Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

GẶP NGƯỜI BÊN KIA THẾ GIỚI


GẶP  NGƯỜI  BÊN  KIA  THẾ  GIỚI
Fri, 27/07/2018 -  Lm Hương Quất


Tớ thăm nhà Anh- Chị ‘đồng hương’ Hố Nai- Biên Hòa về đây mua đất lập nghiệp, căn nhà- khuôn viên bán hàng khá khang trang, trình bày đẹp, sạch sẽ.

Gặp tớ, Anh nói ngay:

- Con xin cha giúp con một việc quan trọng nhé ?

- Sẵn sàng trong khả năng của tôi.

- Xin Cha đến làm Phép nhà cho con

- Tốt lắm. Gia đình xem lúc nào thuận tiện nhất, nói ông trùm khu một câu để cùng tôi đến làm phép nhà.

Có khách, Anh bận phải đi.

Chị vợ giải thích:

- Bây giờ Anh ấy biết sợ rồi (anh cao to, nổi tiếng không biết sợ ma…).

Rồi Chị kể, tầm chiều hôm nọ, tự dưng thấy Anh bật điện sáng khắp nơi, rồi cầm cây lùng sục như tìm kiếm cái gì, vừa đi vừa nói như ma nhập: Mày trốn đâu rồi, mày trốn đâu rồi, ra mau…

Con nghĩ anh đang tìm con chó, nhưng chó mấy con trong nhà đầy đủ…
Rồi anh cho biết, rõ ràng thấy một bà già dẫn hai đứa nhỏ vào gian hàng chỗ kia, có vẻ trách móc: Đến đây ở mà không xin phép tui…

Chị cho biết thêm, trước khi gặp ‘hiện tượng lạ’ trên hàng tháng, bỗng nhiên trong nhà hay xảy ra những lục đục vô duyên, vợ chồng hay hục hặc chuyện vớ vẩn…

Chị qua nhà hàng xóm bán miếng đất hỏi, ông ấy bảo, bà chủ đất cũ hiện về đấy. Trước tôi cũng gặp y hệt, làm mâm cơm cúng là êm…

Anh chị làm theo cách Nhà Đạo: Xin lễ, cầu nguyện cho người quá cố, xin Nước phép về rảy khắp nhà… Quả thực, ngay sau đó gia đình chúng con tìm được sự bình yên, không còn thấy hiện tượng hiện về nữa.

Tớ nói: Hiện tượng người chết hiện về chẳng có gì lạ, nếu Chúa cho phép, song chúc mừng anh Chị có thêm trải nghiệm sống động về thế giới bên kia.

Con người không phải con vật, cuộc sống không chỉ có duy vật. Con người chết không phải là hết, mà còn có đời sau thưởng phạt công minh (do vậy tuyên truyền- nhồi sọ rồi bắt cả nước theo ý thức hệ 'duy vật- vô thần' thực sự là một tội ác cho đời này và có nguy cơ khốn nạn mãi mãi đời sau).

Đời sau mới quan trọng, nói như Chúa Giêsu ‘được lời lãi cả thế gian mà mất phần Linh hồn thì được ích gì’. Nhờ trải nghiêm sinh động này ta thấy trân quý hơn thời gian Chúa cho sống dương thế, sống sao cho có ý nghĩa, có giá trị, nói theo ngôn ngữ Nhà Đạo, sống sao để mình thực sự là Kitô hữu – tức luôn để Chúa hiện diện trong cuộc sống mình.

Một khi cuộc đời tại thế mình có Chúa, chẳng phải đợi đến đời sau, ngay đời này ta đã cảm nếm Phúc Thật Thiên Đàng.    

Lm.Đaminh Hương Quất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét