầy???

Các vàng tôi cũng chẳng bao giờ chối Thầy trước mặt thiên hạ. Trái lại, tôi đã từng  tôn vinh Ngài rất nhiều lần qua những bài Thánh ca …

Hàng tháng, thậm chí hàng tuần, tôi đã từng chia sẻ lời Chúa rất nhiệt tình trong buổi họp nhóm hay trên Internet.

Hơn nữa, tôi đã từng hăng say thuyết trình trong những buổi họp cộng đoàn hoặc trong những khóa Giáo lý Hôn nhân…liên quan rất nhiều tới Lời Chúa…

Như thế chúng tỏ tôi đã làm chứng cho Thầy bằng nhiều cách khác nhau… Ai nói chúng tôi chối Thầy, người đó là tên chuyên nghiệp vu oan giáng họa.

Nhưng khi màn đêm khẽ buông, tôi một mình nhìn vào lòng mình và thấy rằng:

Nhìn về bên ngoài, quả thật tôi có thể tự hào mình đạo đức hơn nhiều người,

Tôi đã giúp nhiều người trở nên tốt lành hơn, đạo đức hơn…

Tôi đã giúp nhiều cặp vợ chồng làm hòa với nhau và sống tốt hơn…

Tôi đã giúp nhiều ban trẻ tìm ra ý nghĩa của cuộc đời…

Nhưng kỳ lạ thay, tôi không thể đánh lừa mình được…

Thực vậy, dù tôi hy sinh tiền bạc, thời gian, công sức để loan báo Tin Mừng, để mở mang Nước Chúa. Nhưng sao tôi vẫn thấy mối tương quan thân mật giữa tôi và Chúa nó làm sao ấy!

Tôi chỉ thấy mình nhiệt tình lo cho công trình của Chúa và người ta khoác cho tôi một tấm áo choàng thánh thiện như một bức bình phong che đậy cả một cái tôi TO ĐÙNG bên trong mà chỉ có tôi nhìn thấy mà thôi ..!!!

Tôi ra khơi loan báo Tin Mừng, mọi người thán phục tôi…

Tôi giảng bài, mọi người lắng nghe tôi…

Tôi ra lệnh, mọi người vâng phục tôi…

Rõ ràng là tôi chẳng bao giờ dám nghĩ tới chuyện chối Thầy. Rối đạo chết luôn!!! Nhưng cách sống hàng ngày của tôi mặc nhiên đã đẩy Thầy ra rìa cuộc sống của tôi…


Kết luận:
Tôi chẳng bao giờ dám chối Thầy trước mặt thiên hạ. Nhưng tôi lại tỉnh bơ chối Thầy sau mặt thiên hạ!!! (người ta đâu có thấy Cái Tôi TO ĐÙNG bên trong của tôi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét