Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

ĐGH Phanxicô: Nếu ông bà không nói chuyện với con cháu của mình...



ĐGH  Phanxicô:  Nếu  ông  bà  không nói  chuyện  với  con  cháu  của  mình thì  sẽ  không  có  tương  lai
Tue, 17/12/2019 - Jos. Tú Nạc, NMS




Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ các thành viên của Hiệp hội Công nhân cao tuổi quốc gia Ý, nhân kỷ niệm 70 năm thành lập.

Đây là một tổ chức bảo vệ quyền của người lao động cao tuổi. Nó phối hợp các hoạt động tình nguyện và thúc đẩy đối thoại liên thế hệ hầu nhấn mạnh giá trị kinh nghiệm của người cao tuổi.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh vai trò cơ bản này của người già trong xã hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Người cao tuổi, trên bình diện xã hội, không nên được coi là một gánh nặng, mà họ thực sự là, một nguồn lực và sự phong phú. Họ là ký ức của một dân tộc! Điều này thể hiện rõ trong các hoạt động thiện nguyện của họ, những dịp quý giá để sống theo chiều kích của lòng biết ơn.”

Đức Thánh Cha Phanxicô cảm ơn họ vì sự tận tình của họ đối với các hoạt động thiện nguyện khác nhau mà hiệp hội này khuyến khích. Họ tạo ra một mạng lưới đoàn kết, điều này rất cần thiết trong thời gian mà con người không còn là trung tâm nữa.

Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Thật không may, nhiều lần những người trẻ bị loại bỏ vì họ thất nghiệp. Người cao tuổi bị loại bỏ dưới danh nghĩa duy trì một hệ thống kinh tế ‘cân bằng’, ở trung tâm không phải là con người, mà là tiền. Điều này không chính xác. Người trong tương lai và đây không phải là một sự cường điệu, sẽ được đối thoại giữa người trẻ và người già. Nếu ông bà không nói chuyện với con cháu, sẽ không có tương lai.”

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận bằng cách nói sức mạnh của người trẻ, kết hợp với ký ức và trí tuệ của người già, có thể xây dựng một xã hội công bằng hơn, tốt đẹp hơn và Kitô giáo hơn.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét