Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

7 thói quen hàng đầu "phá" nhan sắc

7  thói  quen  hàng  đầu  "phá"  nhan  sắc


 
Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm da bị mài mòn, dễ bắt nắng, nhất là trong thời tiết mùa hè.

1. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Việc giữ nguyên lớp trang điểm qua đêm làm bít kín các lỗ chân lông, tích tụ bã nhờn trên da, là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Ngoài ra, tẩy trang mắt cũng vô cùng quan trọng. Mắt của bạn sẽ có thể bị nhiễm trùng hoặc dị ứng nếu không được làm sạch lớp make up.

2. Không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên

Cọ trang điểm là nơi tích tụ dầu, bã nhờn từ da của bạn, là nơi trú ngụ của các vi khuẩn. Cọ trang điểm không sạch có thể là nguyên nhân gây ra mụn, dị ứng da. Bạn có thể dễ dàng làm sạch chúng bằng dầu gội dành cho trẻ em 1 lần/tuần để loại bỏ vi khuẩn

3. Thói quen dụi mắt

Khi dụi mắt, bạn đã vô tình làm cho lớp trang điểm, bụi bẩn rơi vào mắt mình. Việc làm này có thể gây nhiễm trùng, rụng lông mi và nhòe lớp make up. Bạn hãy cố gắng bỏ thói quen xấu này bằng cách sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc đắp một tấm gạc lạnh để thư giãn khi mắt có cảm giác ngứa.


4. Tẩy da chết quá nhiều

Làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương nếu bạn quá lạm dụng sản phẩm tẩy da chết. Bạn chỉ nên dùng các loại tẩy da chết nhẹ nhàng, sử dụng từ 1-2 lần/tuần nếu không muốn da của mình bị mài mòn và dễ bắt nắng.


5. Nặn mụn bằng tay

Hầu hết các bạn nữ đều cảm thấy rất khó chịu khi mặt xuất hiện mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen. Dùng tay nặn mụn không phải là cách hữu hiệu để loại bỏ chúng mà bạn đã vô tình khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ. Tuyệt đối nói không với việc nặn mụn để tránh sẹo và vết thâm.

6. Cắn móng tay

Hàng ngày, bàn tay của bạn chạm vào rất nhiều thứ. Cắn móng tay sẽ đưa trực tiếp vô số loại vi khuẩn vào miệng. Sơn móng tay là một cách hữu hiệu để bạn giảm thói quen trên. Nếu bạn thường cắn móng tay khi căng thẳng hay lo lắng, hãy thử nhai kẹo cao su, kẹo bạc hà để quên đi việc cắn móng tay.


7. Sử dụng mỹ phẩm quá cũ hoặc hết hạn

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều có hạn sử dụng là vài năm nhưng bạn chỉ nên dùng chúng trong vòng 6 tháng. Vi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển sau mỗi lần bạn sử dụng và gây ảnh hưởng xấu đến da. Bất cứ khi nào phát hiện mỹ phẩm có dấu hiệu gì đó bất thường, bạn nên bỏ chúng đi, đừng tiếc rẻ.

theo: Ngôi Sao




                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét