Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Máng cỏ Bethlehem là một ngôi làng Hồi giáo...




Máng  cỏ  Bethlehem  là  một  ngôi  làng  Hồi  giáo  nơi  những  sáng  kiến ​​ Kitô  giáo  hiện  đang  phát  triển
Wed, 18/12/2019 - Jos. Tú Nạc, NMS




Lịch sử chỉ ra rằng Hài nhi Giêsu được sinh ra ở đây, trong Nhà thờ Giáng Sinh. Người ta nói rằng chiếc giường cũi đầu tiên của Người là một máng cỏ. Hàng ngàn khách hành hương ghé thăm địa điểm này ở Bethlehem mỗi ngày, một thành phố ở Palestine chỉ cách Jerusalem năm dạm rưỡi.

Mặc dù dân số Hồi giáo chiếm đa số, các sáng kiến ​​của Kitô giáo để cải thiện y tế và giáo dục vẫn được tôn trọng và tiếp tục phát triển.

Trẻ em bị bại não ở khu vực này có rất ít cơ hội sống sót. Các nữ tu của Ngôi Lời Nhập Thể cho 34 đứa trẻ một ngôi nhà, trong nhiều trường hợp, bị gia đình bỏ rơi. Bây giờ họ đang chuẩn bị một trung tâm mới cho người già.

Bệnh viện Thánh Gia ở Bethlehem cũng đang phát triển. Điều này phụ thuộc vào Hội dòng Malta, chuyên về thai sản và nhi khoa và giúp đỡ khoảng 4.300 ca sinh mỗi năm.

Micheline Alqassis, Bệnh viện Thánh Gia Bethlehem:
“ICU hợp nhất của chúng tôi trong Bệnh viện Holy Family là ICU thống nhất duy nhất ở quận Bethlehem. Chúng tôi bao quát 75% việc sinh nở ở tất cả Bethlehem và một phần ba ở Hebron. Họ thường đến từ Đông Jerusalem.”

Nhiều người làm việc ở đó được đào tạo tại Đại học Bethlehem, một trung tâm Công giáo do các Sư huynh De La Salle chỉ đạo và được Tu Hội Thánh Sepulcher hỗ trợ. Ở đó, Kitô hữu và người Hồi giáo sống cùng nhau, cố gắng tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. HIện giờ, họ đang quản lý việc xây dựng một điểm mới dành riêng cho nhà trẻ.

Đây là ba điển hình về tổ chức cứu tế Kitô giáo, chỉ cách nơi Chúa Giêsu Hài đồng được sinh ra vài bước chân.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét