Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc

Ngày  hôm  nay, tôi  sẽ  là  người  chủ  của  cảm  xúc


Ngay hom nay toi se lam chu cam xuc 1 
Phù vân, quả là phù vân. Tất cả chỉ là phù vân. Thủy triều dâng lên, rồi cũng sẽ xuống. Mùa đông đi qua, mùa hè lại đến. Nắng ấm không còn, gió lạnh tuyết rơi. Mặt trời mọc lên, rồi cũng sẽ lặn. Trăng tròn hôm qua, trăng khuyết ngày mai. Đất lành chim đậu, rồi cũng bay đi. Muôn hoa đua nở, sớm muộn cũng tàn. Gieo mầm hạt giống, cũng tới ngày gặt. Thiên nhiên là một chu kỳ trạng thái, và tôi cũng chỉ là một phần của thiên nhiên, nên giống như thuỷ triều, cảm xúc tôi cũng sẽ có lúc lên, lúc xuống.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc.
Đây là bí mật của thiên nhiên mà ít người hiểu. Mỗi lần đón ánh bình minh, tôi thức dậy với những cảm xúc khác với ngày hôm qua. Niềm vui hôm qua có thể trở thành nỗi buồn hôm nay, và nỗi buồn đó lại có thể thành niềm vui trong ngày mai. Trong tôi là một bánh xe cảm xúc, xoay vần từ buồn tới vui, từ hân hoan tới thất vọng, từ hạnh phúc tới u sầu. Những bông hoa tươi nở hôm nay, rồi sẽ tàn lụy vào ngày mai. Nhưng những bông hoa héo úa hôm nay, cũng mang hạt giống của ngày mai. Tương tự, nỗi buồn hôm nay cũng tiềm ẩn niềm vui của ngày mai.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc.
Và tôi sẽ làm chủ cảm xúc thế nào đây để mỗi ngày được hiệu quả? Vì nếu tôi để cảm xúc sai trật, thì kết quả trong ngày cũng sẽ hư trái. Cây cỏ phụ thuộc vào thời tiết để sinh trưởng, nhưng tôi phải tự tạo ra thời tiết của chính mình. Trong giao tiếp với mọi người, nếu tôi chỉ đem đến mưa bão, gió lạnh, bóng tối của sự bi quan tiêu cực, thì họ cũng sẽ đáp trả tôi bằng những thứ tương tự. Nhưng nếu tôi đem đến cho họ niềm vui, sự hăng hái, và ánh nắng rực rỡ của tiếng cười, họ sẽ phản ứng tích cực. Và thời tiết mà tôi đã tạo ra, sẽ mang đến một mùa gặt sung mãn.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc. 
Và tôi sẽ làm chủ cảm xúc thế nào để mỗi ngày đều hạnh phúc và hiệu quả? Tôi sẽ thuộc lòng bí quyết cổ xưa này: Kẻ yếu đuối để mặc cho suy tưởng chi phối hành động, người mạnh mẽ dùng hành động để chế ngự suy tưởng. Mỗi ngày khi thức giấc, tôi sẽ tự nhắc mình phải theo đuổi kế hoạch chiến đấu sau đây, trước khi đối mặt với thế lực của buồn chán, tủi thân, và thất vọng.
Nếu cảm thấy chán đời, tôi sẽ hát ca. Nếu cảm thấy buồn phiền, tôi sẽ cười lớn. Nếu cảm thấy ốm mệt, tôi sẽ hăng hái gấp đôi. Nếu cảm thấy sợ hãi, tôi sẽ lao về phía bước. Nếu cảm thấy thua kém, tôi sẽ rèn luyện thêm. Nếu cảm thấy do dự, tôi sẽ mạnh mẽ đầy quyết đoán. Nếu cảm thấy nghèo khổ, tôi sẽ hình dung ra cảnh giàu sang. Nếu cảm thấy thiếu khả năng, tôi sẽ nhớ lại thành công trong quá khứ. Nếu cảm thấy mình nhỏ bé, tôi sẽ nhớ tới những mục tiêu lớn phải đạt.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc. 
Và từ nay, tôi biết rằng chỉ những kẻ năng lực thấp mới dễ tự mãn tự kiêu, và tôi không giống họ. Tôi luôn luôn phải tranh đấu chống lại những ngoại lực chi phối mình. Những kẻ thù thất vọng và buồn bã rất dễ nhận diện, nhưng sẽ có những kẻ thù khác với nụ cười và cái bắt tay thân thiện. Chúng cũng có thể tiêu diệt tôi. Do vậy, tôi phải đề cao cảnh giác và không bao giờ được lơ là quyền kiểm soát.
Nếu cảm thấy quá tự tin, tôi sẽ nhớ tới những sai lầm từng mắc. Nếu cảm thấy mình phung phí, tôi sẽ nhớ tới người đói khổ. Nếu cảm thấy quá nhàn hạ, tôi sẽ nhớ những người vất vả hoặc những đối thủ cạnh tranh. Khi đang say men chiến thắng, tôi sẽ nhớ đến những phút giây tủi hổ. Nếu cảm thấy quá mạnh mẽ, tôi sẽ thử đứng trước bão giông. Nếu đạt tới sự giàu sang, tôi sẽ nhớ tới lúc mình đói kém. Nếu tôi quá tự kiêu, tôi sẽ nhớ lại những giây phút yếu mềm. Nếu cảm thấy bất lực, tôi sẽ ngước lên nhìn trời sao.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc.
Với những tri thức mới này, tôi cũng sẽ hiểu và nhận rõ tâm trạng của những người mình sẽ tiếp xúc. Tôi sẽ rộng lượng với những cơn giận và sự khó chịu của họ, vì họ chưa nắm được bí quyết làm chủ bản thân. Tôi sẽ chịu đựng những mũi tên tiêu cực từ họ, vì ngày mai họ sẽ thay đổi, và tôi sẽ tiếp cận lại trong niềm vui vẻ hân hoan.
Tôi sẽ không bao giờ phán xét ai đó trong lần đầu gặp mặt; tôi sẽ thành công khi tiếp cận lại vào ngày mai, khi họ đã thay đổi hơn so với hôm nay. Ngày hôm nay, có thể họ không chịu trả vài xu cho một tuyệt tác giá trị, nhưng ngày mai họ sẵn sàng đổi cả dinh thự chỉ để lấy một thứ bình thường. Bí quyết này chính là chìa khoá dẫn tôi đến với thành công vĩ đại.
Ngày hôm nay, tôi sẽ là người chủ của cảm xúc. 
Từ nay, tôi sẽ nhận diện rõ tâm trạng bí ẩn của cả nhân loại, bao gồm cả chính tôi. Từ giây phút này, tôi sẵn sàng kiểm soát mọi cảm xúc xuất hiện trong tôi khi thức giấc. Tôi sẽ làm chủ những trạng thái này thông qua hành động tích cực, và khi tôi làm chủ được cảm xúc, tôi cũng làm chủ vận mệnh cuộc đời mình.
Ngày hôm nay tôi sẽ làm chủ vận mệnh cuộc đời mình, và tôi sẽ trở thành người mang sứ mệnh yêu thương và giá trị vĩ đại nhất thế giới. 
Tôi sẽ trở thành người chủ bản thân. Tôi sẽ trở nên vĩ đại!
CHÚC CẢ NHÀ MỘT TUẦN TRÀN ĐẦY BÌNH AN VÀ NĂNG LƯỢNG YÊU THƯƠNG.
Maria Hồng Quế

Ngay hom nay toi selam chu cam xuc 2


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét